Chủ tịch Barca: “Messi không bao giờ không ăn mừng bàn thắng”

19:42 Thứ bảy 29/09/2012

Hiện đang ở Mỹ để tiến hành các hoạt động liên quan đến CLB, Chủ tịch Sandro Rosell của Barca đã có cuộc phỏng vấn với ESPN. Ông đặc biệt tin tưởng vào tình yêu của Messi với đội chủ sân Camp Nou.

Khi được hỏi về việc liệu có bao giờ Messi cảm thấy không hạnh phúc hay không ăn mừng khi ghi bàn ở Barca, ngài Rosell trả lời dứt khoát: “Không bao giờ. Cậu ấy không bao giờ từ chối ăn mừng bàn thắng với các đồng đội. Tôi không nghĩ Messi sẽ có lúc nói rằng cậu ấy cảm thấy buồn lòng với CLB, Barca luôn trong tim và trong đầu Messi, cậu ấy yêu đội bóng, yêu thành phố Barcelona. Bởi Messi đã sống từ nhỏ ở mảnh đất này. Chuyện một cầu thủ không ăn mừng bàn thắng vì lý do cảm xúc chỉ diễn ra ở những CLB khác, còn với Barca thì không.”

Chủ tịch Rosell không có gì phải lo lắng về Messi - Ảnh: ARA.cat

Cũng liên quan đến tiền đạo người Argentina, mà cụ thể là về việc gia hạn hợp đồng, Rosell cho hay: “Tôi đã nói chuyện với Messi cũng như cha của cậu ấy. Hiện hợp đồng của Messi còn đến 2016, và vì vậy vấn đề thuộc ủy quyền của chúng tôi. Barca sẽ là bên bắt chuyện trước. Messi luôn mong muốn sẽ kết thúc sự nghiệp tại CLB, Barca là mơ ước của Messi.” Chủ tịch Barca cũng thêm rằng “Nếu không có Xavi hay Iniesta, có lẽ Messi sẽ không thể ghi được nhiều bàn thắng đến thế trong màu áo lam – đỏ.”

Khi được hỏi về hoàn cảnh của Real Madrid hiện tại, Rosell phát biểu: “Mọi thứ lúc này đây không có gì là thật cả. 8 điểm cách biệt với họ chẳng nói lên điều gì to tát. Chỉ mới trải qua vài vòng đấu ở Liga và mùa giải vẫn còn dài. Tôi không thể nói chắc bất cứ điều gì về Real cho đến tháng 4 hoặc tháng 5 năm sau. Còn giờ, Barca chỉ lo cho chính mình, chúng tôi tiến từng trận đấu một với quyết tâm chiến thắng. Chúng tôi cũng sẽ hướng đến El Clasico với khí thế cao nhất, nhưng bạn không thể nói trước điều gì, bởi đó là một torng những trận đấu cởi mở nhất của mùa giải.”

“Tôi có nói chuyện qua điện thoại với Guardiola tại New York. Tôi cũng định sẽ gặp mặt Pep nhưng ông ấy đã đến Chicago để xem Ryder Cup cùng gia đình của mình. Tôi hiểu rất khó để một ai đó có thể thay thế Pep – một huyền thoại trong lịch sử CLB, nhưng Tito vẫn đang làm rất tốt trọng trách mới của mình.” Rosell nói về Pep-Tito.

Cuối cùng, về định hướng phát triển bóng đá TBN cũng như bóng đá châu Âu và tương lai của sân Camp Nou (trong 2 năm tới, một cuộc trưng cầu dân ý sẽ diễn ra giữa các hội viên Barca để quyết định xem có nên xây mới hay nâng cấp Camp Nou hiện tại), Chủ tịch Barca trình bày: “Chúng tôi không xem xét việc tổ chức một giải đấu cúp châu Âu khác, thay vào đó, chúng tôi mong muốn cắt giảm số đội bóng ở các giải đấu quốc nội xuống còn 16 và đồng thời tăng số lượng các đội bóng tham dự Champions League lên 32 hoặc 64. Việc này sẽ giúp tăng tính cạnh tranh của bóng đá hơn… Trái tim tôi bảo rằng chúng tôi nên giữ lại Camp Nou hiện tại và chỉ tiến hành nâng cấp nó, trong khi lý trí tôi tin rằng Barca cần có một SVĐ mới hoàn toàn.”
Cự Giải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục