CHÍNH THỨC! Tuyển Anh công bố đội hình: Cú sốc Maguire; Lần đầu cho tiền đạo Arsenal

21:04 Thứ năm 31/08/2023

TinTheThao.com.vnHLV Gareth Southgate vừa công bố danh sách tập trung của tuyển Anh cho các trận đấu trong tháng 9.

 

Gareth Southgate vừa công bố danh sách 26 cầu thủ được triệu tập lên tuyển cho 2 trận đấu trong tháng 9. Tiền đạo Eddie Nketiah của Arsenal lần đầu tiên được gọi. Tương tự, hậu vệ Levi Colwill của Chelsea cũng lần đầu tiên có tên trong danh sách. 

Nketiah đang chơi rất hay khi ghi 2 bàn trong 3 lần ra sân ở Premier League mùa này. Anh cũng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho đội U21 Anh với 16 bàn.

Official: England call up - Bóng Đá

 Henderson và Maguire vẫn có tên trong đợt tập trung lần này.

Một số trường hợp gây bất ngờ, trong đó phải kể đến Jordan Henderson. Tiền vệ  tân binh của Al Ettifaq có tên trong đội hình mặc dù đội phó của tuyển Anh đã chuyển đến Saudi Arabia chơi bóng vào mùa hè này.

Cựu đội trưởng Manchester United, Harry Maguire và tiền vệ Kalvin Phillips của Manchester City cũng được trao cơ hội mặc dù cả hai cầu thủ này đều chưa chơi một phút nào cho đội bóng chủ quản ở mùa giải năm nay.

Lý giải cho quyết định này, HLV Southgate cho hay: "Với Maguire, chúng tôi đã mất rất nhiều cầu thủ có kinh nghiệm ở vị trí trung vệ ở thời điểm này. 

Rõ ràng với Maguire và Phillips, việc họ không ra sân là điều không lý tưởng. Nhưng tương tự, Phillips là cầu thủ có vị trí tốt nhất để ra sân ở vị trí của mình trên đội tuyển, sau Declan Rice."

Ngược lại, Ben White tiếp tục không được HLV Southgate tin tưởng. Kể từ sau sự cố tại World Cup 2022, dường như ngôi sao thuộc biên chế Arsenal không còn nằm trong kế hoạch của nhà cầm quân người Anh.

Đáng chú ý, tiền đạo Raheem Sterling của Chelsea bị gạch tên dù có khởi đầu mạnh mẽ cho mùa giải mới. Anh là cầu thủ chơi hay nhất của Chelsea từ đầu mùa và ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-0 của The Blues trước Luton. 

Đội trưởng Reece James của Chelsea không được gọi do chấn thương. Một số sự vắng mặt đáng tiếc khác phải kể đến thủ môn Nick Pope của Newcastle United, tiền vệ James Ward-Prowse của West Ham và tiền đạo Ollie Watkins của Aston Villa.

Official: England call up - Bóng Đá

 Sterling bị loại dù ngôi sao của The Blues đang lấy lại phong độ. 

Tuyển Anh sẽ gặp Ukraine ở vòng loại Euro 2024 vào ngày 9/9, sau đó là trận giao hữu với Scotland vào ngày 12/9. Tại vòng loại Euro 2024, Tam sư có khởi đầu khá tốt. Theo đó, họ toàn thắng cả 4 trận ở bảng đấu có Ukraine, Italy, Bắc Macedonia và Malta.

Danh sách tập trung của tuyển Anh trong tháng 9:

Thủ môn: Sam Johnstone (Crystal Palace), Jordan Pickford (Everton), Aaron Ramsdale (Arsenal)

Hậu vệ: Ben Chilwell (Chelsea), Levi Colwill (Chelsea), Lewis Dunk (Brighton & Hove Albion), Marc Guehi (Crystal Palace), Harry Maguire (Manchester United), Fikayo Tomori (AC Milan), Kieran Trippier (Newcastle United) , Kyle Walker (Manchester City)

Tiền vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Jude Bellingham (Real Madrid), Conor Gallagher (Chelsea), Jordan Henderson (Al-Ettifaq), Kalvin Phillips (Manchester City), Declan Rice (Arsenal)

Tiền đạo: Eberechi Eze (Crystal Palace), Phil Foden (Manchester City), Jack Grealish (Manchester City), Harry Kane (Bayern Munich), James Maddison (Tottenham Hotspur), Eddie Nketiah (Arsenal), Marcus Rashford (Manchester United), Bukayo Saka (Arsenal), Callum Wilson (Newcastle United)

Tiểu Lam | 20:34 31/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục