Cô gái vàng cầu mây “nổi da gà” khi xem Ánh Viên thi đấu

07:27 Thứ ba 09/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù đã giã từ sự nghiệp vận động viên nhưng Lưu Thị Thanh, người được mệnh danh là “cô gái vàng cầu mây”, vẫn thường dõi theo những đồng nghiệp của mình tranh tài tại mỗi kỳ SEA Games hay ASIAD.

Bận rộn với công việc quản lý một trung tâm thể thao lớn ở Hà Nội, Lưu Thị Thanh không có đủ thời gian để theo dõi trực tiếp SEA Games mà chỉ có thể xem chiếu lại qua kênh YouTube hoặc các trang báo mạng. Nhìn những sải tay mạnh mẽ của Nguyễn Thị Ánh Viên qua màn hình, Lưu Thị Thanh không khỏi thán phục cô gái 19 tuổi đến từ Cần Thơ.

Lưu Thị Thanh (trái) trong khoảnh khắc giành HCV Asian Games 2006. Ảnh: Internet.

Trên trang Facebook cá nhân, Lưu Thị Thanh viết: “Hôm nay chị mới được xem em thi đấu, chị nổi da gà luôn. Thật đáng nể phục em Ánh Viên. Việt Nam cố lên.

Cảm xúc của Lưu Thị Thanh sau khi chứng kiến Ánh Viên giành HCV và phá kỷ lục SEA Games. Ảnh chụp màn hình.

Chia sẻ với người viết, Lưu Thị Thanh cho biết cô đã chuyển qua công việc khác nhưng dòng máu thể thao luôn sôi sục trong huyết quản. Cứ mỗi kỳ SEA Games hay ASIAD, Thanh lại luôn nhớ đến những khán đài cuồng nhiệt đầy ắp khán giả, sự nhiệt huyết luôn thôi thúc trước khi xỏ giày ra sân và thèm thuồng được hoà mình vào ngày hội thể thao lớn của Đông Nam Á.

Ước gì em có mặt ở đó” là câu nói Lưu Thị Thanh cứ nhắc đi nhắc lại mãi với người viết khi chứng kiến Ánh Viên thi đấu. Thanh bảo, cô thực sự muốn có mặt SEA Games 28, dù chỉ là xem các VĐV tranh tài thôi, thì với cô như thể là đã đủ để đỡ nhớ về một thời cống hiến cho thể thao Việt Nam.

Lưu Thị Thanh có một bảng vàng thành tích khiến nhiều VĐV thể thao thèm muốn mà đỉnh cao là 2 HCV ở ASIAD 2006. Nhiều VĐV đã giành được vài HCV ở mỗi kỳ SEA Games, nhưng chỉ có Lưu Thị Thanh và các đồng đội ở đội tuyển cầu mây mới tạo nên kỳ tích mà cho đến giờ chưa ai làm được là giành 2 HCV ở một kỳ Asian Games.

Hà Bạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục