Công Vinh còn xứng danh tiền đạo số 1 Việt Nam?

14:23 Thứ năm 29/11/2012

Từ việc là niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển Việt Nam trước khi AFF Cup 2012 diễn ra nhưng màn trình diễn của tiền đạo người Ngệ An trên đất Thái Lan ở hai trận đấu đầu tiên là vô cùng mờ nhạt. Chứng kiến CV9 thi đấu nhiều người đang tự hỏi liệu chân sút này còn xứng danh tiền đạo số 1 VN?

Dù mới trở lại sau chấn thương nhưng tiền đạo của CLB bóng đá Hà nội vẫn nhận được sự tín nhiệm của BHL khi bắt đầu bước vào hành trình AFF Cup 2012. Tuy nhiên trong hai trận đá chính vùa qua tiền đạo 27 tuổi chẳng hề để lại dấu ấn nào khi được bố trí đá tiền đạo cắm, anh gần như vô hại trước khung thành đối phương.

Công Vinh

Ở AFF Cup 2012, BTC không thực hiện thống kê những con số chuyên môn cụ thể, như số lần chạm bóng, sút cầu môn, đường chuyền và di chuyển, bởi nếu điều đó xảy ra chắc chắn những người hâm mộ CV9 sẽ không còn nhận ra màn trình diễn của chân sút từng được mệnh danh là chân sút số một VN.

Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam chỉ triệu tập đúng hai tiền đạo thực thụ cho giải đầu AFF Cup 2012 sự kỳ vọng đặt vào Công Vinh vì thế mà càng lớn hơn. Thế nhưng, khi mà đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng cần anh tỏa sáng nhất thì cầu thủ này lại gây thất vọng tràn trề. Sự mờ nhạt của Công Vinh khiến anh không thể được đá trọn 90 phút mỗi trận. Trong trận gặp Myanmar, Công Vinh thậm chí còn không thể thực hiện tốt một số động tác cơ bản, như đỡ bóng, ban chuyền và chạy chỗ trước khi bị thay ra ở phút 70.

Thi đấu thiếu lửa và đánh mất sự sắc sảo nhưng CV9 vẫn được tín nhiệm đá chính trận đầu với Philippines. Trận này anh di chuyển để nhận bóng và tranh chấp nhiều hơn, nhưng điều mà nhiều người mong đợi nhất là bàn thắng, hay những pha kiến tạo hoặc hỗ trợ của tiền đạo mang áo số 9 cho hàng tấn công của ĐTVN thì lại chưa thể đến. Thậm chí, chân sút không có lấy một cú sút về phía cầu môn của Philippines và lại bị thay ra khi trận đấu chưa khép lại.

Với những gì đã thể hiện qua 2 trận đấu đầu tiên ở AFF Cup 2012, nhiều người tỏ ra nghi ngờ danh xưng tiền đạo số 1 VN hiện tại của cầu thủ người Nghệ An.
Minh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục