Công Vinh: “ĐT Việt Nam cần giải quyết đối thủ Myanmar”

15:04 Thứ tư 21/11/2012

Trong hai ngày tập đầu tiên trên đất Thái Lan, Công Vinh đã cho thấy được sự quyết tâm cao độ của mình tại AFF Cup năm nay. Trao đổi với báo chí, tiền đạo xứ Nghệ cho biết mục tiêu trước mắt của ĐTVN là phải đánh bại Myanmar ngày mở màn.

Công Vinh bị chấn thương trong giai đoạn trước AFF Cup và nhiều người cho rằng tiền đạo này đánh mất phong độ. Tuy nhiên, Vinh vẫn miệt mài tập luyện cùng đồng đội và ở trận giao hữu gần đây nhất gặp K. Khánh Hòa, anh đã có được bàn thắng cho riêng mình.
Trong bối cảnh ĐT Việt Nam đang thiếu một trung phong thực sự thì Công Vinh đang là niềm hy vọng hàng đầu của HLV Phan Thanh Hùng. Trao đổi với phóng viên trong buổi tập ngày 21/11, Công Vinh tỏ ra khá thoải mái và dù chân vẫn còn phải băng, anh khẳng định mình đã hoàn toàn bình phục.

Công Vinh đang có được tâm lý khá tự tin

Khi được hỏi về mục tiêu của ĐT Việt Nam tại vòng bảng, Công Vinh cho biết: “Thực sự thì các trận đấu năm nay đều vô cùng khó khăn, thật khó để có thể nói trước điều gì. Vinh và các đồng đội đang rất tự tin khi chúng ta đang có một đội tuyển đủ mạnh để chinh phục mục tiêu cao nhất.

Theo Vinh thì nhiệm vụ trước mắt của ĐT Việt Nam là phải đánh bại Myamar ngày mở màn để lấy khí thế. Bóng đá Myanmar không thực sự ổn định những năm gần đây và đó là nhiệm vụ không quá tầm tay Việt Nam.

Nhưng tôi nghĩ ĐT Việt Nam không được phép chủ quan, bởi Myanmar cũng đang được coi là một ẩn số. Họ cũng có nhiều cầu thủ dày dạn trận mạc và phần nào quá hiểu Việt Nam. Do vậy, sự thận trọng là cần thiết nếu chúng ta cần một chiến thắng”
.

Theo Lê Công Vinh, bảng A AFF Cup năm nay hứa hẹn vô cùng khốc liệt bởi cả 4 đội bóng đều có thực lực. Ngoài ra, Vinh đánh giá Thái Lan và Philippines có khá nhiều tiền đạo nguy hiểm: “Thái Lan đang sở hữu Dangda, cậu ta còn trẻ nhưng có nhiều năm chơi bóng đỉnh cao ở Đông Nam Á.

Dangda là mẫu tiền đạo lợi hại và vô cùng nguy hiểm, do vậy hàng thủ Việt Nam phải hết sức dè chừng. Tôi nghĩ Philippines cũng là đội bóng có lực lượng tốt, đặc biệt ở hàng tiền đạo. Các chân sút Philippines giữ bóng tốt và thể hình to cao của họ là lợi thế rất lớn
”.

Cuối cùng, Công Vinh khẳng định toàn đội đang có được khí thế khá cao: “ĐT Việt Nam bước vào AFF Cup năm nay với sự tự tin cao độ, tất cả sẵn sàng cho chiến thắng cuối cùng và mục tiêu tối thiểu là phải có mặt tại trận chung kết.

Bảng A năm nay có nhiều đối thủ mạnh nên chúng ta không được phép sảy chân ở một trận đấu nào, riêng trận cuối cùng vòng bảng gặp Thái Lan sẽ vô cùng khó khăn. Toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để mang lại niềm tin cho người hâm mộ nước nhà”.
Kim Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục