Chuyên gia, HLV thất vọng với trận ra quân của ĐT Việt Nam

09:05 Chủ nhật 25/11/2012

Tất cả các chuyên gia, HLV khi được phóng viên hỏi đều khá thất vọng về kết quả hòa 1-1 cũng như màn trình diễn của ĐT Việt Nam trong trận ra quân.

Ông Nguyễn Sỹ Hiển (Chủ tịch Hội đồng HLV QG): “ĐT Việt Nam chơi không tốt

Tôi nhận thấy đội tuyển chơi không ổn. Hai trung vệ của ĐT Việt Nam liên tục lúng túng khi xử lý tình huống. Họ chuyền sai nhiều, đội trưởng Minh Đức có nhiều pha bóng không tỉnh táo. Sự kết hợp không ăn ý giữa Minh Đức và Văn Hoàn khiến đội tuyển nhận phải bàn thua bất ngờ. Chưa hết, trong hiệp 2, Minh Đức còn có pha đá hụt bóng suýt khiến Hồng Sơn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Một trung vệ dày dạn kinh nghiệm như Minh Đức mà mắc những sai sót thật không nên. Khi chúng ta gặp khó khăn, hàng thủ ĐT Việt Nam liên tục lúng túng, chuyền hỏng nhiều. Chỉ một mình tiền đạo Kyi Lin năm nay mới 20 tuổi nhưng đã làm cả hàng thủ Việt Nam liên tục bị đảo lộn.


Nếu đá như thế này e là ĐT Việt Nam khó mà đi sâu. Tôi nhận thấy lối chơi của đội tuyển bây giờ hoàn toàn bộc phát trong tấn công lẫn phòng ngự. Cách vận hành đội hình không linh hoạt. Hiệp 1 lên bóng đã chậm rồi nhưng hiệp 2 còn chậm hơn. Có cảm giác như các cầu thủ Việt Nam bị choáng trước lối đá quá mạnh mẽ của Myanmar. Người ta chọn lối chơi kín kẽ nhưng việc sử dụng mỗi một tiền đạo như thế thì đối thủ dễ dàng bắt bài hoàn toàn ĐT Việt Nam. Khi Công Vinh bất lực, bị kèm chặt, đói bóng, HLV Phan Thanh Hùng thay Quang Hải vào, như thế cũng không thể giải quyết được việc gì. Trong tình hình đó, chơi một tiền đạo thì ai thay cũng vậy thôi. Đội tuyển nên thay đổi lối chơi linh hoạt hơn.

Tôi chờ đợi sự thay đổi về phong cách đá, dám tấn công mạnh mẽ hơn nữa từ đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng. Tôi hy vọng đội tuyển sẽ chọn lối chơi chủ động, dám lên bóng hơn nữa trong những trận tới.

HLV Trần Công Minh (CLB TĐCS.ĐT): “Thiếu sự đột biến”

Có lẽ vì trời mưa nên cả đội tuyển đã chơi một trận đấu không đúng sức. Lối chơi chủ động áp sát của Myanmar khiến hàng phòng ngự mắc nhiều sai sót. Tỷ số hòa phản ánh đúng cục diện trận đấu hôm qua.


Các đợt tấn công của ĐT Việt Nam cần được đẩy nhanh tốc độ hơn nữa để tạo nên sự đột biến và gây bất ngờ cho đối thủ. Chính vì thiếu tốc độ trong các pha lên bóng nên khi đã chủ động chọn lối chơi phòng thủ phản công kín kẽ, Myanmar dễ dàng bẻ gãy những đợt lên bóng của ĐT Việt Nam. Hiện tại, trình độ của các đội bóng trong khu vực đã sát lại gần nhau hơn. Đối thủ đã hiểu rõ chúng ta nên chỉ có sự bất ngờ, mới lạ, dũng cảm và thêm một chút may mắn trong dứt điểm nữa, ĐT Việt Nam mới có thể làm nên điều khác biệt.

Hy vọng trận đấu sau, thời tiết sẽ không mưa, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng sẽ bắt nhịp được và kết quả sẽ tốt hơn.


HLV Trần Văn Phúc: “Hàng phòng ngự ĐT Việt Nam chơi không tốt”

“Nói chung tôi xem thấy đội hòa rất buồn. Cái đầu tiên tôi muốn nói là tinh thần, sự quyết liệt của mình chưa tốt. Hai nữa là trung tuyến mình cầm bóng tốt nhưng trung phong của mình kém quá, kể cả Công Vinh hay sau đó là Quang Hải vào sân. Những đường bóng sau đó chuyền vào cho Quang Hải chiều cao hạn chế nên chơi bóng bổng kém hiệu quả. Nếu đá như thế tôi thấy buồn cho đội tuyển, tinh thần quyết liệt chưa cao, cách chơi chưa được.


Mình còn chờ xem Thái Lan và Philippines đá xem như thế nào nhưng đội tuyển Việt Nam mà cứ đá đều đều như thế này thì có thể bị loại lắm. Nhưng thôi thì quân mình phải cố gắng bốc lên mà đá thôi. Myanmar có mười mấy cầu thủ dưới 23, đường nét không bằng mình nhưng cá nhân họ cũng có nhiều cầu thủ tốt. Đặc biệt, nền tảng thể lực, sức mạnh của Myanmar rất tốt, điều này tôi nghĩ là vô cùng quan trọng.

So Công Vinh và số 8 của đội bạn thì họ hơn hẳn, cầm bóng, qua người tốt. So sánh không phải để đánh giá thấp quân mình nhưng phải thấy rằng Myanmar có nhiều cầu thủ tốt. Rõ ràng với những gì đã thể hiện, bóng đá Myanmar đang phát triển nhanh. Riêng về hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam, ngay từ đầu tôi không đánh giá cao, kể cả Minh Đức hay Gia Từ. Hai biên cũng không tốt, tranh cướp bóng hay tổ chức tấn công cũng vậy”.
Việt Hòa- Hàn Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục