CLB bóng chuyền nam Tập đoàn dầu khí giải thể: Không chỉ là thất nghiệp

11:54 Thứ tư 21/08/2013

Gần một tháng kể từ khi nhận quyết định giải thể đội bóng, các VĐV CLB bóng chuyền Tập đoàn dầu khí quốc gia vẫn chưa biết đi đâu về đâu. Éo le ở chỗ, việc giải thể ở thời điểm này khiến tất cả không kịp trở tay, vì quy định của liên đoàn bóng chuyền không cho phép các VĐV được đăng ký thi đấu cho hai CLB ở cùng một mùa giải. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, ước mơ tham dự Sea Games 27 cuối năm nay của nhiều VĐV đã tan tành theo mây khói.

Các VĐV hết cơ hội tham dự SEA Games.

TAN ĐÀN XẺ NGHÉ

Đáng lẽ ở thời điểm này, các VĐV đội bóng chuyền nam Tập đoàn dầu khí đang tập luyện khẩn trương để chuẩn bị cho giai đoạn hai giải VĐQG. Tuy nhiên, sau quyết định giải thể đội bóng, tất cả đều trong tâm trạng chán nản và âu lo cho tương lai của mình.

Chủ công Trần Văn Giáp tâm sự: “Vẫn biết việc một CLB giải thể là chuyện bình thường, nhưng giá như lãnh đạo đội bóng có kế hoạch từ sớm để các VĐV lo tương lai”. Bản thân Văn Giáp năm nay đã 31 tuổi, tương lai rất mờ mịt. “Với số tiền đền bù ít ỏi trong tay, hiện tại tôi chỉ biết về quê rồi chờ xem tình hình thế nào rồi tính, nhưng chắc chắn là khó khăn lắm”, Văn Giáp ngán ngẩm.

Buồn và đau lòng nhất là Đặng Thị Hồng (cựu VĐV và đang là nhân viên văn phòng) đang có bầu năm tháng nhưng vẫn bị nghỉ việc. Cũng như Giáp, Hồng đang rất lo lắng cho tương lai của mình.

Được biết, sau khi nhận quyết định giải thể và được CLB đền bù hợp đồng, các VĐV đã giải tán, mỗi người một nơi. Một số VĐV xin tập nhờ ở những CLB thân quen để duy trì thể lực, trong khi số khác đã về quê làm công việc gì đó rồi chờ mùa giải tới tính tiếp. Hiện tại có hai VĐV đã được CLB Công an Vĩnh Phúc nhận về, nhưng phải đến năm sau mới được thi đấu vì quy định của Liên đoàn bóng chuyền không cho phép các VĐV được thi đấu cho hai CLB ở cùng một giải đấu trong một mùa giải.

CỬA SEA GAMES ĐÓNG SẬP

Với việc CLB bị giải thể, chắc chắn cơ hội lên tuyển cũng chính thức khép lại với các VĐV đội bóng chuyền nam Tập đoàn dầu khí. Theo tiêu chí tuyển chọn, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ triệu tập các VĐV có phong độ tốt nhất tại lượt đi và về giải VĐQG. Thế nhưng, với việc “đứt gánh giữa đường”, các VĐV Tập đoàn dầu khí thừa hiểu cơ hội lên tuyển của mình chỉ là một giấc mơ.

Còn nhớ trong năm 2012, CLB có hai VĐV là Đình Toàn và Bình Giang được gọi lên tuyển. Ở lượt đi năm nay, một vài VĐV trẻ cũng cho thấy sự tiến bộ đáng kể và cơ hội tham dự SEA Games đang gần hơn bao giờ hết. Thế nhưng, không ai có thể ngờ lại rơi vào cảnh “mất tất” như hiện nay. Không chỉ có các VĐV, mà ngay cả cựu HLV đội tuyển quốc gia và CLB Tập đoàn dầu khí quốc gia Nguyễn Mạnh Hùng, cũng khó được gọi lên tuyển dẫn dắt đội nam tham dự SEA Games năm nay, dù ai cũng phải thừa nhận ông Hùng là người có kinh nghiệm nhất trong làng bóng chuyền nam ở thời điểm này.

Tổng Thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết: “Ngay sau khi giai đoạn hai kết thúc, Liên đoàn sẽ triệu tập các VĐV xuất sắc ở CLB. Trường hợp của CLB Tập đoàn dầu khí là rất đáng tiếc, nhưng cũng chẳng biết làm thế nào vì đây là quyết định của lãnh đạo Tập đoàn”. Cũng theo ông Phấn, dù không có VĐV nào của Tập đoàn dầu khí lên tuyển tập trung, nhưng sức mạnh của đội tuyển không ảnh hưởng nhiều bởi CLB này thường chỉ đóng góp hai đến ba VĐV. Chắc chắn Liên đoàn sẽ có những lựa chọn thay thế xứng đáng.

Theo tiêu chí tuyển chọn, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ triệu tập các VĐV có phong độ tốt nhất tại lượt đi và về giải VĐQG. Thế nhưng, với việc “đứt gánh giữa đường”, các VĐV Tập đoàn dầu khí thừa hiểu cơ hội lên tuyển của mình chỉ là một giấc mơ.
Mai Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục