Copa America 2015: Thời cơ vàng của mãnh hổ

13:33 Thứ tư 10/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Radamel Falcao đã có một mùa giải đáng quên trong màu áo của Man United và cầu thủ được mệnh danh mãnh hổ này sẽ phải bắt đầu làm lại để tìm kiếm cơ hội, tìm lại phong độ và bản năng sát thủ đã ngủ quên trong suốt mùa giải vừa qua.

Falcao sẽ tìm ở đâu? Đó chính là Copa America 2015, giải đấu tập trung rất nhiều đội bóng giỏi của khu vực Nam Mỹ. Falcao cũng rất có duyên với đội tuyển Colombia nên có thể xem Copa America 2015 sẽ là cơ hội không thể tốt hơn dành cho anh.

Không một ai tin được Falcao lại chỉ có thể ghi được bốn bàn thắng trong màu áo của Man United cả. Bởi đó là con số quá ít ỏi với một chân sút hàng đầu như Falcao.

Có một "mãnh hổ" Falcao thật sự trong màu áo ĐT Colombia. Ảnh: Internet.

Chấn thương, sút giảm phong độ và cơ hội được chơi đúng sở trường là không nhiều đã làm Falcao phải rời khỏi Old Trafford. Đúng là một mùa giải đáng quên với sự nghiệp cầu thủ của Falcao. Thế nhưng, ở đội tuyển Colombia, đó sẽ một câu chuyện rất khác.

Có thể điểm qua ba trận đấu gần nhất của Falcao trong màu áo của đội tuyển Colombia để thấy rằng, Falcao là một con người rất khác.

Có thể những trận đấu ấy không quan trọng nhưng với việc ghi được bốn bàn thắng, bằng với số bàn thắng anh ghi được trong màu áo Quỷ đỏ cũng đủ thấy, Falcao đã rất khác. Falcao luôn được người hâm mộ đánh giá khá cao về khả năng săn bàn và sự phối hợp ăn ý với các đồng đội, điều mà Falcao đã không có ở Man United.

Còn nhớ, bốn năm trước, Falcao cũng từng thi đấu khá tốt trong màu áo của tuyển Colombia tại Copa America 2011.

Và bốn năm sau đó, Falcao dù không có phong độ cao nhưng vẫn được tin dùng và vẫn xứng đáng là đầu tàu của tuyển Colombia tại Chile lần này. Bên cạnh Falcao còn đang có những đồng đội đạt phong độ khá cao nên có thể nhờ đó, Falcao sẽ có bệ phóng để bay cao hơn.

Nói thế có nghĩa là tin tưởng hoàn toàn vào Falcao? Có thể lắm chứ. Falcao và người đồng đội trước đây là Di Maria luôn có những câu chuyện rất khác khi chuyển từ màu áo Man United về đội tuyển quốc gia.

Copa America 2015 chính là cơ hội để Radamel Falcao chứng tỏ giá trị đích thực của mình. Ảnh: Internet.

Những bàn thắng cho tuyển Colombia được Falcao thực hiện rất mạnh mẽ, quyết đoán và đầy tinh tế. Vì thế, có thể tin rằng, tại Copa America 2015 này, Falcao sẽ chơi tốt. Falcao phải làm được bởi anh cần phải chứng tỏ rằng, Man United không đánh giá đúng năng lực của anh.

Và, những CLB nào muốn có Falcao cũng phải nhìn khả năng thi đấu của anh để có quyết định chính xác để đưa anh về với đội bóng.

Bảng đấu của Colombia ở Copa America 2015 lần này khá khó khăn với Brazil, Peru và Venezuela. Càng khó khăn thì cơ hội của Falcao sẽ càng được nâng lên đáng kể.

Và như đã nhắc đến, biết đâu cái duyên trong màu áo đội tuyển sẽ giúp Falcao đánh thức được bản năng trong anh để tìm kiếm những thành công.

Nếu làm được, mỹ từ mãnh hổ của Falcao trong những năm qua mới thực sự xứng đáng. Một con hổ ngủ quên và khi bị đánh thức sẽ rất đáng sợ. Cứ hãy chờ xem màn trình diễn của Falcao ở Copa America 2015!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục