Công Vinh và cảm xúc ngày tái ngộ bầu Hiển

07:55 Chủ nhật 01/01/2012

Lần đầu tiên kể từ khi rũ áo ra đi, Công Vinh có trận đấu đối đầu nhiều cảm xúc với đội bóng cũ.

Hà Nội T&T chính là CLB mà Công Vinh đã có biết bao kỷ niệm. Từ SLNA, Công Vinh được bầu Hiển kéo về với giả chuyển nhượng kỷ lục. Sự nghiệp của Công Vinh bước sang trang mới khi đầu quân cho đội bóng thủ đô. Hồi đó, bầu Hiển cưng chiều Công Vinh hết mực. Thậm chí trên các phương tiện thông tin đại chúng, bầu Hiển luôn miệng khẳng định Công Vinh chẳng khác nào con, cháu của mình.

Bởi lẽ vậy, khi mà Công Vinh gặp chấn thương nặng, bầu Hiển đã tạo điều kiện cho cầu thủ này sang tận Bồ Đào Nha để chữa trị, lại được khoác CLV Leixoes. “Công Vinh về T&T đã được nhiều ưu đãi. Công Vinh là người đầu tiên được ra nước ngoài thi đấu, bị chấn thương được đưa ra châu Âu chữa trị. Toàn bộ kinh phí do tôi chi trả. Cá nhân tôi đánh giá cao Công Vinh”, bầu Hiển nói.

Mối quan hệ thân thiết giữa bầu Hiển và Công Vinh có lẽ kể cả ngày cũng không hết. Với riêng Công Vinh, anh cũng từng khẳng định Hà Nội T&T, bầu Hiển luôn luôn là số 1. Thế nhưng, đúng là chẳng ai biết được chữ “ngờ”, Công Vinh “quất ngựa truy phong” tìm đến đội bóng của bầu Kiên, để lại những ánh mắt vô cùng thất vọng của người T&T. Bầu Hiển, người chỉ hôm trước Công Vinh còn xin gặp để năn nỉ ở lại, nhưng hôm sau lại nuốt lời, đã thực sự bị “sốc”. Chuyện ra đi hay ở lại trong bóng đá chuyên nghiệp là bình thường, nhưng cái cách mà Công Vinh đối xử, không xứng với những gì mà bầu Hiển nâng niu tiền đạo này suốt 3 năm trời.

Công Vinh có nhiều kỷ niệm trong màu áo Hà Nội T&T. Ảnh: ĐH.

Nói dài dòng như thế để thấy, chính Công Vinh là người cảm thấy tâm trạng khi trở lại đối đầu với đội bóng cũ. Trong khi đó, bầu Hiển chắc chắn muốn Hà Nội T&T đá cho ra trò để khẳng định một điều, Công Vinh ra đi là một sai lầm lớn. Trong khi đó, Công Vinh lại muốn ra sân và ghi bàn, để khẳng định mình không sai khi lựa chọn CLB mới, thay cho việc tái ký hợp đồng với bầu Hiển.

Giờ thì đúng là Hà Nội T&T không cần Công Vinh thật. Một Samson với khả năng sát thủ hàng đầu Ngoại hạng đang được rất kỳ vọng sẽ giúp Hà Nội T&T vô địch mùa này. Một trận đấu rất nhiều cảm xúc với Công Vinh. Chắc chắn tiền đạo này sẽ khó thoát nổi những la ó của CĐV Hà Nội T&T. Nặng nề hơn, anh sẽ đối diện như nào với những ánh mắt của bầu Hiển, HLV Phan Thanh Hùng và các cầu thủ.

Việc mỗi cầu thủ đối đầu với đội bóng cũ luôn xảy ra trong bóng đá, nhưng trường hợp của Công Vinh có vẻ là cá biệt, khi anh chưa trả ơn được cho bầu Hiển, giờ lại là mối nguy hại với đội bóng thủ đô. Bầu Hiển vẫn khẳng định: “Chúc Công Vinh vượt qua để phát huy bản lĩnh, tài năng cho màu áo mới. Tôi thực lòng chúc Công Vinh thành công”. Một câu chúc rất xã giao bởi nếu Công Vinh thành công, Hà Nội T&T có thể sẽ thất bại.

Một cầu thủ có độ “lỳ” như Công Vinh, nhưng cũng khó tránh khỏi những tâm trạng rối bời trong trận chiều mai. Ra sân hay không ra? Bắt tay, ôm hôn những người đồng đội cũ hay tranh chấp bóng quyết liệt? Nếu Công Vinh ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, liệu anh có ghi bàn? Mọi câu hỏi cứ bay quẩn trên đầu tiền đạo này trước giờ bóng lăn.

Dù thế nào thì Công Vinh cũng không thể đá không hết sức mình, khi giờ đây anh đã thờ một ông chủ khác. Chỉ có điều, làm thế nào để vượt qua được cái cảm giác tội lỗi, chẳng phải chuyện đơn giản.
Mai Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục