Công Phượng nói gì với báo chí Nhật Bản trước khi về Việt Nam?

15:03 Chủ nhật 29/05/2016

Trước khi chia tay CLB Mito Hollyhock về tập trung cùng ĐT Việt Nam, tiền đạo Công Phượng đã có bài phát biểu với báo chí Nhật Bản khẳng định quyết tâm chứng minh vai trò trong màu áo ĐTQG.

Sau trận hòa 1-1 với Kamatamare thuộc vòng 15 J.League 2 trưa ngày hôm qua, Công Phượng đã chia tay CLB Mito Hollyhock để lên đường về Việt Nam tập trung cùng ĐTQG chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Syria trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 31/5 và tham dự giải Tứ hùng Myanmar do nước này tổ chức.

Công Phượng là quân bài quan trọng của Hữu Thắng. Ảnh: Internet.

Trước khi trở về nước tập trung cùng các đồng đội, Công Phượng đã được báo chí Nhật Bản dành cho sự quan tâm lớn. Nói về mục tiêu của mình trong những ngày tới, tiền đạo người xứ Nghệ cho biết: “Tại Nhật Bản tôi chưa được thi đấu nhiều nhưng việc được trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia thực sự là rất vui. Tôi sẽ cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa để được ra sân trong màu áo đội tuyển Việt Nam."

Không chỉ Công Phượng háo hức ngày trở về tập trung cùng ĐTQG, một người khác cũng đang rất vui với sự góp mặt của tiền đạo trẻ là HLV Nguyễn Hữu Thắng. Vị chiến lược gia ngời xứ Nghệ luôn coi Công Phượng là một mảnh ghép đặc biệt quan trọng trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Không quá khi khẳng định, trong những ngày tới HLV Hữu Thắng sẽ tận dụng mọi cơ hội để sử dụng Công Phượng trong đội hình của ĐT. Trước đó, trong bài phát biểu sau trận hòa 0-0 với ĐT U19 Việt Nam trong buổi đá tập ngày 25.5, HLV Hữu Thắng lên tiếng thừa nhận lối chơi của ĐT Việt Nam sẽ khác nếu có một cầu thủ có khả năng tạo ra sự đột biến cao như Công Phượng.

Háo hức trở về tập trung cùng ĐT Việt Nam, Công Phượng cũng không quên chia sẻ đã học được nhiều kinh nghiệm sau quãng thời gian gần 5 tháng tập luyện cùng CLB Mito Hollyhock: “Sau vài tháng ở Nhật Bản, tôi cũng đã học hỏi được rất nhiều điều. Ở bên này, phong cách cầu thủ rất chuyên nghiệp. Đây là điều đầu tiên mà tôi cảm nhận được khi tiếp xúc với môi trường bóng đá tại Nhật Bản, từ trong cho đến ngoài sân cỏ. Trở về nước, tôi cũng sẽ cố gắng truyền đạt sự chuyên nghiệp ấy của bóng đá Nhật đến với các cầu thủ Việt Nam."

Cùng với sự góp mặt của Công Phượng, hôm nay tiền vệ Lương Xuân Trường cũng sẽ từ Hàn Quốc về tập trung cùng ĐT Việt Nam. Đây cũng là quân bài quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Hữu Thắng.

Trước đó, vào ngày 28/5, nhà cầm quân người Hà Tĩnh cũng đã gọi bổ sung tiền vệ Huy Hùng của QNK Quảng Nam để trám vào chỗ của Hoàng Thịnh để lại do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Huy Hùng được ví như Sergio Busquets của Việt Nam và từng là trụ cột của ĐTVN, U23 Việt Nam dưới thời cựu HLV Miura.

Dũng Phương | 14:28 29/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục