Chuyện đời Tony Adams: Vinh quang song hành cùng bi kịch (Kỳ 4)

17:55 Chủ nhật 09/07/2017

TinTheThao.com.vnTony Adams thực sự là một tài năng lớn của bóng đá Anh và thế giới. Ông cũng là một con người đầy cá tính, và đương nhiên là có không ít tật xấu.

1. Suýt chết ở Azerbaijan 

Như đã đề cập, cựu đội trưởng của Arsenal có tham vọng rất lớn khi trở thành HLV của Gabala ở đất nước Azerbaijan xa xôi: Biến đội bóng tí hon này trở thành một thế lực của bóng đá châu Âu và giành quyền tham dự Champions League trong vòng 10 năm. Tuy nhiên, không lâu sau khi nhậm chức, ông lại quay về nước Anh vì lí do cá nhân. Chuyện gì đã xảy ra?

 - Bóng Đá

 Adams gác lại những tham vọng ở Azerbaijan vì một cơn đau tim.

Năm 2010, Adams chính thức tiếp quản Gabala. Tuy nhiên, một cơn trụy tim đã khiến ông phải nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch. Người đàn ông 50 tuổi chia sẻ trên tờ Daily Mail: “Ngay sau khi có những triệu chứng tức ngực và khó thở, tôi được đưa ngay đến bệnh viện Medical Plaza ở Baku. Ở đó, tôi đã nhận được sự giúp đỡ hết sức tận tình của bác sĩ giải phẫu Uzeyir Rahimov. Nhiều người đã nói với tôi, nếu không có Rahimov, Adams đã ra người thiên cổ”.
“Thực tế, tim của tôi đã bị chẩn đoán là có vấn đề khi còn ở Anh. Các bác sĩ ở Baku đã cứu sống tôi một lần nữa,” Adams bổ sung thêm.
“Nếu bạn có những vấn đề về tim mạch hoặc có những người thân từng có tiền sử về bệnh tim, tốt nhất bạn hãy đến gặp các chuyên gia,” Adams đưa ra lời khuyên từ chính kinh nghiệm của mình.

Không cần phải suy đoán nhiều, cũng có thể nhận ra nguyên nhân khiến tình trạng tim mạch của người đàn ông cứng rắn, mạnh mẽ này trở nên tồi tệ đến như vậy, chính là do chứng nghiện rượu thời còn trẻ.

Được biết, trước khi Arsene Wenger tiếp quản Arsenal, đội trưởng của Pháo thủ là một “con sâu rượu” có tiếng. Thậm chí, có lần anh vào một quán bar uống rượu và phải... 6 tuần sau, người ta mới khiêng được Adams ra khỏi quán. Sau này, với sự giúp đỡ của BHL cùng sự quyết tâm của bản thân, Adams đã cai nghiện thành công và trở thành một tượng đài của Pháo thủ.

2. Đứng dậy từ nơi vấp ngã

Lối sống bê tha của Tony Adams ngoài sân cỏ vào những năm đầu thập kỉ 90 khiến cuộc sống gia đình của anh gặp khá nhiều trắc trở. Năm 1992, đội trưởng của Arsenal gặp cô gái Jane Shea ở một quán bar, nơi cô đang làm bồi bàn. Cả hai đã lập tức lao vào một cuộc tình “sét đánh” đầy hối hả, cuồng nhiệt. Và đám cưới của họ đến ngay sau đó như một điều hiển nhiên. Tuy nhiên, cặp đôi này chỉ sống được với nhau đúng 5 năm – cũng là một kết cục thường thấy ở những cuộc hôn nhân theo kiểu “sét đánh”.

 - Bóng Đá

 Adams và Jane Shea thuở còn mặn nồng. 

Shea cho rằng, cô không thể nào chịu được thói nghiện rượu của chồng. Hẳn không mấy ai lấy làm ngạc nhiên về điều này, bởi trước đó họ đã đến với nhau vì… rượu, chứ không phải vì một thứ gì khác!

Hôn nhân đổ vỡ cũng là lúc người ta thấy cô vợ Adams lao vào những thú vui “chết chóc” để giải sầu. Năm 1997, cảnh sát ở phía tây London bắt gặp cô đang dùng ma túy phía sau chiếc xe BMW của mình. Tất nhiên, Shea bị đưa đi cai nghiện ngay sau đó.

Sau khi đường ai nấy đi, Adams lại ngập sâu hơn vào cũng lầy nghiện ngập, cùng lối sống trác táng, buông thả. Những ngày tháng kinh hoàng được anh thuật lại khá chi tiết trên tờ The Sun: “Tôi nhớ đó là một ngày thứ Năm. Tôi đến CLB Piccadilly với một vài cô gái. Hôm sau thức dậy, khắp phòng là những chai lọ vứt lung tung. Tôi đau khổ vô cùng. Rượu không còn hiệu nghiệm với tôi nữa. Tình dục cũng vậy.”

Thế rồi, vào một ngày đầu xuân 2002, cuộc đời Adams lại bất ngờ rẽ sang một hướng khác khi anh gặp một người phụ nữ. Vâng, lại là phụ nữ. Nhưng người này không như những cô gái thích chơi bời, luôn tỏ ra dễ dãi trong các quán rượu mà Adams thường gặp trước đó.

 - Bóng Đá

 Adams tái hôn lần thứ hai với Poppy Teacher. 

Hôm ấy, đội trưởng của Pháo thủ không thể thi đấu. Arsenal bị Leeds United cầm hòa 1-1 và Adams quyết định đi ăn nhà hàng Embassy để giải sầu.

Anh nhớ lại: “Tại đây, một cô gái tên là Poppy Teacher tiếp cận bàn của chúng tôi, tự giới thiệu và nói rằng cô ấy hy vọng tôi không phiền, nhưng cô ấy là một fan hâm mộ của Arsenal và hỏi khi nào tôi sẽ trở lại chơi bóng."

"Nhìn kìa, Poppy thật sự thích bạn. Tại sao bạn không đi qua và nói chuyện với cô ấy," các ông bạn của tôi khích tướng.

“Cứ thế chúng tôi quen nhau bằng những câu chuyện bóng đá và tôi biết đây là lúc tôi nên tái hôn,” Adams bộc bạch.
“Tôi không đùa đâu, nhưng đã có những tôi muốn thức dậy bên cạnh Poppy hơn là những chai rượu. Cô ấy không can tôi uống rượu nhưng luôn ở bên và động viên tôi,” Adams nói với hàm ý biết ơn.

Kể từ khi cưới nhau vào năm 2004, cả hai đã có ba đứa con: Atticus, 13, Hector, 11, and Iris 7 tuổi. Nhờ có người phụ nữ này mà Adams mới thấp thấp thoáng ánh sáng ở cuối đường hầm, để từ đó tìm ra lối thoát cho cuộc đời của mình…

Sự nghiệp huy hoàng của Tony Adams: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 18:16 09/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục