Chung kết Wimbledon: Cuộc chiến ngầm khốc liệt

16:26 Chủ nhật 06/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Việc Roger Federer hay Novak Djokovic thành hay bại trong đêm nay chịu ảnh hưởng rất lớn từ 2 HLV tài ba Stefan Erberg và Boris Becker.

Bỏ lại sau lưng một mùa giải đầy thất vọng, Federer đang trở lại mạnh mẽ với lối chơi đầy mê hoặc và thứ tennis từng giúp anh 7 lần vô địch Wimbledon.

Ở tuổi 33, tưởng chừng như chung kết Grand Slam sẽ chỉ còn là một giấc mơ với tay vợt người Thụy Sỹ thì anh bất ngờ trở lại, thắng một mạch 6 trận, chỉ để thua đúng 1 set và băng băng tiến vào trận đấu cuối cùng ở Wimbledon theo đúng thương hiệu "tàu tốc hành". Dấu ấn mà HLV Stefan Erberg để lại trên băng ghế huấn luyện cho huyền thoại sống của làng quần vợt là không hề nhỏ.

Federer trước ngưỡng cửa lịch sử.

Nếu Federer đã quá quen với việc nếm trải vinh quang tại All England Club và là hiện thân một thời cho sức mạnh sân cỏ, thì Djokovic đang nổi lên khá ấn tượng ở Grand Slam thứ 3 trong năm. Đây đã là lần thứ 3 trong vòng 4 năm qua Djoker đi tới chung kết.

Sau 3 lần đi tới chung kết trong 5 Grand Slam gần nhất và nếm trải thất bại, Djokovic đang có cơ hội lận lưng danh hiệu lớn đầu tiên dưới thời Boris Becker.

Djokovic tham vọng giành Grand Slam thứ 7 sự nghiệp.

Có một điều trùng hợp đến thú vị là Stefan Erberg và Boris Becker là những tay vợt cùng thời và nhiều lần đụng độ trên sân cỏ. Erberg sinh năm 1966 và 2 lần vô địch Wimbledon vào các năm 1988, 1990. Trong khi Becker sinh năm 1967và 3 lần vô địch Wimbledon vào các năm 1985, 1986 và 1989. Họ từng chạm trán tổng cộng 35 lần và Becker thắng đến 25 trận. Tính riêng trên sân cỏ, Becker thắng Erberg 4 và để thua 2 trận.

Kết thúc sự nghiệp banh nỉ, Erberg và Becker lại có dịp đối đầu trên băng ghế huấn luyện khi hai học trò của họ là Federer và Djokovic cũng sẽ bước vào cuộc đụng độ thứ 35 trong lịch sử. Nếu tiếp tục thăng hoa với lối chơi giao bóng lên lưới hiệu quả như những trận vừa qua Federer sẽ tự phá kỷ lục 17 Grand Slam của chính mình. Còn Nole, dù thành tích không đồ sộ như đàn anh nhưng tay vợt người Serbia chắc chắn cũng tham vọng giành Grand Slam thứ 7 sự nghiệp.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục