Kết quả VBA 2022 Finals Game 2: Saigon Heat vs Hanoi Buffaloes

23:55 Thứ tư 31/08/2022

TinTheThao.com.vnNgày 31/08/2022, Final - Game 2 của VBA Brought by NovaWorld đã kết thúc với chiến thắng vất vả thuộc về Saigon Heat. Đội nhà vượt qua Hanoi Buffaloes với tỷ số 66-58, sau phần lớn thời gian bị dẫn trước.

Sau thất bại ở game 1, Hanoi Buffaloes đã chơi tốt hơn nhiều. “Trâu Thủ đô” vẫn nhập cuộc nhanh, nhưng điều chỉnh nhịp độ hợp lý để tránh bị hụt hơi sớm. Sự năng nổ của Shane Henry tiếp tục là chìa khóa giúp Buffaloes thăng hoa và khép lại hiệp đầu với lợi thế dẫn trước 14-22.

Cặp đấu chung kết VBA 2022 chơi giằng co trong hai hiệp tiếp theo. Cả Heat và Buffaloes đều thận trọng, ưu tiên phòng ngự khiến trận đấu không có nhiều điểm số. Dù Heat tỏ ra hiệu quả hơn khi tấn công, Hanoi Buffaloes vẫn giữ được thế dẫn trước. Kết quả là sau khi kết thúc hiệp 3, tỷ số gần như quay về thế cân bằng với 49-45.

Trong hiệp cuối, một lần nữa hậu vệ Madarious Gibbs lại tỏa sáng và đóng góp 12/21 điểm của Saigon Heat. Phong độ cao của hậu vệ người Mỹ giúp Heat ngược dòng giành chiến thắng 66-58.

31-8-1

Madarious Gibbs tiếp tục có một màn trình diễn tỏa sáng với 25 điểm, 6 kiến tạo, 4 rebounds để giúp Saigon Heat giành chiến thắng chung cuộc. Với phong độ xuất sắc của mình, Madarious Gibbs đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi anh không góp mặt trong danh sách ứng viên MVP của mùa giải, dù vậy, nếu giúp "Ông 30" bảo vệ thành công chức vô địch, danh hiệu Finals MVP (Cầu thủ xuất sắc nhất series chung kết) khó có thể lọt khỏi tay anh. Photo: VBA. 

Buffaloes chơi thiếu hiệu quả dần theo thời gian. Từ 22 điểm ở hiệp một, họ lần lượt ghi 15 điểm và 12 điểm trong hiệp hai và ba. Đến hiệp cuối, Buffaloes gần như bế tắc hoàn toàn trên mặt trận tấn công khi chỉ có vỏn vẹn 9 điểm. “Trâu thủ đô” thậm chí còn “tịt ngòi”, không có bất kỳ điểm số trong 6 phút đầu tiên của hiệp đấu quyết định.

31-8

Giành chiến thắng 66-58 chung cuộc, Saigon Heat nắm lợi thế lớn trong series chung kết khi đã vượt lên dẫn 2-0 trước 2 chuyến làm khách tiếp theo đến nhà thi đấu Hoàng Mai của Hanoi Buffaloes. Photo: VBA. 

Trái với đối thủ, Heat khởi đầu chậm nhưng chơi tốt dần lên cho đến khi đẳng cấp của Madarious Gibbs đánh gục hoàn toàn ý chí của đội khách. Màn tỏa sáng quen thuộc của Madarious Gibbs giúp hậu vệ này được nhận chiếc mũ NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ hay nhất trận) với 28 điểm và 6 kiến tạo.

Về phía Buffaloes, Shane Henry tiếp tục là điểm sáng. Trung phong cao 2,04m lập double-double với 27 điểm và 21 rebounds (bắt bóng). Tuy nhiên, sự xuất sắc của mình anh không thể đánh bại Heat.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 23:45 01/08/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục