Conte lại nhớ hàng thủ nước Ý

17:20 Thứ bảy 17/09/2016

TinTheThao.com.vnAntonio Conte đã đánh mất chuỗi trận bất bại trên sân nhà khi để thua Liverpool trong trận đấu sớm thuộc khuôn khổ vòng 5 Premier League.

Nhà cầm quân người Ý đến với Chelsea sau một kì Euro đầy ấn tượng cùng đôi bóng áo "Thiên thanh". Dĩ nhiên, ông chủ Abramovich mong muốn Conte xây dựng Chelsea thành một đế chế bất khả chiến bại như đã từng làm với Juventus trước đây. 

Về phía bản thân chiến lược gia 47 tuổi, ông chịu ảnh hưởng khá nhiều từ triết lí của người thầy Trapattoni. Những huấn luyện viên này đều hướng đội bóng khởi đầu một cách chắc chắn, đảm bảo không để lọt lưới sau đó sẽ hướng đến chiến thắng. Có điều, khi đến với đội bóng thành London, ông vẫn chưa có trong tay những quân bài tốt nhất để thực hiện những miếng bài tủ. Cụ thể, Chelsea bỏ ra hơn 30 triệu bảng để mua một trung vệ mà Jose Mourinho từng bán đi vì không biết phòng thủ. Cũng khó trách Conte bởi, trong những ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng, các hậu vệ có thể cập bến sân Stamford Bridge là khá hiếm. Và trung vệ người Brazil dường như là sự lựa chọn khả dĩ nhất cho The Blues

Tuy nhiên, sau trận đấu ra mắt câu lạc bộ cũ tối qua, giới chuyên môn lại đánh giá màn trình diễn của chàng trai tóc xù là khá tệ hại. Cựu đội trưởng Man Utd Gary Neville nhận xét: "Luiz chơi như bị điều khiển bởi một cậu nhóc 10 tuổi chơi game Playstation". Trong khi đó, Jamie Carragher cho hay: "Nếu Antonio Conte muốn David Luiz hiệu quả ông ấy phải nhận ra khả năng của cậu ấy. Luiz không phải mẫu hậu vệ lý tưởng của Conte. Luiz không giống những trung vệ Conte đã làm việc tại Italy và Juventus. Nhiệm vụ của họ là phòng ngự và Luiz lại không phải kiểu mẫu đó". 

Tất nhiên, chứng kiến những gì xảy ra, Conte chắc hẳn phải nhớ những Chiellini hay Bonucci lắm lắm. Chelsea giờ đây đang thừa sức mạnh cơ bắp. Bản thân Luiz cũng tràn đầy năng lượng. Anh là một chiến binh thực thụ, nhưng lại chơi bóng thiếu đầu óc. Mà cái họ đang cần là một cầu thủ có thể bọc lót và tổ chức hàng phòng ngự The Blues. 

liv-che

 Chelsea đã chơi dưới sức mình trong trận đấu với Liverpool. Ảnh: Internet. 

Trung vệ đội trưởng John Terry đủ khả năng chỉ huy hàng thủ, tuy nhiên anh đã quá luống tuổi. Đội chủ sân Stamford Bridge cần một người trẻ hơn. Và còn gì tuyệt vời bằng nếu đó là một trong những học trò ruột của Conte tại Juve và đội tuyển Ý. 

Nói tóm lại, Luiz dẫu đắt giá thì nhìn chung vẫn nên chỉ là một quân bài dự bị chiến lược cho hàng phòng ngự của Conte sau trận ra mắt thảm họa vừa rồi. Muốn mạo hiểm, gây sức ép thì trung vệ Brazil sẽ hữu dụng. Còn nếu bước vào một trận đánh lớn, cần sự tập trung 100% cho cả 90 phút thì một cầu thủ người Ý sẽ tốt hơn cho Chelsea và cả chiếc ghế của chiến lược gia đến từ phía Nam Địa Trung Hải. 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục