Còn ai ngoài Tiến Minh?

13:18 Chủ nhật 14/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù đã có tuổi nhưng không phủ nhận Nguyễn Tiến Minh vẫn là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của VN tại Asiad Incheon lần này.

Ngày 17/9 tới đây các tay vợt VN sẽ lên đường sang Hàn Quốc để tham dự Asiad Incheon. Dù có đến 3 đại diện tranh tài ở nội dung đơn gồm Nguyễn Tiến Minh, Phạm Cao Cường và Vũ Thị Trang... Song nhiều khả năng chỉ có Tiến Minh rộng cửa tiến sâu tại giải.

Với Vũ Thị Trang, tay vợt gốc Bắc Giang vừa gây tiếng vang lớn tại giải Vietnam Open khi đánh bại hạt giống số 1 của giải Hsu Ya Ching (hạng 28 TG) trên con đường tiến vào bán kết. Không những vậy, cô còn cùng đồng đội Nguyễn Thị Sen xuất sắc giành tấm HCĐ đôi nữ cho đoàn VN. Trong khi nhiều tay vợt nữ khác rơi rụng ngay từ những vòng đầu, bước tiến của Vũ Thị Trang là một tín hiệu lạc quạn với cầu lông Việt Nam. 

Tiến Minh vẫn là hy vọng lớn nhất của Việt Nam tại Asiad 2014.

Mới đây, Vũ Thị Trang nhận tin vui thăng hạng khi tăng 8 bậc, từ số 83 lên số 75 thế giới trên BXH của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF). Là tay vợt nữ VN duy nhất nhận được suất chính thức tham dự Asiad 2014, song có thể nói cửa vào tứ kết của Trang sẽ gặp nhiều khó khăn chứ chưa nói đến khả năng tranh chấp huy chương của tay vợt sinh năm 1992. Nếu kết quả bốc thăm đưa Trang vào một nhánh đấu khó thì không ngoại trừ việc cô sẽ bị loại ngay từ những vòng đầu.

Về phần Phạm Cao Cường, được đánh giá là nhân tố triển vọng nhất có khả năng thay thế Nguyễn Tiến Minh trong tương lai, song ở Cao Cường người ta vẫn chưa thể thấy được những tố chất mà Tiến Minh từng có, điển hình là cường độ và ý chí thi đấu cực cao.

Còn nhớ trên sân nhà Vietnam Open đầu tháng 9, Cao Cường để thua trước Hashiru Shimono - đối thủ kém anh đến hơn 700 bậc trên BXH của BWF, trong tình thế đã thắng set đầu. Tâm lý thi đấu cũng là điểm yếu cố hữu của những tay vợt trẻ VN và Cao Cường nói chung. Thế nên mục tiêu tại á vận hội của tài năng trẻ sinh năm 1996 có lẽ không gì khác ngoài việc học hỏi và lĩnh hội kinh nghiệm của các hảo thủ hàng đầu châu lục.

Cao Cường, Vũ Thị Trang không được đánh giá quá cao, mọi hy vọng được dồn hết lên vai Nguyễn Tiến Minh - người đã ngoài tuổi "băm". So với thời điểm cách đây vài năm, Tiến Minh hiện đã ít nhiều sa sút và cho thấy sự chựng lại ở phong độ vì lý do tuổi tác. Vietnam Open vừa qua Tiến Minh bị loại tại bán kết dưới tay Rumbaka - nhưng đó là kết quả phản ánh chính xác nhất màn trình diễn của tay vợt hạng 24 TG. Dù vậy với kinh nghiệm hàng chục năm chinh chiến từ các đấu trường Open, Super Series cho đến giải VĐTG... có thể xem Tiến Minh là hy vọng lớn nhất và có thể tạo nên bất ngờ cho cầu lông VN. 

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục