Chủ nhà Thái Lan dằn mặt đối thủ trước khai cuộc AFF 2012

13:27 Thứ sáu 23/11/2012

Đích thân Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - Worawi Makudi đã đăng đàn tuyên bố: “Thái Lan phải vô địch AFF Suzuki Cup 2012 bằng mọi giá”. Đây có thể coi là mệnh lệnh ủa người đừng đầu bóng đá xứ sở chùa vàng dành cho đội tuyển Thái.

HLV Winfried Schaefer (trái) cùng Chủ tịch FAT, Worawi Makudi

Có ba lý do ông Makudi tuyên bố như vậy. Thứ nhất, Thái Lan chưa một lần đăng quang ở giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á này từ khi được đổi tên thành AFF Cup (tên cũ Tiger Cup). Thứ hai, người Thái không muốn để tuột lợi thế nước đồng chủ nhà lần này. Và cuối cùng, ông Makudi muốn dằn mặt các đối thủ ở khu vực bóng đá “vùng trũng” vốn nhiều lùm xùm và tiêu cực trong thi đấu.

Đã qua rồi cái thời người Thái một tay che trời ở Đông Nam Á, hay nói chính xác hơn khoảng cách bóng đá giữa các quốc gia khu vực bán đảo Đông Dương ngày một thu hẹp. Xứ sở chùa vàng không còn chiếm vị trí độc tôn ở môn thể thao vua như chục năm về trước.

Với việc đầu tư lớn vào bóng đá, BLĐ liên đoàn bóng đá Thái Lan hy vọng sẽ gặt hái được thành công trong năm nay, để dễ dàng ăn nói với giới truyền thông trong lễ báo công cuối năm. Thầy trò HLV Winfried Schaefer đã có sự chuẩn bị không thể tốt hơn khi giành tới 3 chiến thắng liên tiếp ở loạt giao hữu đầu tháng 11. Hàng công Thái Lan còn chứng tỏ sức mạnh đáng nể khi có tới 12 lần dội bom vào lưới đối thủ. Trong khi đó, hàng thủ chưa một lần mắc sai lầm.

May mắn tiếp tục mỉm cười với nước chủ nhà khi 2 ngôi sao nổi tiếng nhất ở thời điểm hiện tại của bóng đá Thái là Teerasil Dangda và Datsakorn Thonglao kịp bình phục chấn thương và trở lại trước giờ G.

Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục