Công Vinh trả giá đắt vì quá… nhiệt tình

11:04 Chủ nhật 09/12/2012

Phong độ tệ hại của Công Vinh tại AFF Cup 2012 và hình ảnh cầu thủ này không khởi động trong trận đấu cuối với Thái Lan khiến chân sút người Nghệ An phải hứng chịu rất nhiều sức ép. Tuy nhiên mới đây CV9 đã tiết lộ lý do chính xác của việc chôn chân tại vị trí trong khi các đồng đội tích cực làm nóng.

Sau cuộc họp mổ xé thất bại của ĐTVN tại AFF Cup có thông tin cho rằng VFF đã có trong tay bản danh sách “đen” trong đó nêu đích danh những cầu thủ thiếu động lực thi đấu, góp phần khiến đội tuyển thất bại đau đớn. Điều đáng nói Công Vinh chính là cái tên đầu tiên hiện hữu trong bản danh sách này, đồng nghĩa với việc sẽ không được triệu tập ở đợt tập trung tới. Thừa nhận một phần trách nhiệm trong thất bại của đội tuyển tại AFF Cup khi không có phong độ tốt nhất. Thế nhưng, tiền đạo mang áo số 9 của CLB ĐB Hà Nội bác bỏ việc mình có tên trong danh sách này và cho rằng đó là sản phẩm của sự tưởng tượng khi ĐTVN sớm bật bãi tại AFF Cup năm nay.

Nói về hình ảnh ngồi trên băng ghế dự bị suốt cả trận đấu trong khi các đồng đội khác tích cực làm nóng và sẵn sang vào sân, Công Vinh phân trần: “Việc quy chụp tôi thiếu tinh thần hợp tác, hay bất mãn nên không mang giày vào sân là hoàn toàn sai sự thật. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, tôi ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình. Tôi thi đấu vì danh dự, lòng tự trọng cá nhân và màu cờ sắc áo của Tổ quốc”.

Trong buổi tập trước trận gặp Thái Lan, tôi đã có va chạm với đồng đội Âu Văn Hoàn. Kết quả là tôi dính chấn thương bả vai khá nặng. Tối hôm ấy, tôi không thể cầm thìa tự ăn cơm được kèm theo đó là bị mất ngủ vì bị cơn đau hành hạ. Khi bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền của đội yêu cầu tôi đi bệnh viện để nẹp vai lại nhưng tôi từ chối”, Công Vinh tiết lộ lý do chính khiến chân sút này bị báo chí dập tơi tả thời gian qua.

Công Vinh

Theo như lý giải của Công Vinh thì dù bị chấn thương khá nặng nhưng anh vẫn muốn giữ kín vì không muốn gây tâm lý hoang mang cho toàn đội trước trận cầu sinh tử với Thái Lan: “ Nếu tôi dùng nẹp như khuyến cáo của bác sỹ mọi người rất dễ hiểu lầm, nghĩ tôi viện cớ này nọ để bao biện cho phong độ yếu kém. Tôi đã được anh Hiền cho uống thuốc giảm đau và vẫn mặc áo ra sân bình thường như các cầu thủ khác. Tôi không muốn các đồng đội nhìn tôi với bộ dạng đó” vẫn lời Công Vinh.

Để tăng tính thuyết phục cho thông tin Công Vinh cố che giấu việc anh bị chấn thương và không thể khởi động chứ không phải do anh bất mãn với BHL như báo chí đồn thổi. Tiền đạo 27 tuổi dẫn chứng bằng người thật việc thật: “Về chuyện này, bác sĩ Hiền cũng đã báo cáo lên là HLV Phan Thanh Hùng. Thầy Hùng và anh Hiền có thể xác định những gì tôi nói là sự thật. Thậm chí khi về đến sân bay Nội Bài, tôi vẫn không thể đẩy hành lý được mà phải nhờ sự giúp đỡ của đồng đội cũ Hồng Tiến ở Hà Nội T&T” tiền đạo đang “bơ vơ” sau khi đội bóng của bầu Kiên không đăng ký tham dự V.League 2013 khép lại câu chuyện.

Chưa biết thực hư của những thông tin được Công Vinh vừa cung cấp thế nào. Tuy nhiên nếu đó là sự thật thì những ai từng chỉ trích CV9 bất mãn không thèm khởi động ở trận gặp Thái Lan tại lượt đấu cuối đã bị việt vị. Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, chính việc “ôm rơm nặng bụng” đã khiến Công Vinh phải hứng chịu làn sóng chỉ trích từ báo chí và NHM. Dẫu vậy không ít người vẫn cho rằng, Công Vinh đang cố gắng tung “hỏa mù” nhằm xoa dịu những chỉ trích nhằm vào mình mấy ngày qua.
Minh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục