Chỉ một câu nói, Arteta cho thấy hệ thống pressing của Arsenal đang dần hoàn thiện

17:54 Thứ tư 22/09/2021

TinTheThao.com.vnArsenal đang cho thấy sự tiến bộ qua từng ngày và rõ ràng nó có dấu ấn không nhỏ từ bàn tay của HLV Mikel Arteta.

Kể từ khi tiếp quản Arsenal vào năm 2019, Mikel Arteta luôn muốn xây dựng Arsenal đi theo hướng hiện đại. Tức đội bóng sẽ cố phát triển bóng từ phần sân nhà, nếu mất quyền kiểm soát bóng, các cầu thủ ở tuyến trên ngay lập tức áp sát để thu hồi quả bóng. 

Chỉ một câu nói, Arteta cho thấy hệ thống pressing của Arsenal đang dần hoàn thiện - Bóng Đá

 Arteta đang giúp Arsenal hoàn thiện khả năng pressing tầm cao.

Tuy nhiên, lối chơi hiện đại này không hề dễ áp dụng vào thực tế, nhất là với một đội bóng có quá nhiều biến động về mặt nhân sự như Arsenal. Arteta từng chia sẻ rằng không có CLB nào thực hiện đến 28 vụ chuyển nhượng trong hai năm qua như Arsenal đã làm. Và đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự thiếu đồng bộ trong cả cách tấn công lẫn phòng ngự của Pháo thủ. 

Đầu mùa giải này, mọi thứ càng tệ hơn cho Arsenal khi họ liên tục mất những cầu thủ chủ chốt vì nhiều lí do. Những tân binh như Ben White, Sambi Lokonga chưa có nhiều thời gian tìm hiểu những đồng đội mới đã phải vào sân để thi đấu. 

Và nó trực tiếp gây ra những tình huống dở khóc dở cười như trận gặp Man City, khi các cầu thủ Arsenal đứng nhìn thủ thành Ederson tầm 10 giây trước khi ập vào pressing. Nó cho thấy sự thiếu nhất quán trong cách thi triển lối chơi. Nói cách khác, các cầu thủ trên sân không có được sự giao tiếp đủ tốt. 

Chỉ một câu nói, Arteta cho thấy hệ thống pressing của Arsenal đang dần hoàn thiện - Bóng Đá

 Arteta đã có được 2 trận thắng liên tiếp. 

Mikel Arteta đã thừa nhận vấn đề này. Ông nói: "[Phòng ngự từ tuyến đầu] là điều rất quan trọng. Tôi muốn toàn bộ đội hình trở thành một khối gắn kết, và giữ vững sự gắn kết đó ở mọi thời điểm. Cách duy nhất để làm được điều đó là khi trái bóng di chuyển, tất cả phải cùng di chuyển. Khi có ai đó bắt đầu hành động, nếu khoảng cách bị chia cắt, và hệ thống bắt đầu bị phá vỡ, thì coi như xong. Những bài tập như vậy được toàn đội thực hành rất nhiều. Các cầu thủ trẻ cũng đã bắt đầu giao tiếp nhiều hơn, đó chính là tiền đề cho nhiều điều khác ở giai đoạn phòng ngự."

Hiện tại, tiền vệ Thomas Partey lẫn hậu vệ trái Kieran Tierney đã hoàn thành trọn vẹn giáo án mà Arteta đề ra vào hôm thứ 3. Mối lo về mặt nhân sự của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã được xóa bỏ. Do đó, người ta tin rằng, thời gian sắp tới đây sẽ là lúc Arsenal cho thấy bộ mặt tốt nhất của mình. 

Những ngôi sao đang lên của học viện Hale End:

 
Ngọa Long | 17:24 22/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục