Chuyện trong ngày: Kinh điển kiểu… hèn nhát

14:46 Thứ năm 19/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với một đội bóng được dẫn dắt bởi Rafa Benitez, thật khó có thể tin rằng Real Madrid sẽ bước vào trận El Clasico cuối tuần này bằng lối chơi tấn công cống hiến.

Benitez khiến Real Madrid trở nên nhàm chán. Ảnh: Internet.

Kể từ thời điểm chuyển đến dẫn dắt đội bóng Hoàng gia, HLV Rafa Benitez đã nhanh chóng biến Real Madrid trở thành một “cỗ máy” phòng ngự theo đúng nghĩa. Trước trận thua Sevilla với tỷ số 2-3 ở vòng đấu gần nhất, Los Blancos thậm chỉ chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 4 bàn tại La Liga, một hiệu suất thực sự ấn tượng. Điều này cũng khiến cho không ít người lầm tưởng về sự chắc chắn của Real dưới triều đại “Vua đấu cúp”.

Trên thực tế, không phải đến khi bị Sevilla đánh bại, “Kền kền trắng” mới bộc lộ rõ bộ mặt thật của mình. Cụ thể, ngay từ hai trận gặp Atletico Madrid (hòa 1-1) và Paris Saint-Germain (thắng 1-0), những đối thủ “cứng cựa” nhất kể từ đầu mùa, thầy trò Benitez đã sớm thể hiện sự nhạt nhòa trong lối chơi. Thậm chí, phải nhờ đến yếu tố may mắn, Los Blancos mới có thể giành điểm.

So với thời kỳ Carlo Ancelotti còn làm việc tại sân Bernabeu thì Real Madrid bây giờ thi đấu bị động hơn hẳn, sẵn sàng chấp nhận xây dựng một hệ thống “boong-ke” ngay từ khu vực giữa sân nhằm giảm thiếu tối đa khả năng bị đối phương tấn công. Trên tuyến đầu, thay vì cố gắng chỉ đạo các học trò tổ chức triển khai bóng một cách mạch lạc, Benitez cũng quyết định “cầu may” vào những tình huống tỏa sáng cá nhân.

Thật dễ hiểu vì sao khi chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo sa sút phong độ nghiêm trọng kể từ đầu mùa đến giờ. Theo đó, trong một hệ thống mà lối chơi tấn công của Real trở nên quá đơn điệu, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã hoàn toàn bị cô lập. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi đặt chân tới đội bóng Hoàng gia, hiệu suất của CR7 mới giảm xuống mức ít hơn 1 bàn/trận.

Ronaldo (phải) sa sút nghiêm trọng kể từ đầu mùa. Ảnh: Internet.

Trước thềm trận El Clasico chuẩn bị diễn ra vào cuối tuần này, bất chấp việc được thi đấu trên sân nhà Bernabeu nhưng hiếm có Madridista nào dám kỳ vọng vào việc thầy trò HLV Benitez sẽ chơi “đôi công” với Barcelona. Ngay cả khi ngôi sao sáng giá nhất bên phía đội bóng xứ Catalonia, Lionel Messi chưa chắc đã ra sân thì dường như Real Madrid vẫn chỉ là… những kẻ hèn nhát, theo đúng nghĩa.

Mặc dù khoảng cách về điểm số giữa hai bên chỉ là một trận thắng nhưng người ta không hề tìm thấy bất cứ sự tự tin nào ở Los Blancos, cứ như thể Barca là kẻ nghiễm nhiên được quyền dẫn đầu La Liga vậy. Đó cũng là một thực tế vô cùng đáng buồn tại sân Bernabeu vào thời điểm này. Dưới thời Benitez, mặc dù trận Siêu kinh điển còn chưa diễn ra, nhưng ai cũng có thể dự đoán trước được kịch bản về một Real Madrid “hèn nhát” sẽ chơi như thế nào trước đối thủ…     

Bạch Dương | 13:00 19/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục