'Còi bạc' Vũ Bảo Linh tin mình làm đúng

19:10 Thứ hai 16/01/2012

Rút thẻ vàng cảnh cáo Huy Hoàng, mời trợ lý Anh Tuấn của Sông Lam Nghệ An lên khán đài, tay còi Vũ Bảo Linh tự tin đó là những quyết định đúng. Trọng tài người Quảng Ninh vì thế không e ngại những lời dọa nạt từ phía CĐV chủ nhà.

Trọng tài Vũ Bảo Linh.

Phút 56 trận Sông Lam Nghệ An – Hà Nội T&T (2-2) ở vòng ba Super League 2012 trên sân Vinh, trung vệ Huy Hoàng của chủ nhà lao thẳng hai chân về phía Samson của đội khách. Samson sau đó với pha nhảy tránh đã có thừa tiểu xảo để đưa nguyên gầm giày chân phải vào vùng mắt của Huy Hoàng. Trọng tài Vũ Bảo Linh lập tức chạy lại, rút thẻ vàng cảnh cáo Huy Hoàng và tha bổng Samson. Phản ứng với quyết định này, trợ lý Anh Tuấn của Sông Lam Nghệ An nhảy vào sân cỏ. Theo trọng tài Linh, vị HLV phó của Sông Lam đã có lời lẽ đe dọa, lăng mạ anh. Vì thế, ông Linh đã buộc Anh Tuấn phải rời sân, lên khán đài.

“Huy Hoàng có lối chơi nguy hiểm. Tình huống đó diễn ra rất nhanh. Huy Hoàng lao từ xa, bằng cả hai chân về phía đối thủ. Đây là pha bóng có tính triệt hạ. Nếu Samson không nhảy lên tránh, chắc chắn anh này sẽ dính chấn thương, có thể rất nặng. Tôi đứng rất gần điểm va chạm. Tình huống là rất nhanh. Ở thời điểm đó, ai cũng thấy Samson nhảy tránh chứ không phải cố ý đạp vào mặt đối phương. Khi Hoàng nằm sân, tôi đã rút sẵn thẻ vàng và ngay khi Hoàng được đưa lên cáng, tôi đã phạt thẻ cậu ta. Với trường hợp của Anh Tuấn. Là trợ lý trong ban huấn luyện, vị trí của Tuấn phải ở băng ghế huấn luyện. Đằng này anh ấy đã nhảy vào sân, có những lời lẽ lăng mạ, đe dọa tôi”. Trọng tài Vũ Bảo Linh chia sẻ về giây phút căng thẳng trên sân Vinh.

Quyết định rút thẻ vàng cho Huy Hoàng, buộc trợ lý Anh Tuấn của chủ nhà lên khán đài của trọng tài Linh bị Sông Lam Nghệ An và các CĐV phản ứng dữ dội. Phía Sông Lam Nghệ An đồng thời cũng cho rằng, ông Linh đã cho trận đấu kéo dài quá thời gian bù giờ. Cụ thế, trọng tài thứ tư ra thông báo bù giờ ba phút nhưng Sông Lam Nghệ An cho rằng, trọng tài Linh đã cho đá bù tới năm phút.

“Thời điểm Hà Nội T&T được hưởng quả phát góc, đồng hồ của tôi báo 92 phút 45 giây. Tình huống ghi bàn của Văn Quyết bằng cú đánh đầu ngay sau đó, vẫn nằm trong thời gian ba phút bù giờ. Chỉ tới khi các cầu thủ Hà Nội T&T ăn mừng và Sông Lam Nghệ An giao bóng, thời gian mới bước sang phút 94”. Ông Linh giải thích.

Sông Lam Nghệ An tiếp Hà Nội T&T được xem là trận “cầu đinh” của vòng ba Super League 2012. Theo trọng tài Linh, đây là một trận đấu hay, xứng đáng với đẳng cấp của hai đội. “Hạt sạn duy nhất chỉ là pha bóng của Huy Hoàng và phản ứng thái quá của trợ lý Anh Tuấn phía chủ nhà. Nếu không đây sẽ là trận đấu hoàn hảo”.

Hết trận, tổ trọng tài của ông Linh bị hàng trăm CĐV Nghệ An bay vây, dọa giết. Ông Linh nói vui rằng, “trọng tài là nghề nguy hiểm” nhưng không ngại những lời hăm dọa của các CĐV Nghệ bởi mình đã làm đúng. “Sông Lam Nghệ An – Hà Nội T&T là cặp đấu đỉnh cao. Các trọng tài phải chịu sức ép rất lớn. Bản thân tôi đã có hàng chục năm theo nghiệp còi cờ. Kinh nghiệm và bản lĩnh nghề được trui rèn theo từng ấy năm tháng. Sự đe dọa của CĐV Nghệ An có thể xuất phát từ những bức xúc nhất thời. Tôi tin rằng, nếu là người công tâm, khi nhìn lại trận đấu, hẳn sẽ hiểu công việc và cách điều hành của tôi. Tôi không e sợ sức ép, những lời hăm dọa từ CĐV Nghệ An bởi đơn giản mình đã làm hết trách nhiệm với lương tâm nghề nghiệp ở sân Vinh”. Trọng tài Linh chia sẻ.

“Sông Lam Nghệ An đã bị mất chiến thắng ở phút bù giờ. Thử đặt câu hỏi nếu Văn Quyết không gỡ hòa cho Hà Nội T&T, CĐV Nghệ An có phản ứng dữ dội đến thế không? Các trọng tài cần được đối xử một cách công bằng. Chưa như hiện nay, có cảm giác, nếu không thành công, đội bóng rồi cầu thủ, CĐV thế nào cũng tìm ra lý do để bào chữa. Trọng tài thường bị lấy làm mục tiêu cho ở những trường hợp này”. Đương kim “Còi bạc” Việt Nam chia sẻ.

Ông Vũ Bảo Linh người Quảng Ninh, năm nay 44 tuổi, đã theo nghiệp trọng tài từ năm 1996. Đỉnh cao sự nghiệp của ông Linh là danh hiệu Còi bạc Việt Nam năm 2011.
Khoa Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục