Chiêu mộ Quang Hải và Filip Nguyễn, vì sao CAHN vẫn gặp hạn?

05:32 Chủ nhật 09/07/2023

TinTheThao.com.vnHai trận thua liên tiếp gần đây đã cho thấy những vấn đề của CLB CAHN dù họ vừa chiêu mộ 2 bom tấn là Nguyễn Quang Hải và Filip Nguyễn.

Đoàn quân HLV Flavio Cruz vừa nhận thất bại trước Nam Định sau loạt sút luân lưu 11m qua đó ngậm ngùi bị loại khỏi Cúp Quốc gia 2023. Đây cũng là trận thua thứ 2 liên tiếp của CAHN trên các đấu trường – trước đó họ đã ra về trắng tay ở chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân của Đà Nẵng tại vòng 13 V-League. Đây là những kết quả được xem là đầy bất ngờ nhất là khi đại diện ngành công an vừa chiêu mộ 2 bom tấn là Filip Nguyễn và Nguyễn Quang Hải.

1. Sự lạc nhịp trong lối chơi

Ở 2 trận đấu vừa qua, lối chơi của CAHN có phần bị lạc nhịp và thiếu đi sự hiệu quả nhất định. Dàn sao của họ chưa có sự kết nối đủ tốt giữa các tuyến dẫn đến dễ bị đối phương chia cắt. Với sự xuất hiện của Quang Hải, HLV Flavio Cruz phải có những thay đổi về cách sắp xếp đội hình lẫn vận hành chiến thuật và rõ ràng nó chưa thật sự trơn tru như mong muốn.

Chiêu mô Quang Hải và Filip Nguyễn, vì sao CAHN vẫn gặp hạn? - Bóng Đá

Lối chơi của CAHN chưa thật sự hiệu quả. Ảnh: VPF.

Với một đội hình toàn sao, CAHN chủ động chơi áp đặt trước các đối thủ. Họ bố trí 3 ngoại binh trên hàng công cùng với đó là 2 hành lang cánh thường xuyên dâng cao để gây sức ép. Điều này đã để lại những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự và Đà Nẵng hay Nam Định đã biết chớp thời cơ để đánh bại Filip Nguyễn. HLV Flavio Cruz sẽ phải có những điều chỉnh để tạo ra sự thanh thoát trong lối chơi cho đội nhà vào thời gian tới.

2. Nguyễn Quang Hải cần thời gian

Sau thời gian dài ít được thi đấu tại Pau FC, Nguyễn Quang Hải dường như chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao của mình. Suốt 2 trận đấu vừa qua, “Hải con” thi đấu xông xáo và đầy cố gắng nhưng có phần thiếu hiệu quả. Các tình huống phối hợp hay dứt điểm của cầu thủ sinh năm 1997 không tạo ra nét đột biến và độ chính xác cần thiết. Bên cạnh đó, việc chơi lùi sâu không đúng với vị trí sở trường cũng ảnh hưởng nhiều đến khả năng của tiền vệ quê Đông Anh.

Việc Quang Hải có phần mờ nhạt là một trong những nguyên nhân khiến CAHN không tìm được kết quả như mong đợi ở 2 trận đấu vừa qua. Anh sẽ cần có thời gian để hòa nhập cùng các đồng đội mới và lấy lại phong độ tốt nhất. Đó cũng là kỳ vọng từ rất nhiều NHM dành cho tiền vệ tài hoa của ĐT Việt Nam.

Chiêu mô Quang Hải và Filip Nguyễn, vì sao CAHN vẫn gặp hạn? - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải chưa có phong độ tốt trong màu áo CAHN. Ảnh: VPF.

3. Đối phương nghiên cứu kỹ

Với việc sở hữu một đội hình toàn sao, CAHN sẽ nhận được sự chú ý và nghiên cứu kỹ hơn từ các đối thủ. Chính HLV Phạm Minh Đức hay ông Vũ Hồng Việt đã nói về điều này trong các cuộc họp báo sau màn đối đầu với đại diện thủ đô. Chiến lược gia của Nam Định cho hay: "Khi tôi phân tích CLB CAHN, tôi thấy Quang Hải chơi tiền vệ trung tâm. Đây không phải vị trí sở trường của Quang Hải nên cậu ấy không phát huy được khả năng. Tôi chỉ đạo các cầu thủ phải chơi áp sát nhanh với cậu ấy để cầu thủ này không có không gian chơi bóng".

Ông Vũ Hồng Việt nói thêm: "Khi xem danh sách đăng ký thi đấu của CAHN tôi nhận ra có một sự chênh lệch khá lớn giữa nhóm cầu thủ chính thức và nhóm dự bị của họ. CAHN có rất nhiều cá nhân xuất sắc, tuy nhiên để đánh giá họ đã gắn kết để tạo nên một tập thể tốt thì chưa". Rõ ràng, với việc có phần bị bắt bài, HLV Flavio Cruz cần có sự thay đổi để CAHN đạt được những kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Hữu Danh | 05:02 09/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục