Chuyên gia dịch tễ học nói về việc để các khán giả tới sân

20:23 Chủ nhật 19/04/2020

TinTheThao.com.vnBác sĩ Zachary Binney lên tiếng cảnh báo độ nguy hiểm của việc để các khán giả vào sân trong bối cảnh COVID-19 vẫn chưa thể được kiểm soát.

Thời gian qua, vì ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, hàng loạt giải đấu bóng đá trên khắp thế giới đã buộc phải tạm hoãn thời gian rất dài để phòng dịch. Tuy nhiên, bây giờ một số giải đấu cũng đã tính đến việc để mùa giải 2019/20 được tiếp tục trở lại, trong đó có La Liga.

Cụ thể thì theo El Partidazo, BTC La Liga đang thống nhất và chuẩn bị ra phán quyết quan trọng cho việc trở lại thi đấu của mùa giải 2019/20. Theo đó, tất cả các cầu thủ và thành phần ban huấn luyện của mọi CLB đều phải trải qua 3 bước kiểm tra gắt gao, kéo dài trong 15 ngày.

Tuy nhiên theo chuyên gia dịch tễ học, bác sỹ Zachary Binney, thì sẽ còn mất một khoảng thời gian rất lâu nữa, hình ảnh các sân vận động chật kín khán giả mới lại được tái hiện:

"Trừ khi chúng ta có được vắc-xin, còn không thì sẽ khó có chuyện các sân vận động có thể lại được lấp đầy."

Camp Nou may not be full for the next 18 months  - Bóng Đá

Những hình ảnh này có lẽ sẽ còn rất lâu nữa mới được tái hiện trở lại.

"Đưa vào sân thêm bất kỳ ai đều tiềm ẩn rủi ro. 5 người thì rủi ro cao hơn 2 người, 10 thì hơn 5, 500 thì hơn 10 và 60,000 khán giả cùng đến sân thì sẽ rất, rất nguy hiểm."

"Chỉ cần một vài người trong số 60,000 người mắc bệnh, nó cũng sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây ra số ca nhiễm lớn hơn rất, rất nhiều."

Jordan Henderson và thông điệp gửi tới các fan trong mùa COVID-19:

Anh Tú | 19:27 19/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục