CLB bóng chuyền nữ TĐCS Bình Phước tuyên bố giải thể?

08:07 Thứ bảy 28/11/2015

Một tin không vui đến với fan hâm mộ làng bóng chuyền Việt Nam khi ban lãnh đạo đội bóng chuyền nữ TĐCS Bình Phước đã quyết định giải thể.

Theo đó, trong buổi chiều ngày 26/11, Ban lãnh đạo Tập đoàn Cao su Bình Phước có cuộc họp đi đến thống nhất, đội bóng Tập đoàn Cao su Bình Phước hay với tên gọi trước đây là Cao su Phú Riềng chính thức bị giải thể. Đây là một thông tin bất ngờ bởi ở giải đấu năm nay, Tập đoàn Cao Su Bình Phước đã xuất sắc giành vé trụ hạng ngay sau vòng 2 và không phải tham dự vòng chung kết ngược.

Đội trưởng Trần Thị Hoàng Kim cùng các đồng đội đã rất nỗ lực thi đấu tốt ở vòng 2 vừa qua. Ảnh: Internet.

Trước thông tin CLB sẽ giải thể, nhiều cầu thủ đã cho biết họ sốc, bởi lẽ tất cả đã đinh ninh nếu trụ hạng, cuộc đầu tư sẽ tiếp tục. Tuy nhiên, theo cách giải thích từ phía ban lãnh đạo của Tổng công ty, thì quyết định giải tán đội bóng đã có từ đầu năm. Để các VĐV yên tâm thi đấu và không ảnh hưởng đến các đội bóng khác tại Giải Bóng chuyền VĐQG 2015, thì sau khi kết thúc vòng 2, ban lãnh đạo đội bóng mới chính thức công bố thông tin trên.

Ở giải đấu năm nay, đội bóng này dù chưa lọt vào tốp 4 đội hàng đầu nữ Việt Nam, nhưng cũng ít nhiều đã thể hiện được năng lực của mình, dựa vào những gương mặt đáng chú ý như cây chuyền 2 Trần Hoàng Kim, chủ công Nguyễn Thị Kiều Oanh, Ngô Thị Thúy Vân…

Theo HLV Nguyễn Trí Dũng của Tập đoàn Cao su Bình Phước: “Hợp đồng các VĐV và kể cả các HLV của đội bóng Tập đoàn Cao su Bình Phước đến hết năm 2015 là kết thúc. Về chủ trương, ban lãnh đạo sẽ không can thiệp mà để cho các VĐV tự động chuyển nhượng tự do.”

Trao đổi với chúng tôi, một đại diện của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cho biết cũng đã nghe nói về thông tin này. Nhưng đến nay Liên đoàn vẫn chưa nhận được công văn chính thức từ ban lãnh đạo TĐCS Bình Phước về số phận của đội bóng.

Tuy nhiên, nếu đây là sự thật thì TĐCS Bình Phước sẽ không phải là đội bóng duy nhất bị xóa tên sau khi kết thúc giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015. Trước đó, ngành quân đội cũng đã có chủ trương thu hẹp đầu tư vào các đội thể thao kể từ ngày 1/1/2016.

Hiện ngành Quân đội có tới 6 đội đang góp mặt ở giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015, nhưng sẽ chỉ có hai đội bóng chuyền là nữ Thông tin Liên Việt Postbank và nam Thể Công Binh Đoàn 15 sẽ được giữ lại sau mùa giải năm nay. Các đội còn lại sẽ phải tìm kiếm nhà đầu tư bên ngoài hoặc tuyên bố giải thể nếu không tự lo được nguồn kinh tế.

Với chiều hướng nhiều đội bóng tự tuyên bố giải thể như hiện này, đây có thể là thời điểm thích hợp để Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam thực hiện chính sách thu gọn số đội tham dự giải vô địch quốc gia về 8 đội nam và 8 đội nữ để nâng cao chất lượng giải đấu và thu hút các nguồn lực đầu tư từ xã hội. Trong những năm qua, bóng chuyền Thái Lan đã rất thành công với mô hình này.

Nam Anh | 09:31 27/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục