Chờ đợi nhiều ẩn số từ giải cầu lông Vietnam Open

14:30 Thứ ba 12/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giải cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng (Vietnam Open) 2016 diễn ra từ ngày 18 đến 24/7 tại NTĐ Nguyễn Du (Quận 1), với tổng quỹ thưởng lên đến 50,000 USD.

Sáng 12/7, Lễ họp báo công bố Giải cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng (Vietnam Open) 2016 diễn ra tại TP. HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP. HCM, bà Huỳnh Ngọc Liên – phó chủ tịch Liên đoàn cầu lông TP. HCM cùng đại diện nhà tài trợ và nhiều đơn vị truyền thông.

Được biết giải năm nay quy tụ 288 VĐV đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó nội dung đơn nam dự báo hấp dẫn hơn cả khi có sự góp mặt của 10 tay vợt trong top 50 thế giới tham dự.

TinThểThao.com.vn đã có cuộc trao đổi ngắn với bà Huỳnh Ngọc Liên trước khi giải đấu khởi tranh.

Tiến Minh tiếp tục là hy vọng số một của cầu lông Việt Nam. Ảnh: Nam Anh.

* Phóng viên: Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa Vietnam Open 2016 sẽ khởi tranh. Cho tới thời điểm này bà đánh giá thế nào về công tác tổ chức?

- Bà Huỳnh Ngọc Liên: Cũng như các năm trước, cho đến nay công tác tổ chức cho giải đấu về cơ bản đã hoàn thành. Năm nay giải tiếp tục diễn ra ở NTĐ Nguyễn Du, Quận 1. Về vấn đề ăn ở, Ban tổ chức bố trí cho các VĐV ở tại 3 khách sạn ở khu vực trung tâm để tiện đi lại. Dù khoảng cách từ khách sạn tới NTĐ không xa nhưng trước giờ thi đấu chúng tôi đều có xe đưa đón VĐV tận nơi.

* Theo bà mặt bằng chất lượng khách mời năm nay có gì khác so với các năm trước?

- Theo danh sách sơ bộ mà chúng tôi nhận được thì có 5 tay vợt trong top 30 tham dự Vietnam Open, trong đó có những người đang đứng số 12, 13 thế giới như Hu Yun hay Ka Long Ng.  Không chỉ nội dung đơn nam, các nội dung như đơn nữ, đôi nam hay đôi nam nữ cũng có rất nhiều đối thủ mạnh trong top 30.

* Về phía chủ nhà, liệu có tay vợt nào khác đủ sức làm nên bất ngờ bên cạnh Nguyễn Tiến Minh?

- Phải nói là khó bởi chúng ta đều biết trình độ của Tiến Minh đã vươn ra thế giới. Các tay vợt còn lại tham dự giải này chủ yếu là để cọ sát chuyên môn. Ngoài Tiến Minh, tôi hy vọng Vũ Thị Trang cũng sẽ tiến sâu ở giải năm nay.

Top 10 hạt giống đơn nam tại Vietnam Open 2016. Ảnh: Internet.

* Sau Tiến Minh, Phạm Cao Cường cũng là một tay vợt trẻ đáng chú ý. Bà lý giải thế nào về sự vắng mặt của Cao Cường ở giải lần này?

- Việc Cao Cường vắng mặt là điều rất đáng tiếc ở giải năm nay. Cao Cường có sức trẻ, có quyết tâm nhưng đáng tiếc là em vẫn đang trong thời gian điều trị chấn thương.

Việc để Cao Cường tham dự giải lần này là một điều mạo hiểm. Chúng tôi muốn Cường bình phục hoàn toàn trước khi tham dự giải toàn quốc vào tháng 9 tới.

* Bà đánh giá cao các tay vợt quốc tế nào?

- Chúng ta có nhiều tay vợt mạnh của Hồng Kông, Thái Lan, Đài Loan và Indonesia. Song theo tôi ẩn số nằm ở Trung Quốc. Đoàn Trung Quốc năm nay tham dự với 12 VĐV và theo hồ sơ tôi có thì đó đa phần trong số đó là những người lần đầu đánh giải quốc tế. Dù các VĐV này có thứ hạng không cao nhưng họ đến từ một nền cầu lông hàng đầu và có thể gây bất ngờ.

Xin cám ơn bà về cuộc trao đổi ngắn này!

Nam Anh | 14:30 12/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục