Công Phượng tỏa sáng: Giá trị của nhiều lần bị nhắc nhở

08:31 Thứ năm 04/06/2015

Tiền đạo HAGL lột xác hoàn toàn và gây nhiều ngạc nhiên cho chuyên gia và người hâm mộ về cách đá đồng đội và hợp lý.

Công Phượng tỏa sáng trong trận đại thắng U23 Malaysia 5-1 với hai bàn thắng và mang về hai quả phạt đền. Cầu thủ quê Nghệ An cho thấy bản thân hòa nhập nhanh với cách chơi của HLV Miura xây dựng là “đơn giản và đồng đội”. Để làm được điều này, Công Phượng từng có lúc “lên bờ xuống ruộng” vì bị chỉ trích bởi lối chơi quá cá nhân ích kỷ.

Công Phượng nhiều lần bị nhắc về lối chơi cá nhân, chưa hợp lý. Ảnh: KL.

Trong suốt quá trình làm việc với HLV Miura, từ đầu năm 2015, Công Phượng luôn là cái tên bị nhắc nhở trên sân nhiều nhất về cách chơi rườm rà. Trước vòng loại U23 châu Á, trên sân tập ở TP HCM, có lúc HLV Miura phải ngừng buổi tập để nhắc nhở tiền đạo 1995 “chơi đơn giản hơn và bớt những tình huống xử lý quá cá nhân.” Có chuyên gia nhận xét chơi bóng ích kỷ cá nhân như là một “thương hiệu” của Công Phượng và không dễ để thay đổi.

Ngay trước thềm SEA Games, Công Phượng vẫn còn khiến khán giả và ban huấn luyện “khó chịu” vì cách chơi này. Sau trận hòa U23 Myanmar tại Quảng Ninh, tuy ghi được một bàn thắng từ tình huống đột phá, lần đầu tiên Phượng bị thành viên trong ban huấn luyện chê trách ngay trước giới truyền thông, điều chưa xảy ra dưới thời HLV Miura.

HLV Miura chưa rõ “rút kinh nghiệm” với Công Phượng như thế nào nhưng cầu thủ này thay đổi rất nhiều về cách chơi. Không ít chuyên gia ngạc nhiên về sự “lột xác” của Công Phượng.

HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh nhận xét: “Đây là một Công Phượng rất khác mà tôi từng theo dõi hơn hai năm qua. Một Công Phượng trưởng thành hơn về mặt ý thức, lối chơi chung của tập thể. Trước đó Phượng có những khoảnh khắc lóe sáng trong màu áo U19 nhưng là bàn thắng đến từ nỗ lực cá nhân. Còn trận gặp Malaysia, cậu ấy tỏa sáng vì đã đóng góp vào lối chơi chung của tập thể và bản thân mình cũng tỏa sáng với những phẩm chất kỹ thuật cá nhân vượt trội. Điều đó khiến Phượng càng trở nên nguy hiểm với đối thủ. Hy vọng Phượng sẽ còn tiếp tục tiến bộ.”

Công Phượng là đại diện nổi bật nhất của học viện HAGL trong thành phần U23 Việt Nam dự SEA Games, cùng với Văn Toàn. Anh là trụ cột không thể thiếu của U19 Việt Nam nhưng sau đó rất chật vật khẳng định mình dưới thời HLV Miura. Nhiều đồng đội của anh ở HAGL và U19 như Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Đông Triều… không thể tiếp tục góp mặt ở U23 vì nhiều lý do như chấn thương, không được triệu tập hay không thể hòa nhập lối chơi mới.

Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục