Cris Ronaldo vs Lionel Messi: Cuộc chiến Sơn tinh - Thủy tinh

19:37 Chủ nhật 15/04/2012

Những kỉ lục cứ liên tiếp được lập nên rồi cũng chính những người làm nên kỉ lục đó là người phá bỏ chúng bằng một kỉ lục mới ấn tượng hơn, khó bị xô đổ hơn. Messi - Cris Ronaldo, một cuộc chiến bất tận mà chỉ đến cuối mùa giải người ta mới biết được ai là Sơn tinh, ai là Thủy tinh.

Mọi sự so sánh đều là khập khiễng, đặc biệt là sự so sánh giữa Messi và Cris Ronaldo. Mỗi người có một sở trường của riêng mình nhưng có một điều không thể phủ nhận, họ đang làm nên một cuộc đua cực kì hấp dẫn. Hôm thứ Năm, Cris Ronaldo lập nên một hattrick vào lưới Atletico Madrid để tiến đến kỉ lục ghi 40 bàn tại La Liga mùa trước bằng động tác khoe đùi quen thuộc như một lời gửi gắm đến Messi:" Này nhé, tôi cao lớn hơn cậu đấy, hãy nhìn sức mạnh của tôi đây này". Đêm qua, CR7 một lần nữa "nổ súng" để đưa La Liga vào kỉ lục mới khi một cầu thủ ghi được đến 41 bàn thắng trong một mùa giải. Nhưng Messi cũng chẳng vừa, giống như cuộc chiến giữa Sơn tinh và Thủy tinh khi kẻ dâng nước lên, kẻ lấy núi đồi sừng sững chặn, Messi trả lời tiếng gọi của Cris Ronaldo bằng cú đúp vào lưới Levante để giúp Barcelona bám đuổi Real Madrid trong bảng xếp hạng. Bản thân Messi cũng vươn lên đứng ngang hàng với Cris Ronaldo trong bảng xếp hạng vua phá lưới La Liga như lời đáp trả:" Tôi có thể thấp, nhưng tôi không chấp nhận đứng dưới cái bóng của anh đâu Ronaldo".

Thế đấy, một cuộc so kè đến từng bàn thắng khiến cuộc đua tới ngôi vương La Liga mùa này có thêm một thứ gia vị cực kì hấp dẫn. Nhìn xem với một hattrick vào lưới Atletico Madrid, Cris Ronaldo tạo dựng một lúc 6 cột mốc mới trong màu áo Real Madrid. Bàn thắng với lưới Gijon cũng chính là lời khẳng định phá giới hạn bản thân của Cris Ronaldo để lập nên một kỉ lục mới.

Cris Ronaldo và Messi: Hai con người ấy, ai hơn ai?

Còn Messi? Chàng lùn nhỏ bé ấy không chịu đứng dưới cái bóng của ai hết. Chỉ sau mấy ngày lép vế bởi Cris Ronaldo sau khi tiền vệ người Bồ Đào Nha được tung hô lên tận mây xanh với hattrick vào lưới Atletico, Messi cũng có lời đáp trả không bằng miệng mà bằng cú đúp vào lưới Levante. Cú đúp ấy cũng giúp Messi cân bằng kỉ lục với "người ngoài hành tinh" Ronaldo khi có thể ghi bàn trong 10 trận liên tiếp tại La Liga. Lần cuối cùng có người làm được điều này là ở năm 1997, khi "Ronaldo béo" xác lập nên một kỉ lục cũng trong màu áo Barcelona. Còn lần xa hơn nữa có người lập được thành tích này cũng là một cựu cầu thủ của Barcelona, khi Mariano Martin làm được điều đó vào mùa giải 1934. Rõ ràng câu trả lời của Messi là rất thuyết phục, rằng đâu chỉ có Cris Ronaldo mới biết làm nên những kỉ lục tại La Liga. Và cuộc chiến của những vì sao giờ đây đã ở vạch xuất phát khi cả hai cùng cán đích ở con số 41 - con số vừa đủ để phá kỉ lục ghi bàn trong một mùa giải ở La Liga mùa trước do CR7 xác lập nên.

Cuộc đua giữa Messi và Cris Ronaldo có thể coi giờ mới bắt đầu ở vạch xuất phát, xem ai sẽ làm nên kỉ lục vĩ đại hơn.

Ai hơn ai? Chờ El Classico...

Trước khi trận đấu giữa Levante và Barcelona diễn ra, hậu vệ Ballesteros của Levante đã khẳng định Messi khó ngăn chặn hơn so với Cris Ronaldo. Và quả thực đến rạng sáng nay, Ballesteros cùng các đồng đội cũng không thể chặn nổi Messi lập cú đúp để đứng ngang hàng với Ronaldo trong cuộc đua giành Pichichi mùa này. Tính đến thời điểm hiện tại, Messi đã ghi được 63 bàn trên tất cả mọi đấu trường cho Barcelona, con số gieo rắc sự khiếp sợ với mọi hàng phòng ngự. Trong khi ấy, Cris Ronaldo "chỉ" ghi được có 53 bàn cho Real Madrid mùa này, ít hơn những 10 bàn. Như thế đã đủ cơ sở để cho rằng Messi giỏi hơn Cris Ronaldo?

Không, thế là chưa đủ. Sự thành công của một cá nhân phải gắn liền với thành công của cả một tập thể. Barcelona của Messi và Real Madrid của Cris Ronaldo mùa này đang ganh nhau cho hai danh hiệu lớn nhất mùa giải, cũng là hai thước đo để đánh giá sự thành công là La Liga và Champions League. Cuối tuần này, người hâm mộ sẽ chờ đợi El Classico - cuộc đối đầu trực tiếp giữa Real Madrid và Barcelona, cũng là cuộc đối đầu thu nhỏ giữa Cris Ronaldo và Messi. Mấy mùa gần đây Cris Ronaldo đã bị Messi lấn át, nhưng mùa này khi Real Madrid đang trở nên đáng sợ hơn với hạt nhân là thứ vũ khí hủy diệt hàng loạt gắn mác CR7, liệu một cuộc lật đổ sẽ diễn ra. Ai vĩ đại hơn?

Chờ El Classico...

Như Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục