Có một Ronaldo ba mặt

19:51 Thứ năm 14/06/2012

Sau một mùa giải thành công cùng Real Madrid, thì ai cũng mong chờ sự trở lại của Cristiano Ronaldo tại đội tuyển quốc gia. Nhưng đã sau hai trận của vòng đấu bảng, những gì mà NHM nhận được từ anh chỉ là sự thất vọng. Tại sao lại như vậy? Chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó. Bởi do hoàn cảnh tại cấp CLB và cấp đội tuyển quốc gia là hoàn toàn khác nhau.

Ronaldo ở Manchester United: Cánh chim của Quỷ Đỏ

Không ai có thể phủ nhận quá khứ hào hoa của Ronaldo khi anh còn ở MU. Phong cách thi đấu đó hoàn toàn khác với Ronaldo ở Real Madrid của hiện tại: Anh có hẳn một cánh phải để tung hoành, để nhảy múa, để kiến tạo, và để đột phá. Ngoài ra, anh còn một dàn đồng đội tài năng ở giữa để hỗ trợ cho những điệu nhảy của anh.

Cánh phải MU là của Ronaldo. Ảnh: Internet.

NHM vào lúc đó, mỗi khi mà Ronaldo có bóng đều la to một cách phấn khích, vì họ sắp được chứng kiến những pha rê dắt bóng “màu mè”, những cú nước rút thần tốc, cũng như là những pha kiến tạo kĩ thuật đến khó tin của mình. Đó là chưa kể những pha dứt điểm chính xác của một tiền đạo, trong vai trò của một tiền vệ.

Ronaldo của Quỷ đỏ chính là cánh chim không mỏi, đã đưa đội bóng bay cao và bay xa.

Ronaldo của Real Madrid: Súng thần công liên tiếp nổ

Khi chuyển sang Real, NHM dễ dàng nhận thấy anh đã hoàn toàn từ bỏ cái lối chơi hào hoa mà anh sở hữu khi còn ở MU. Vẫn “vung tay vung chân”, vẫn màu mè, nhanh nhẹn đúng chất của CR7. Nhưng anh không còn là cánh chim của riêng cánh phải nữa. Anh đã đảm nhiệm vai trò mới hơn: Súng thần công đốt lưới đối phương.

Ngai vàng nơi hàng công Real là của Ronaldo. Ảnh: Internet.

Dưới thời của Jose Mourinho, Ronaldo đã hoàn toàn trở thành chân sút chủ lực của đội bóng. Những cú sút xa, những pha dứt điểm tinh tế, đã khiến cho NHM nhìn nhận anh với một bộ mặt khác: Thủ lĩnh không ngai nơi hàng công của Kền Kền Trắng.

Tuy nhiên, bên cạnh Ronaldo có những đồng đội vô cùng xuất sắc, hay nói đúng hơn rằng nếu không có họ thì sẽ không có Ronaldo huyền thoại của hiện tại: Ozil, Di Maria, Benzama… Họ là những chân chuyền chính cho Ronaldo, là những người kiến tạo không biết mệt mỏi để tạo nên một mùa giải thành công cùng đội bóng.

Ronado không còn là cánh chim bay cao ngày nào nữa. Ronaldo của hiện tại, của Real, với vai trò hào nhoáng hơn và huyền thoại hơn bao giờ hết.

Ronaldo của tuyển Bồ Đào Nha: Thủ lĩnh của sự thất vọng

Chứng kiến Ronaldo chơi bóng tại EURO 2012, nhất là tại trận đấu vòng bảng gặp Đan Mạch đêm qua, khó có NHM nào dám nghĩ rằng Ronaldo của Real phải thảm hại đến như vậy. Anh bỏ qua những pha sút phạt, anh bỏ qua hai pha dứt điểm ngon ăn nhất trận đấu, cũng như anh trở thành cấu thủ gây thất vọng nhất đêm qua.

Một Ronaldo bất lực trước một Bồ Đào Nha thiếu chặt chẽ. Ảnh: Internet.

Tuy vậy, hãy nhìn nhận lại sự việc, hãy nhìn nhận về trận đấu hôm qua. Ronaldo không phải là cánh chim của cánh phải, cũng không phải là một chân sút uy hiếm đối phương như thường lệ. Vai trò của anh tại Bồ Đào Nha lạc lõng hơn bao giờ hết, hay đúng hơn là anh không xác định được nhiệm vụ của mình.

Bằng chứng là vào trận đấu đêm qua, Ronaldo phải thay đổi vị trí liên tục. Khi cánh trái, lúc thì kéo ra giữa. Anh có chuyền kiến tạo, thậm chí có tình huống Ronaldo phải làm hậu vệ trái tạm thời khi hậu vệ bị các cầu thủ Đan Mạch làm cho rối loạn.

Ronaldo đã bị tâm lý nặng nề khi tham gia vào trận đấu lần này. Anh có nhiệm vụ tấn công toàn diện đem về bàn thắng cho đội, giải tỏa tâm lý. Tuy nhiên, xét theo cấp CLB và đội tuyển, thì Ronaldo của Bồ Đào Nha ít có sự trợ giúp từ đồng đội hơn ở Real. Anh không có nhiều cơ hội để tấn công. Bởi vì xét theo bản chất, thì Ronaldo “chỉ” là một cầu thủ có khá năng tấn công nếu như có cơ hội thích hợp mà thôi.

Hàng tiền vệ lỏng lẻo, không có được sự trợ giúp tốt nhất từ đồng đội, thì chắc rằng NHM còn lâu mới thấy được sự tỏa sáng nơi cầu thủ con cưng của mình.

(Bạn đọc: Nhật Minh)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục