Chỉ có Sài Gòn FC mới trị được... Sài Gòn FC

13:26 Thứ hai 12/03/2012

Vòng 9 có thể sẽ là bước ngoặt của V-League mùa bóng năm nay, khi Sài Gòn FC lần đầu tiên lên ngôi đầu bảng và tiếp tục chứng tỏ ưu thế gần như tuyệt đối của mình. Không rõ các “ông lớn” ở V-League từ nhiều năm nay như B.Bình Dương, SLNA, SHB.ĐN hay “đại gia” mới nổi HN.T&T có cay mũi hay không, khi một tân binh mới thăng hạng như Sài Gòn FC lại đang làm mưa làm gió ở giải VĐQG như hiện tại?!

Năm ngoái, sở dĩ cuộc đua vô địch SLNA-HN.T&T phải chờ đến vòng cuối cùng mới phân định được thắng bại chủ yếu là bởi cả 2 ứng viên này đều không trội hơn quá nhiều so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp và kể cả so với đa số còn lại, nên cục diện tranh chấp tay đôi giữa họ mới dằng dai và phức tạp như vậy.

Chỉ có Sài Gòn FC mới trị được… Sài Gòn FC?

Mùa giải năm nay mới diễn ra được 9 vòng, nhưng kịch bản của năm ngoái có nhiều dấu hiệu sẽ lặp lại, khi những thế lực hiện thời như B.BD, SHB.ĐN, HN.T&T vẫn thể hiện phong độ bất ổn, còn số khác cỡ V.Ninh Bình hay CLB BĐ Hà Nội tuy có thừa khát vọng và khát khao, nhưng thực lực thì chưa đủ để cạnh tranh sòng phẳng trong một cuộc đua đường trường khắc nghiệt như V-League.

Trong hoàn cảnh như thế, sự vươn lên của Sài Gòn FC được coi như là một sự nghiễm nhiên bởi chất lượng đội hình quá tốt mà CLB này đang sở hữu, hệt như B.Bình Dương thời kỳ đỉnh cao cách đây chừng 5, 6 năm. Nếu sòng phẳng ra mà đá thì cả 13 CLB còn lại của V-League 2012 đều không phải là thử thách quá lớn với Sài Gòn FC.

Tuy thế, nếu bảo chức vô địch coi như đã cầm chắc trong tay Sài Gòn FC thì e vẫn còn hơi quá sớm, vì ở đội bóng được mệnh danh là “thiếu gia” này vẫn nghe loáng thoáng đâu đó chuyện nợ lương, nợ thưởng, và chỉ cần một vài trận đấu mà cầu thủ Sài Gòn FC ra sân với cái đầu không thông thoáng do lấn cấn vấn đề tiền bạc thì khí thế bách chiến bách thắng như hiện tại có lẽ cũng sẽ biến mất rất nhanh. Vậy nên mới nói đối thủ đáng ngại nhất của Sài Gòn FC trong chặng đường đến chức vô địch ở mùa bóng năm nay có thể sẽ không phải là bất cứ đội bóng nào khác mà lại chính là họ, Sài Gòn FC.

Hoàng Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục