Chủ nhà SEA Games 27: 100% sẵn sàng

14:49 Chủ nhật 01/12/2013

Vào thời điểm này, một quan chức cao cấp của Bộ Thể thao Myanmar cho biết, tất cả các khâu chuẩn bị đã hoàn tất và người Myanmar đã ở tư thế sẵn sàng chào đón các vị khách đầu tiên.

Trong một cuộc thử nghiệm lớn về việc kiểm tra hệ thống cơ sở hạ tầng và công tác điều hành của nước chủ nhà Myanmar, hàng trăm VĐV, quan chức, phóng viên và khách mời đã có mặt tại Khu liên hợp thể thao ở thủ đô Naypyidaw.

“Chúng tôi đã sẵn sàng 100% cho việc tổ chức SEA Games”, Giám đốc thể thao Htay Aung đã tuyên bố như vậy với các phóng viên quốc tế. “Chúng tôi sẵn sàng kể từ thời điểm này. Chúng tôi đã tổ chức thành công buổi tổng duyệt cho lễ bế mạc vào ngày hôm qua”.

Ông Htay Aung cho biết 6.000 VĐV và 3.000 phóng viên trong nước và quốc tế sẽ cùng tham gia đại hội. SEA Games chỉ thực sự đến với Myanmar sau hai năm chỉnh phủ nước này bắt đầu một cuộc cải cách về mọi mặt một cách sâu rộng và mở cửa với thế giới bên ngoài.


SEA Games chính thức được khai mạc vào ngày 11- 12 tại SVĐ Wunna Theikdi 30.000 chỗ ngồi tại thủ đô mới được xây dựng, Naypyidaw.

9.000 VĐV và phóng viên báo đài đang được chờ đợi và người hâm mộ Myanmar sẽ tham gia sự kiện, ông Htay Aung hào hứng cho biết.

Phó Tổng thống Myanmar Nyan Tun đã kêu gọi các VĐV nước này “cố gắng thi đấu vì một thể thao Myanmar thời kỳ vàng son... nâng cao danh tiếng của đất nước và làm nên lịch sử với những nhân vật anh hùng trong thể thao”, theo một thông báo từ chính phủ.

Tuy nhiên vẫn còn một số quan chức lo lắng về những vấn đề liên quan như sự chuẩn bị và khả năng đón tiếp khách quốc tế, đặc biệt là số lượng của các phòng khách sạn dự kiến cung cấp cho các khách tới Myanmar. “Có nhiều việc phải làm dẫu cho có nhiều Bộ có liên quan trong công tác chuẩn bị, tổ chức. Phòng khách sạn có thể không đủ bởi vì nhiều khách nước ngoài sẽ đến đây”, một quan chức chính phủ dấu tên, đã tiết lộ. “Khoảng 10.000 người sẽ tham gia kỳ đại hội thể thao khu vực này. Hy vọng là mọi thứ có thể thực hiện được suôn sẻ. Việc liên kết giữa các Bộ trong công tác tổ chức SEA Games chưa thật sự tốt”.

Một quan chức cảnh sát cũng thừa nhận: “Hàng nghìn VĐV, quan chức và khoảng ngần ấy người hâm mộ sẽ tới Myanmar. Dẫu cho chúng tôi cố gắng tới mức tốt nhất có thể để đảm bảo an ninh cho ngần ấy con người, tôi vẫn cảm thấy có chút lo lắng”.

Các kỳ SEA Games không phải là không quen với những vấn đề như thế này. Kỳ đại hội trước tổ chức ở Indonesia đã bị ảnh hưởng danh tiếng bởi sự cố gây chết người trong trận chung kết bóng đá nam. Myanmar giờ đây cũng có những vấn đề của riêng mình như căng thẳng tôn giáo và dân tộc, những trận đánh bom cũng đã xảy ra trong gần thời điểm tổ chức SEA Games.

Tuy nhiên giờ đây, sau buổi tổng duyệt với sự tham gia của 9.000 nghệ sỹ, diễn viên, trong đó có nhiều ca sỹ nổi tiếng tại SVĐ Wunna Theidi mà không có vấn đề đáng tiếc nào xảy ra, người ta bắt đầu có thể nghĩ đến một kỳ SEA Games được đảm bảo về công tác an ninh cũng như vận hành tốt. Tất cả sẽ được kiểm chứng trong những ngày tới.
Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục