Công Vinh vào top 8 ngôi sao sáng nhất AFF Cup 2012

12:41 Thứ bảy 24/11/2012

Trang ESPNstar.com, website chính của mạng lưới truyền hình ESPN Star Sports nhận định tiền đạo Lê Công Vinh của Việt Nam là một trong 8 ngôi sao sáng nhất tại AFF Suzuki Cup năm nay.

17h30 chiều nay, ĐT Việt Nam sẽ ra quân với trận gặp Myanmar. Theo HLV Phan Thanh Hùng, kết quả của trận đấu này sẽ cho thấy khả năng đoạt cúp của ĐT Việt Nam. Chính vì vậy, một chiến thắng cách biệt là điều ông tin tưởng ở các học trò.

Nhà báo Matt Riley - người có 12 năm làm việc và theo dõi bóng đá Thái Lan và khu vực Đông Nam Á - cũng nhận định Việt Nam sẽ thắng với cách biệt 2 bàn.

Hai năm trước Malaysia đã đăng quang lần đầu tiên tại AFF Cup dưới sự dẫn dắt của HLV Rajagobal cùng phong độ xuất sắc của Safee Sali và Safiq Rahim. Bên cạnh đó những cầu thủ như Muhammad Riadwan, Nguyễn Vũ Phong và Phil Younghusband cũng thể hiện một phong độ rất xuất sắc. Tại AFF Cup năm nay cả 8 đội bóng đều có trong tay những ngôi sao có thể định đoạt được trận đấu.

Datsakorn Thonglao (Thái Lan)

Datsakorn Thonglao là tiền vệ kiến thiết lối chơi số 1 của Thái Lan trong những năm qua với việc giành đến 3 danh hiệu VĐQG trong 4 mùa giải đã qua. Nhưng tại sân chơi cấp độ quốc tế, anh vẫn đang tìm kiếm một bước tiến lớn.

Thonglao từng vô địch SEA Games cùng đội U23 Thái Lan vào các năm 2003, 2005 nhưng tại AFF Cup 2007, 2008 Thái Lan không thể đi đến đích. Ở AFF Cup 2 năm trước, Thái Lan đã bị đá văng ngay từ vòng bảng. Ở tuổi 28, Thonglao đang ở đỉnh cao sự nghiệp cùng với tài năng và kinh nghiệm đã có, anh sẽ là động lực chính giúp Thái Lan tìm kiếm danh hiệu vô địch lần thứ 4.

James Younghusband (Phillippines)

Anh em nhà Younghusband là những cầu thủ được biết đến nhiều nhất của bóng đá Phillippines khi họ từng có thời gian ăn tập tại Chelsea trước khi chuyển về khoác áo Loyola Meralco Sparks. Nếu như Phil Younghusband được đánh giá cao ở khả năng săn bàn thì người anh trai James được xem là cầu thủ nguy hiểm nhất của Phillippines hiện tại.

James thường xuất phát với vai trò một cầu thủ tấn công bên cánh trái nhưng cũng rất thường xuyên di chuyển vào trong vòng cấm gây đột biến. Mùa bóng vừa qua, anh cùng với em trai Phil đã ghi đến 35 bàn thắng trong số 66 bàn thắng của Loyola tại giải VĐQG Phillippines United Football League.

Lê Công Vinh (Việt Nam)

ESPN Star nhận định Lê Công Vinh là một trong những chân sút nguy hiểm nhất ở Đông Nam Á với việc đã có 1 thời gian thi đấu cho CLB Leixoes của Bồ Đào Nha. Ở tuổi 26, Lê Công Vinh 31 bàn thắng trong 52 trận trong màu áo ĐTQG Việt Nam, sánh ngang với một chân sút lừng danh khác là Lê Huỳnh Đức.

Cây bút bình luận Gabriel Tan của trang web này nhận định, Lê Công Vinh là một trong những chân sút xuất sắc nhất mà bóng đá Việt Nam đã sản sinh ra. Sau một mùa giải khá thành công với đội bóng Hà Nội, Công Vinh hứa hẹn sẽ bùng cháy như khoảnh khắc ghi bàn giúp tuyển Việt Nam đăng quang 4 năm trước.

Thiha Sithu (Myanmar)

Mặc dù Myanmar đã có kỳ AFF Cup 2010 trong thảm họa khi để thua 2 hòa 1 tại vòng bảng, với việc để thủng lưới đến 9 bàn và chỉ ghi được 2 bàn nhưng thủ môn Thiha Sithu được xem là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Myanmar tại giải năm đó cùng với Kyaw Zin Htet.

Nếu không có phong độ xuất sắc của Sithu, tuyển Myanmar đã bị Việt Nam ghi nhiều hơn con số 7 bàn cũng như đội bóng của anh không có được trận hòa 0-0 đầy bất ngờ trước Phillippines. Hiện tại Sithu đang là thủ môn số 1 của Myanmar lẫn CLB Ayeyawady United. Tại AFF Cup năm nay, Sithu tiếp tục là chỗ dựa đáng tin cậy cho các đồng đội trẻ.

Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia)

Tại AFF Cup 2012, Idlan Talaha dù chơi tốt nhưng bị bao phủ hoàn toàn trước phong độ xuất sắc của bộ đôi Safee và Safiq trong thành tích vô địch của Malaysia. Nhưng ở giải đấu năm nay Talaha sẽ là cái tên đáng chú ý nhất của đội tuyển Malaysia.

Mùa bóng vừa qua, Talaha đã có 10 bàn thắng trong màu áo Kelantan giúp đội bóng vô địch và lần thứ 3 liên tiếp được nhận danh hiệu cầu thủ giá trị nhất do Liên đoàn bóng đá Malaysia trao tặng. Trước đó, anh cũng góp công lớn giúp đội bóng 2 lần vô địch giải VĐQG, 1 Cup quốc gia Malaysia. Talaha là tiền đạo thi đấu rất kỹ thuật và thông minh. Anh hứa hẹn sẽ cùng Safee tạo nên bộ đôi tấn công đáng gờm cho tuyển Malaysia tại AFF Cup năm nay.

Wahyu Wijiastanto (Indonesia)

Đây được xem là trung vệ giỏi nhất của bóng đá Indonesia hiện tại, người có thể quyết định thành bại của đội bóng chỉ trong một khoảnh khắc. Trung vệ cao ngòng của đội bóng Semen Padang này được đánh giá rất cai khi từng bắt chết 2 tiền đạo khét tiếng của khu vực là Safee Sali (Malaysia) và Duric (Singapore). AFF Cup năm nay, Wahyu là điểm tựa nơi hàng thủ của Indonesia.

Hariss Harun (Singapore)

Hariss năm nay mới 22 tuổi nhưng đã khoác áo ĐT Singapore từ năm 16 tuổi. Cầu thủ này được xem là một trong những tiền vệ toàn năng nhất của bóng đá Đông Nam Á với rất nhiều cơ hội chơi bóng tại châu Âu.

Trong màu áo của LIONSXII thi đấu tại Super League của Malaysia, Hariss đã thi đấu rất xuất sắc để giúp đội bóng của anh cán đích ở vị trí thứ 2.

Visay Phaphouvanin (Lào)

Khi mới 17 tuổi, Visay đã nổi tiếng khi ghi bàn trong cả 3 trận Lào gặp Thái Lan, Malaysia và Singapore tại Tiger Cup 2002-giải đấu tiền thân của AFF Suzuki Cup hiện tại. 10 năm đã qua, Visay tiếp tục là ngôi sao số 1 của bóng đá Lào và đã có gần 45 lần khoác áo ĐTQG.

Visay rất nguy hiểm khi có bóng trong vòng cấm nhờ khả năng xử lý nhanh nhạy và ít khi bỏ lỡ cơ hội. Anh đã từng ghi bàn vào lưới Jordan và Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2014 cũng như giúp Lào vượt qua vòng loại tham dự VCK AFF Cup năm nay.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục