Công Vinh nỗ lực ra sân trận đấu cuối năm

08:55 Thứ bảy 14/01/2012

Dù vẫn còn chấn thương sau trận ra quân nhưng gần như chắc chắn, Công Vinh sẽ cố ra sân ở Super League cuối tuần này.

Công Vinh phải rời sân bằng cáng sau trận mở màn Super League. Ảnh: Mai Hương.

Vài ngày nay, tiền đạo xứ Nghệ đã bắt đầu tập luyện trở lại. Công Vinh gặp chấn thương sau pha vào bóng ác ý của đồng đội cũ Cristiano ở trận ra quân gặp Hà Nội T&T và phải nghỉ ở vòng đấu thứ 2. Chấn thương chưa lành hẳn nhưng Công Vinh vẫn cố ra sân trận cuối năm để quyết ghi bàn thắng cho Hà Nội.

Có thể hiểu sự nóng ruột của Công Vinh. Từ khi về với bầu Kiên, tiền đạo này chưa có dịp thể hiện nhưng đã phải nằm cáng rời sân. Với một đẳng cấp của ngôi sao, lại là một trong những niềm hy vọng của Hà Nội mùa này, việc Công Vinh bị chấn thương là một điều mà ban huấn luyện và bản thân tiền đạo xứ Nghệ không mong muốn. Thật may, chấn thương của Công Vinh chỉ ở phần mềm nên sau hơn một tuần nghỉ ngơi, tiền đạo này đã có thể tập luyện bình thường cùng động đội.

Áp lực với Công Vinh khá lớn bởi đội bóng của bầu Kiên sau 2 trận mở màn vẫn trắng tay. Trong khi đó, Công Vinh lại là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất của Hà Nội.

Sự trở lại của Công Vinh có thể được xem là một tin vui lớn với Hà Nội nhưng việc tiền đạo này có tỏa sáng được hay không vẫn là một dấu hỏi lớn. Nên nhớ, trận đầu tiên ngay cả là với các đồng đội cũ, Công Vinh vẫn bị “chém” cho tơi tả.

Tại Super League, Công Vinh giờ đang là “mục tiêu” chăm sóc của bất cứ hàng thủ nào. Huống hồ, từ khi chuyển về Hà Nội, Công Vinh được xếp đá như một tiền đạo đích thực, chứ không còn đá biên như hồi còn chơi cho Hà Nội T&T. Ngoài ra, dù đã vào sân tập luyện bình thường nhưng việc lấy lại 100% phong độ chắc chắn rất khó với Công Vinh lúc này.

HLV Nguyễn Thành Vinh vẫn đang cân nhắc không biết có tung Công Vinh vào sân từ đầu hay chỉ sử dụng như một cầu thủ chiến thuật. Tuy nhiên, dường như đội khách là Khánh Hòa trận này đã có phương án kiểm soát Công Vinh. Dù biết CLB Hà Nội đang đứng cuối bảng và rất nóng ruột có trận thắng đầu tay nhưng nếu như sử dụng Công Vinh có lẽ quá mạo hiểm. Đây sẽ là bài toán khó của HLV Nguyễn Thành Vinh trên sân Hàng Đẫy cuối tuần này.

Sau trận đấu, các đội sẽ nghỉ Tết và biết đâu trong một ngày may mắn, Công Vinh sẽ ghi bàn và lẽ nào bầu Kiên lại không thưởng Tết luôn cho toàn đội.
Thế Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục