Chờ đợi gì ở Đại hội VFF?

16:18 Thứ bảy 15/02/2014

Cuối tháng 2, Đại hội VFF nhiệm kỳ VII diễn ra. Thế nhưng với người hâm mộ thì hầu hết đều ít quan tâm như những lần bầu bán trước bởi sự kỳ vọng đã và đang cạn kiệt dần. Nhiệm kỳ VII sắp diễn ra mà người hâm mộ bói mãi chẳng ra một cái tên mới ngoại trừ nhân vật mới mà không lạ có thể ngồi vào bộ máy Thường trực VFF là bầu Đức. Nhưng cả một bộ máy cũ mà bổ sung một mình bầu Đức thì liệu có làm thay đổi được cả nền bóng đá?

Nhiều người vẫn cứ nghĩ có bầu Đức ngồi vào vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính thì chỉ số minh bạch sẽ tăng lên ở VFF vì lâu nay ông bầu này chỉ bỏ vào cho bóng đá mà không lấy ra.

Không thể phủ nhận bầu Đức và ông quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đang là một cặp bài trùng rất ăn ý trong những chiến dịch đưa người hâm mộ tạm quên những bê bối, thất bại của mùa bóng 2013 và thay vào đó là hình ảnh trong sáng, hào hùng, dễ thương của lứa cầu thủ trẻ đang làm mới bộ mặt bóng đá. Đại hội VFF nhiệm kỳ VII với những con người không mới liệu có thể làm thay đổi cả nền bóng đá đang trì trệ?


Nói U.19 là lứa cầu thủ cứu VFF cũng đúng mà nói đấy là những tinh hoa còn giữ được vẻ trong sáng do được học hành tử tế với công nghệ đào tạo của lò JMG cũng chẳng sai. Nhưng cả nền bóng đá, cả nhiệm kỳ VII bây giờ chỉ trông chờ vào đấy thì rõ ràng là quá ít và cũng quá chông chênh.

Đến giờ, điều tôi cảm thấy lo lắng là những con người cũ muốn làm mới bóng đá Việt Nam nhưng chưa thấy ai đưa ra chương trình hành động để người hâm mộ có thể bấu víu vào đấy mà còn niềm tin. Những chương trình hành động thiết thực như xây lại nền tảng hay làm mới lại hệ thống các đội tuyển sẽ tạo được nhiều hiệu ứng hơn là kiểu tuyên bố “ăn liền” như đầu tư cho lứa U.19 đi Châu Âu để tích lũy kinh nghiệm đá vòng chung kết Châu Á.

Lâu nay, sự trì trệ của bóng đá Việt Nam là lỗi hệ thống chứ không phải là lỗi, phải ở những lò đào tạo bóng đá mà mới chỉ một lò đào tạo phát triển đúng hướng, cả làng đã vồ vập như bắt được vàng.

Nên xem U.19 là tiền đề cho những phát triển tiếp theo để làm mới và làm thay đổi phần nền tảng. Bên cạnh đó là việc chờ đợi những con người cũ sẽ học cách làm bóng đá như bầu Đức từng đột phá và thành công chứ đừng lấy số đông mà làm hòa tan bầu Đức.
Nguyễn Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục