Chris Froome thở phào nhẹ nhõm sau chặng đua "kinh hoàng"

10:08 Thứ ba 11/07/2017

TinTheThao.com.vnNhà ĐKVĐ Tour de France đã có những trải lòng sau khi khép lại chặng 9 cuộc đua với chiếc áo vàng quen thuộc.

Chặng 9 Tour de France năm nay có lẽ bị “ma ám” bởi hàng loạt những tai nạn hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng khiến nhiều tay đua phải nói lời chia tay giải đấu. Đặc biệt trong số này có cả 2 cua rơ hàng đầu là Richie Porte và Geraint Thomas.

Cụ thể, khi đang đổ đèo tại Mont du Chat thì Porte không thể kiểm soát được tốc độ lúc vào góc cua, khiến tay đua người Australia té ngã sang bên vệ đường và bị Dan Martin (đội Quick-Step Floors) tông trúng phải.

Chris-Froome

 Chris Froome đã hoàn thành chặng 9 một cách suôn sẻ. 

Tai nạn nghiêm trọng khiến Porte nằm bất động trên đường trước khi đội ngũ y tế chở anh đi cấp cứu, trong khi đó, Dan Martin vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Theo chuẩn đoán ban đầu, Porte bị gãy xương đòn phải và bên trong xương chậu phải.

Geraint Thomas - chủ nhân của chiếc áo vàng từ chặng 2 đến chặng 4 cũng phải nói lời chia tay giải đấu vì gãy xương đòn sau 2 lần gặp tai nạn. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Chris Froome vẫn giữ vững áo vàng khi kết thúc chặng 9 ở vị trí thứ 3.

Chia sẻ sau chặng đua kinh hoàng, Froome cho hay: "Những cú va chạm, đường dốc nguy hiểm... đã ảnh hưởng đến tất cả đối thủ của tôi. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi giữ vững áo vàng, có mặt trong top đầu và giành vài giây bonus - nhưng niềm vui không thật sự trọn vẹn vì chúng tôi đã thiếu vắng sự phục vụ của Geraint Thomas, một tổn thất cực lớn trong đội Sky."

Sau một ngày tạm nghỉ thi đấu, hôm nay (11/07), Tour de France 2017 sẽ tiếp tục diễn ra với lộ trình dài 178 km từ Perigueux đến Bergerac.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 09:50 11/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục