Chính thức! VBA ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với đối tác

22:20 Thứ tư 01/03/2023 | 1

TinTheThao.com.vnNgày 01/03/2023, tại Hà Nội, Giải Bóng Rổ Chuyên Nghiệp Việt Nam (VBA) và Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) thực hiện lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện, cùng thúc đẩy Bóng rổ Việt Nam phát triển mạnh mẽ và bứt phá. Thông qua sự kiện, VBA cũng tiết lộ một số thông tin thú vị về giải đấu VBA 3x3 và VBA 5x5 năm 2023.

VBA được biết là đơn vị chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam xây dựng theo mô hình Thể thao - Giải trí theo tiêu chuẩn quốc tế và đã tổ chức thành công nhiều mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp cũng như xây dựng được cộng đồng người hâm mộ Bóng rổ Việt Nam rộng lớn.

VTVcab hiện đang là đơn vị sản xuất và phân phối nội dung gốc hàng đầu Việt Nam trên đa nền tảng (Truyền hình; OTT; Mạng xã hội…), đặc biệt, có thế mạnh số 1 về bản quyền và sản xuất các giải thể thao đỉnh cao trong nước và quốc tế. Sự hợp tác của hai đơn vị hứa hẹn sẽ tạo nên một “cú hích” góp phần nâng tầm bộ môn bóng rổ tại Việt Nam. 

Ông Trần Chu Sa – Giám đốc Điều hành VBA chia sẻ: “Việc VTVcab trở thành đối tác chiến lược toàn diện, mở ra một khởi đầu mới trong chặng hành trình phát triển kinh doanh bền vững của VBA. Đây sẽ là cột mốc đánh dấu giai đoạn lột xác tiếp theo của VBA trong sứ mệnh làm đầu tàu cho bóng rổ nước nhà.” 

Về phía VTVcab, ông Bùi Huy Năm - Tổng Giám đốc cũng cho biết:“Với thế mạnh hàng đầu về sản xuất và phân phối nội dung trên đa nền tảng, đặc biệt là lĩnh vực thể thao, việc VTVcab trở thành đối tác chiến lược toàn diện của VBA thể hiện niềm tin mạnh mẽ của chúng tôi vào tương lai bóng rổ nước nhà. Mong rằng sự kết hợp này sẽ giúp VTVcab và VBA phát huy thế mạnh của mình nhằm đưa bộ môn bóng rổ tới đông đảo đại chúng. Từ đó, tạo thêm nền tảng vững chắc cho bóng rổ chuyên nghiệp nước nhà và tiền đề giúp bóng rổ Việt Nam khẳng định vị thế mới trên đấu trường quốc tế.” 

1-3

Đối tác chiến lược toàn diện của VBA. Photo: VBA. 

Theo kế hoạch hợp tác, VTVcab tham gia với vai trò đồng tổ chức; Đồng sản xuất cho giải đấu VBA, các show truyền hình thực tế bóng rổ; Phát triển nền tảng OTT cho bộ môn bóng rổ trong tương lai; Mở rộng tệp người hâm mộ bóng rổ, đặc biệt là giới trẻ thông qua khâu tổ chức sản xuất các trận đấu, tăng cường đồng nhất chất lượng sản xuất truyền hình, phong phú các nội dung bên lề trận đấu và đồng thời mở rộng kênh phát sóng đa dạng, phù hợp. Hai bên mong muốn thông qua sự hợp tác lần này sẽ thu hút thêm nhiều đơn vị đồng hành cùng đưa bóng rổ Việt Nam vươn tầm quốc tế và thu hút đông đảo người hâm mộ quan tâm, theo dõi. 

Tại sự kiện, VBA cũng công bố đối tác âm nhạc và bản quyền chính thức của giải đấu - Công ty SpaceSpeakers Group. Theo đó, SpaceSpeakers Group sẽ cung cấp kho nhạc bản quyền cho các chương trình trong khuôn khổ các giải đấu VBA. Không dừng lại đó, không khí tại sân đấu và các sự kiện VBA cũng được thổi bùng qua màn trình diễn sôi động từ những nghệ sĩ và rapper quen thuộc của SpaceSpeakers Group trong thời gian tới. 

Ngay tháng 3, Giải Bóng rổ 3x3 (VBA 3x3 Prime) sẽ chính thức khởi tranh và dự kiến tổ chức tại 3 thành phố: Hà Nội, Nha Trang và Hồ Chí Minh với 3 nội dung thi đấu gồm: VBA 3x3 Men Pro, VBA 3x3 Women Open và VBA 3x3 Men U20. VBA 5x5 mùa giải thứ 8 dự kiến sẽ kéo dài trong 5 tháng bao gồm các hoạt động tập trung, tập huấn, đấu giao hữu, vòng loại, bán kết và chung kết. 

Chắc chắn, khán giả sẽ được thưởng thức “đại tiệc” VBA từ mùa giải 2023 với sự đầu tư chuyên nghiệp của VTVcab trong sản xuất giải đấu. Các trận VBA sẽ được sản xuất với nhiều góc máy đa dạng tạo nên sự khác biệt và giải trí đỉnh cao theo tiêu chuẩn cao nhất của Liên đoàn bóng rổ thế giới FIBA; Áp dụng công nghệ AR và Libero các tình huống vào sản xuất chương trình; Cập nhật tin tức hàng ngày với bản tin thể thao qua các khung giờ; Talk show VBA, phân tích, bình luận và dự đoán trận đấu; Đưa VBA đến gần với khán giả hơn với các chương trình Highlight, Minigames; Tường thuật trận đấu theo phong cách trẻ trung, lôi cuốn; Tương tác với khán giả thông qua các app… 

Với sự hợp tác của VBA và VTVcab, mùa VBA 2023 hứa hẹn mang đến những màn giao tranh đỉnh cao, không chỉ mãn nhãn trên sàn đấu, trên sóng truyền hình, OTT, mạng xã hội mà sẽ có thêm vô vàn những thông tin hấp dẫn bên lề chinh phục trái tim giới mộ điệu.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 22:00 01/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục