Con trai Zidane lập đại công trong màu áo U17 Pháp

12:43 Thứ tư 20/05/2015

Thủ môn Luca Zidane, con trai thứ 2 của huyền thoại Zinedine Zidane đã cản phá xuất sắc 3 quả penalty đưa U17 Pháp vào chơi trận chung kết U17 châu Âu.

Trong trận bán kết giải U17 châu Âu diễn ra hôm 19/5, U17 Pháp đã trải qua trận đấu hết sức căng thẳng với U17 Bỉ. Sau khi kết thúc 80 phút thi đấu với kết quả hoà 1-1, hai đội đã buộc phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m.

Luca Zidane thi đấu xuất sắc trong màu áo U17 Pháp. Ảnh: Internet.

Trên loạt sút luân lưu đầy may rủi, phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ môn Luca Zidane, U17 Pháp mới giành được vé vào chơi trận chung kết lần đầu tiên kể từ năm 2008.

Ở loạt "đấu súng", con trai thứ hai của huyền thoại Zinedine Zidane đã cản phá xuất sắc ba quả penalty để qua đó giúp Pháp giành chiến thắng 2-1.

Không chỉ gây ấn tượng mạnh trong khung gỗ, Luca Zidane còn khiến người xem cảm thấy hứng thú khi thực hiện quả luân lưu thứ tư của U17 Pháp theo kiểu Panenka. Chỉ có điều bóng đã trúng xà ngang trước khi đi ra ngoài.

Với việc lọt vào chung kết gặp U17 Đức, Pháp đang đứng trước cơ hội lớn giành chức vô địch U17 châu Âu. Lần gần nhất U17 Pháp vô địch giải đấu này là vào năm 2004, thời của những Karim Benzema, Hatem Ben Arfa và Samir Nasri.

Về phía Luca, anh hiện đang là một trong những cái tên đáng chú ý của đội trẻ Real. Luca được đánh giá là có những phẩm chất có thể trở thành một Iker Casillas mới trong tương lai.

Mỗi khi có dịp phát biểu trước báo giới, Zidane đều nói tới Luca như một niềm tự hào. Huyền thoại bóng đá Pháp cũng từng tiết lộ, lúc đầu Luca không có ý định chơi ở vị trí khung gỗ, nhưng khi còn nhỏ anh thường xuyên bị người anh của mình là Enzo "ép" chơi nên đã bén duyên với vị trí này.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục