'Chờ ngày Bình Dương của ông Hải lơ đấu với U19 Việt Nam'

08:44 Thứ năm 16/10/2014

Trước việc HLV Lê Thụy Hải lên tiếng chê U19 VN, nhiều người hâm mộ cho rằng cần có trận đấu giữa CLB của ông và các cầu thủ trẻ để "làm cho ra ngô ra khoai".

HLV Lê Thụy Hải tiếp tục gây bão dư luận khi một lần nữa lên tiếng chê U19 Việt Nam. Ông cho rằng các cầu thủ mới chỉ thiên về đá đẹp, nhưng chưa đủ kinh nghiệm và độ quái để thi đấu với đàn anh ở V.League.

Phát biểu này một lần nữa khiến người hâm mộ nổi giận, cho rằng ông đố kỵ vì khán giả chỉ chú ý vào U19 mà bỏ quên đội Bình Dương... Thậm chí, có độc giả còn dí dỏm nhận định: "Phen này chắc ông Hải nhận đủ gạch xây mấy biệt thự, nhà lầu".

HLV Lê Thụy Hải thường có những đánh giá thẳng thắn dưới góc độ chuyên môn về U19 Việt Nam nhưng không nhận được sự đồng tình của số đông, nhất là những người si mê U19 Việt Nam.

Không đồng ý đánh giá của HLV Lê Thụy Hải, bạn Sơn HP phân tích: “Nếu ông Hải nói vậy, những lò đào tạo dẹp hết à? Trên thế giới có nhiều cầu thủ 18 tuổi đã là tuyển thủ quốc gia”.

Đồng tình với quan điểm của ông Hải là đội U19 đang được tâng bốc quá đà, nhưng theo anh, những gì các cầu thủ trẻ đã làm đáng được trân trọng. Việc ông nói U19 không có cầu thủ nào đủ tầm về Bình Dương cũng khiến anh Sơn thắc mắc.

Theo một bạn đọc khác có tên Văn Tuấn, HLV Lê Thụy Hải nên chỉ ra những điểm yếu thật cụ thể để các cầu thủ trẻ khắc phục thì đó mới là những phát ngôn mang tính xây dựng. Bạn đọc này viết: "Ông Hải chỉ phát biểu chung chung như: “còn kém lắm", "non lắm", "không có trình độ để đá V.League", "cần 100 lò như JMG”... Điều U19 VN cần là ông đưa ra được phân tích khoa học điểm yếu, điểm mạnh, chỉ ra hướng cải thiện để các cầu thủ phát triển".

Nói về vấn đề "ảo tưởng" mà ông Hải đề cập, bạn Triệu Hoàng Tân khẳng định, người hâm mộ cần là niềm hy vọng nhưng không ảo tưởng.

Đã đủ sốc với những phát biểu của HLV Lê Thụy Hải, nhiều bạn đọc đề xuất ý kiến, nên để lứa của Công Phượng có một trận đấu với CLB Bình Dương, với hy vọng màn trình diễn của lứa trẻ sẽ giúp vị HLV này nhìn nhận đúng đắn hơn về các cầu thủ U19 VN.

Tuy vậy, ý kiến này nhanh chóng bị nhiều độc giả khác gạt đi. Họ cho rằng đây là điều không cần thiết, bởi cấp độ, kinh nghiệm của hai thế hệ hoàn toàn khác nhau. Và nếu U19 thắng, cũng không đảm bảo dập tắt được những sự hoài nghi về chuyên môn. Điều khán giả cần làm bây giờ là kiên nhẫn chờ đợi các cầu thủ dần trưởng thành. Họ đã gây dựng được lối chơi đẹp, là điều căn bản để giúp người hâm mộ trở lại. Những vấn đề về thể lực, kinh nghiệm sẽ dần được tích lũy theo năm tháng.

Bạn Nocha phân tích: "Đồng ý đá hay và đẹp là chưa đủ, nhưng không phải là vứt nếu như không thắng được. Đây là suy nghĩ cực kỳ nông cạn. Mục đích căn bản của thể thao là giải trí và phục vụ khán giả, và chơi đẹp là kim chỉ nam của mọi môn thể thao. Đá hay đá đẹp để phục vụ khán giả và làm các đối thủ khác phải kính nể như U19 là điều mà ít có thế hệ cầu thủ VN nào làm được. Không phải ngẫu nhiên mà Hà Lan 1974 của Johann Cruyff và Hungary 1954 của Puskas được bầu vào top 10 đội bóng vĩ đại nhất lịch sử WC mặc dù không vô địch. Cái hay, cái đẹp bao giờ cũng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Đấy chính là tiền đề cho một sự phát triển một cách lâu dài và bền vững dẫn đến thành công sau này. Và nếu không giành được danh hiệu thì sự tiếc nuối của khán giả cũng được coi là một thành công đấy"

Nhật My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục