Chút hoài niệm về “thiên thần” Kaka

19:50 Thứ bảy 01/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong thời điểm bóng đá hiện nay nếu người ta muốn tìm thấy một cầu thủ có kỹ thuật điêu luyện với những tình huống đi bóng tốc độ chính là Cristiano Ronaldo. Nếu muốn nhìn thấy những siêu phẩm chỉ có thể là Ibrahimovic, hay cần những kỷ lục bàn thắng đó là Messi nhưng muốn tìm một cầu thủ có gần như đầy đủ các yếu tố trên mà không Scandal thì thật rất khó, dù anh ấy đã cho thấy sự đi xuống vì lý do tuổi tác nhưng với rất nhiều NHM cầu thủ toàn diện nhất chính là Ricardo Kaka

Năm 9 tuổi Kaka đã cho thấy tình yêu với trái bóng của mình bằng việc gia nhập học viện đào tạo trẻ Sao Paulo. Bằng tài năng của mình anh được CLB đưa lên đội 1 khi mới 19 tuổi, những năm tháng thi đấu ở đây Kaka đã chơi 146 trận và ghi được 58 bàn thắng một con số không đến nổi nào với cầu thủ tuổi vừa đôi mươi. Với phong độ ấn tượng ấy anh được đội bóng lừng danh lúc đó là AC Milan của Italia mua về với giá 8,5 triệu Euro, cái giá quá rẻ cho một cầu thủ mà về sau đã trở thành huyền thoại của bóng đá thế giới.

Hồi đầu mùa giải 2003 nhiều người tỏ ra hoài nghi về sự sáng suốt của những người điều hành đội bóng AC Milan khi chiêu mộ Kaka. Nhưng khi chứng kiến màn trình diễn không thể ấn tượng hơn của anh, họ mới thầm cảm phục nhãn quan chiến lược của những người quyết định mua anh. Những CĐV đội bóng thành Milan hy vọng, Kaka sẽ duy trì được phong độ hiện tại trong mùa bóng năm sau.

AC Milan là nơi làm nên tên tuổi một “thiên thần” cho bóng đá thế giới. Ảnh: Internet.

Ngay trong mùa giải đầu tiên khoát áo đội bóng thành Milan, Kaka đã cho thấy anh xứng đáng đến từng đồng xu mà CLB đã bỏ ra để chiêu mộ anh, với vai trò là một tiền vệ tấn công anh cùng Pirlo và Shevchenko tạo thành những cầu thủ chủ chốt giúp CLB có được chức vô địch Serie A một cách xứng đáng. Anh ghi 10 bàn thắng trong 30 trận, cuối mùa năm đó người đồng đội Sheva của anh giành được danh hiệu QBV FIFA và đóng góp của anh cho danh hiệu mà Sheva có được là không nhỏ chút nào.

Mùa giải 2004/05 đối với AC Milan và cá nhân Kaka thật sự là vô cùng đáng tiếc bởi đội bóng sọc đỏ đen đã vào đến chung kết Champions League mùa giải năm đó và đối mặt với Liverpool, đáng tiếc ở chỗ là sau khi có được 3 bàn thắng dẫn trước chỉ sau 45 phút đầu tiên AC Milan của Kaka đã phải nhận lấy một cú sốc mang tính lịch sử khi để đội bóng của nước Anh gỡ hòa 3-3 sau hơn 120 phút thi đấu, trong loạt sút Penalty thủ thành Jerzy Dudek của Liverpool đã tỏa sáng khi cản phá hai cú sút của Pirlo và Shevchenko để giúp Liverpool lên ngôi vô địch trong sự tiếc nuối vô bờ bến của Kaka và các đồng đội.

Sau khi Shevchenko chuyển sang Chelsea FC ở đầu mùa giải 2006/07, Kaka đã trở thành nhân tố quan trọng bậc nhất trên hàng công của Milan và anh thường thi đấu ở cả vị trí tiền vệ và tiền đạo, Kaka trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất tại UEFA Champions League 2006/07 với 10 bàn thắng, sau khi thất bại cay đắn trước Liverpool trong trận chung kết Champions League lần trước cuối cùng thì Kaka cùng AC Milan cũng một lần nở nụ cười chiến thắng khi thắng chính đối thủ Liverpool với tỉ số 2-1 Kaka đã trả xong cả vốn lẫn lời món nợ đã vai trước đại diện của nước Anh. Cuối mùa năm đó với phong độ xuất thần Kaka được trao danh hiệu QBV FIFA mà biết bao cầu thủ hằng ao ước.

Cuối mùa bóng 2009 Kaka quyết định rời CLB đã làm nên tên tuổi của mình để đi tìm một thử thách mới cùng với đó là một câu chuyện rất ý nghĩa, anh ra đi vì giúp AC Milan có được một số tiền lớn để vượt qua khó khăn, Kaka đến Real Madrid với bảng hợp đồng có giá trị khổng lồ 68 triệu Euro. Ở đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Kaka cũng như rất nhiều những ngôi sao trước đó, anh không thể bắt kịp với một guồng quay bóng đá quá khắc nghiệt của Real cùng với đó là một số chấn thương đã ảnh hưởng đến phong độ của Kaka. Anh thi đấu cho Real đến hết mùa 2013 thì trở về mái nhà xưa Milan.

Kaka là một phần trong lịch sử bóng đá Brazil. Ảnh: Internet.

Trong màu áo đội tuyển Brazil Kaka cũng có rất nhiều những thành tích ấn tượng, anh là thành viên của ĐT Samba vô địch World Cup 2002, sau đó năm 2003 Kaka là đội trưởng của tuyển Brazil tham dự Gold Cup, nơi Brazil kết thúc giải ở vị trí thứ 2, và Kaka là cầu thủ xuất sắc thứ 2 của giải với 3 bàn thắng. Sau đó anh thường xuyên có mặt trong đội hình chính. Vào 29 tháng 6 năm 2005, anh ghi 1 bàn trong trận mà đội tuyển vàng xanh đả bại Argentina 4-1 tại chung kết Confederations Cup 2005.

Ngoài sân cỏ Kaka được xem là một con người hiền lành thánh thiện, cùng với gương mặt điển trai của mình nên anh được gọi với biệt danh “ thiên thần”. Kaka nổi tiếng và có rất nhiều tiền nhưng anh không phải là mẫu người hay thay đổi người yêu, anh là người đàn ông mẫu mực của gia đình. Kaka quen với bạn gái và bây giờ là vợ của anh Caroline Celico trong một bửa tiệc khi hai người còn rất trẻ, tình yêu của họ được duy trì và càng tăng dần thêm cho đến khi kết hôn, điều làm cho người khác phải hết sức ngưỡng mộ.

Những đóng góp của Kaka cho bóng đá thế giới là vô cùng lớn lao, anh mang cho NHM một cảm xúc thật sự khi chơi bóng, không màu mè hoa mỹ nhưng anh luôn biết tạo ra cho mình những khoảnh khắc ngôi sao. Dù cho Kaka bây giờ không còn là chính anh ở thời đỉnh cao phong độ, dù cho thế giới có biết bao những cầu thủ tài năng khác thì với một số người sẽ không bao giờ có thêm một cầu thủ nào mang phiên bản của Kaka thứ 2 vì thiên thần trong bóng đá chỉ có 1 đó chính là anh, Ricardo Kaka.

(Bạn đọc Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục