Chung kết “El Clasico”: Chỉ còn trong mơ

17:01 Thứ năm 25/04/2013

Bán kết Champions League năm nay đã chứng kiến ngã rẽ số phận như mơ. Khi hai đội bóng Đức gặp hai đội bóng Tây Ban Nha và ở đó người hâm mộ trên toàn thế giới dường như đã nghĩ ngay đến một trận chung kết siêu kinh điển giữa hai đội bóng xứ “bò tót” Real và Barca tại Wembley của nước Anh. Nhưng ngay sau hai trận lượt đi của bán kết trên nước Đức kết thúc, thì người ta phải nghĩ ngay rằng điều đó chỉ có thể xảy ra trong mơ mà thôi.

Cả hai “gã khổng lồ” xứ đấu bò đều có chuyến lượt đi trên đất khách nước Đức được dự báo hêt sức khó khăn. Nhưng nhiều người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không nghĩ họ lại chịu thảm bại đến như vậy. Barca thì bị “Hùm xám” xứ Bavaria Bayern Munich “xé xác” ngay tại Allianz Arena với 4 bàn không gỡ. Còn với Real Madrid thì họ cũng bạc nhược không kém khi bị đội chủ sân Signal Iduna Park “tát” cho 4 bàn nhưng may mắn hơn là họ còn có được bàn danh dự của CR7. Cho dù đây mới chỉ ở lượt đi nhưng thất bại thảm thương của hai đội bóng đại diện cho Tây Ban Nha thì cũng có thể nói họ đã gần như hết cửa đến Wembley trong trận chung kết.

Lewandowski đã cho thấy sức mạnh đáng kinh ngạc của đội bóng Đức. Ảnh: Internet.

Trận đấu Barca gặp Bayern Munich, trong một ngày mà siêu sao Messi bị “mất tích” tại thánh địa Arena, Barca đã bị “Hùm xám” kết liễu sau bốn phát chí mạng vào lưới Valdes. Trước sức công phá như vũ bão của Bayern đã khiến đội bóng xứ Catalunya chống đỡ bất lực. Tiqui–taca truyền thống “bản gốc” của Barca đã bị nghiền nát bởi các pha lập công của Mueller (2 bàn), Gomez, Robben. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Barca dường như bị “chết” hoàn toàn trước lối chơi thuyết phục của các học trò HLV Jupp Heynckes. Messi đã bị vô hiệu hóa. Iniesta, Xavi, Busquets thì bị “câm” trước những tiền vệ chơi khoa học.

Barca đã “chết”, người hâm mộ dường như đã vỡ mộng về một siêu kinh điển. Nhưng những người hâm mộ Real nói chung và Tây Ban Nha nói riêng vẫn còn hy vọng một Real hùng mạnh phía trước để trả món nợ này. Món nợ mà người Đức đã làm “nhục” Barca của họ, vẫn biết rằng xưa nay Barca và Real chả ưa gì nhau. Và có lẽ, tất cả đã tan biến khi chứng kiến 90 phút tại sân Iduna Park kết thúc. Không có một sự trả thù nào và cũng chả có một trận “El Clasico” nào cả. Dường như người Đức đã trả lời rằng chung kết sẽ là cuộc chơi của riêng họ. Barca thất bại Bayern 4 bàn, còn Real chả khá hơn bao nhiêu với tỷ số 1-4. Con số nói lên sự lếp vế của hai đại diện đến Tây Ban Nha đối với sự hùng mạnh của hai đội bóng Đức.

“Kền kền trắng” của HLV Mourinho đã bị bắn hạ một cách không thương tiếc bởi “gã thợ săn” Lewandowski với 4 “mũi tên” lợi hại. Ở trên nước Đức những người như Oezil, Khedira trong ngày trở về quê hương đã phải nếm trái đắng nghiệt ngã trước sự xuất sắc của những người đàn em như Goetze, Reus… C. Ronaldo cũng không thể hiện được nhiêu với chỉ vỏn vẹn một bàn danh dự được “biếu” bởi Hummels sau pha xử lóng ngóng.

Không chờ đến lượt về, người Đức đã ngay lập tức đánh hạ hai “gã khổng lồ” đến từ xứ đấu bò với những tỷ số khó tin. Khi mà thiên tài Messi và Ronaldo chưa kịp phát huy hết công suất của mình thì họ đã bị những cỗ mấy ghi bàn khác như Lewandowski, Mueller “đánh” cho nhục mặt.

Tiqui–taca huyền ảo, Messi và Ronaldo thiên tài, Mourinho kiệt xuất tất cả dường như đã lỡ hẹn tại Wembley lung linh, rực lửa ở nước Anh. Dẫu biết, Barca và Real vẫn còn 90 phút tại sân nhà của mình nhưng có vẻ mọi thứ đã chấm dứt. Người hâm mộ chỉ còn cách xem chung kết “El Clasico” Champions League mùa bóng năm nay trong mơ mà thôi.

(Bạn đọc: Tấn Việt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục