Chuyển nhượng giữa mùa V.League: “Đãi cát tìm vàng”

14:43 Thứ hai 23/04/2012

Nhu cầu tuyển ngoại binh để thay thế ở V-League và hạng Nhất là rất lớn, nhưng chất lượng nguồn hàng vẫn là vấn đề nan giải, khiến cho quá trình tuyển chọn của nhiều đội rơi vào cảnh bế tắc.

N.SG không dễ khi tìm người thay thế Fonseca (phải)

Những tiếng thở dài

Khi được hỏi về quá trình tuyển chọn ngoại binh cho giai đoạn 2 thì đều nghe thấy tiếng thở dài ở các HLV. Đơn giản, chất lượng chuyên môn của nguồn cầu thủ đến thử việc không cao, nên “đào mãi chẳng thấy vàng”.

Đơn cử như ở N.SG. Để thay thế bộ đôi tiền đạo Ricardo và Fonseca, N.SG đã bắt đầu quá trình tuyển chọn ngoại binh hơn cả tháng nay. Cứ mỗi buổi tập thì cũng có gần cả chục gương mặt lạ xuất hiện tại “đại bản doanh” Quân khu 7. Nhưng chừng ấy người đến thì cũng chừng ấy cầu thủ phải rời đội. Bởi chất lượng chuyên môn của các cầu thủ này khá thấp.

Tình hình ở CS.ĐT cũng tương tự. Tiền đạo Devon, trung vệ Sydney đang thể hiện phong độ tệ hại, nên HLV Trang Văn Thành mong muốn tìm được những nhân tố bổ sung xứng đáng hơn. Nhưng khi hạn chót đăng ký chỉ còn vài ngày, CS.ĐT vẫn loay hoay tìm kiếm ngoại binh chất lượng. Bởi ngay cả nguồn cầu thủ đến từ Ukraine được đảm bảo chất lượng bởi TTK LĐBĐ Ukraine giới thiệu cũng không đạt yêu cầu.

Tình hình ở các đội hạng Nhất cũng không khả quan hơn. Phải thử việc hàng chục cầu thủ, HV.AG mới tạm chấm được tiền đạo Luciano. SQC.BĐ cũng đang loay hoay với bài toán tiền đạo ngoại mà chưa tìm được giải pháp ổn thỏa nhất.


Hàng cũ - tiếng có miếng không

Thực ra, không phải đến mùa giải này, các đội bóng mới kêu ca khó chọn ngoại binh. Nhưng cũng chính kinh nghiệm trong hơn 10 năm sử dụng cầu thủ ngoại mà các đội đành phải chọn phương án an toàn hơn là sử dụng “lính đánh thuê” từng chơi ở các Việt Nam để bổ sung, thay thế. Nhìn ở V-League lẫn hạng Nhất thì nhiều đội chọn giải pháp ấy khi mà thời gian khá eo hẹp.

Có thể kể đến là Olushola ở HAGL. Chân sút người Nigeria này từng khoác áo CS.ĐT và Hà Nội. Ngay cả SG.FC cũng không thể tìm ra người mới, nên đành phải đăng ký người cũ Lucas khi Nsi bị chấn thương. SHB.ĐN cũng buộc phải gọi lại Nicolas từ Trẻ SHB.ĐN.

Ở hạng Nhất, Fico.TN cũng chọn những cầu thủ từng nhẵn mặt ở Việt Nam như Trindade (TP.HCM, N.SG), Obina (SQC.BĐ). ĐT.LA cậy đến cựu cầu thủ của Quân khu 4 Lazaro. Sau khi bị ĐT.LA thanh lý, Tshamala được Trẻ Hà Nội lấy ngay…

Tuy nhiên, phải thừa nhận hiệu quả sử dụng là không cao. Thực tế đã chứng minh, gần như tất cả đều chỉ còn là cái bóng của chính mình khi đã được thử sức trong vài vòng đấu gần đây.

Tạm hài lòng nhất về ngoại binh bổ sung lúc này có thể kể đến SLNA và K.KG. Trong trận đấu với SG.FC, đội bóng xứ Nghệ đã giới thiệu tiền đạo Dickson tiềm ẩn khả năng bùng nổ cao. Chính ngoại binh này là tác giả cùa bàn gỡ 2-2 cho SLNA.

K.KG cũng tỏ ra khá kỳ vọng về 2 gương mặt mới Dyron và Giovanni. Tiền vệ người Italia Giovanni tỏ ra ăn đứt so với người cũ Friday ở cả khả năng kiến thiết lẫn ghi bàn. Chính Giovanni là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 trong trận đấu với HN.T&T để đem về 1 điểm cho K.KG.
Hồng Thủy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục