"Chị cả" mới của bóng chuyền nữ Việt Nam

16:32 Thứ hai 18/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Thắng lợi áp đảo với tỷ số 3-0 trước CLB Thông Tin Lienvietpostbank khẳng định bước trưởng thành vượt bậc về tâm lý của CLB Ngân hàng Công thương.

Cách đây chưa đầy một tháng, Ngân hàng Công thương từng thua sốc 2-3 trước Thông Tin Lienvietpostbank tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền 2016. Sở dĩ gọi đó là trận thua sốc là bởi Ngân hàng Công thương thời điểm đó có phong độ cực cao, hơn nữa họ dẫn trước 2-0 với những tỷ số cực kỳ cách biệt.

Tái đấu Thông Tin Lienvietpostbank tại chung kết Cúp Hùng Vương, Ngân hàng Công thương đã trả thành công món nợ đầy ấn tượng, khi thắng tuyệt đối với tỷ số 3-0. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sức trẻ của Đoàn Thị Xuân, Đinh Thị Thúy, với kinh nghiệm của Hà Thị Hoa, Phạm Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân đã giúp đội bóng Ngân hàng trở thành nhà tân vô địch.

Ngân hàng Công thương thi đấu ấn tượng trong năm 2016. Ảnh: Internet.

Sau 4 năm, Ngân hàng Công thương mới lại được hưởng niềm vui chiến thắng trước Thông Tin Lienvietpostbank ở một giải đấu trong hệ thống thi đấu chính thức của VFV. Trận thắng qua đó khẳng định rằng Kim Huệ và các đồng đội đã phần nào giải được bài toán tâm lý khi đối đầu tượng đài của bóng chuyền nữ Việt Nam. Trước đó tại vòng bảng, Ngân hàng Công thương quật ngã ĐKVĐ Long An với tỷ số 3-2.

Trong vòng một tháng, Ngân hàng Công thương đã đăng quang ở hai giải đấu lớn. Dù chưa thể khẳng định được nhiều nhưng có thể nói thầy trò HLV Lê Văn Dũng đã sẵn sàng trở thành "chị cả" của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Thành công của Ngân hàng Công Thương không chỉ đến từ sự hậu thuẫn tài chính mạnh tay của nhà tài trợ, mà còn là thành quả của một quá trình phấn đấu dài hơi. Từ năm 2015, Ngân hàng Công thương ký hợp đồng với HLV Nguyễn Tuấn Kiệt (vốn có kinh nghiệm khi du học ở Mỹ). Cùng với đó, các HLV Lê Văn Dũng và Hà Thu Dậu đã xây dựng các bài tập chuyên biệt từ thể lực, phòng thủ, chuyền một đến phối hợp nhóm bài bản, nhuần nhuyễn cho các VĐV. Thành công bước đầu của Ngân hàng Công thương, là điều mà nhiều đội bóng ở VN cần học hỏi.

Nam Anh | 16:32 18/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục