Chelsea và Manchester United tạo nên một cặp đấu khó đoán

08:56 Thứ tư 03/04/2024 | 1

TinTheThao.com.vnSự thiếu ổn định khiến trận đấu giữa hai thế lực một thời của bóng đá Anh trở nên vô cùng khó đoán.

Nhiều năm về trước, cuộc đối đầu giữa Chelsea và Manchester United từng mang đến những sự mong đợi nhất định từ phía người hâm mộ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, chưa kể những tên tuổi lớn mà cả hai câu lạc bộ sở hữu trong đội hình.

 - Bóng Đá

Cả Chelsea và Manchester United đều chơi không tốt kể từ đầu mùa.

Thời điểm cuối thập niên 2000, hai đội bóng này từng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên mọi đấu trường, có thể kể đến trận chung kết Champions League 2008, tuy nhiên, ở vài mùa giải trở lại đây với sự nổi lên của Manchester City, thời thế đã thay đổi rất nhiều.

Vì nhiều lý do khác nhau, từ hai câu lạc bộ nằm trong nhóm “tứ đại gia”, Chelsea và Manchester United đã văng khỏi top 4. Trong khi “Quỷ đỏ” loay hoay với tấm vé dự Champions League thì tình hình của thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino thậm chí còn tệ hại hơn.

Sau gần 2 mùa giải nắm quyền tại sân Old Trafford, vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn chưa thể định hình lối chơi cho đội chủ sân Old Trafford. Sau mỗi kết quả thất vọng đều chỉ là những lời biện minh, đổ lỗi thay vì nhìn nhận lại vấn đề nhằm tìm ra giải pháp tốt nhất, giúp câu lạc bộ cải thiện thành tích.

Về phần Chelsea, huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã rất cố gắng thay đổi từ lối chơi cho đến con người nhưng với sự non nớt của các cầu thủ trẻ, “The Blues” vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí ở nửa dưới bảng xếp hạng dù đã chi ra hơn 400 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái.

Ở vòng 30 Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần trước, “đôi bạn cùng lùi” này đều chỉ thu về kết quả hòa đáng thất vọng. Chelsea bị Burnley cầm hòa dù chơi hơn người từ phút 40, còn Manchester United may mắn giành được 1 điểm sau khi hứng chịu 31 cú dứt điểm từ phía Brentford.

Cuộc đụng độ giữa hai câu lạc bộ vào rạng sáng thứ Sáu theo giờ Việt Nam chẳng còn quá nhiều ý nghĩa, không đội bóng nào tham gia vào cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Chelsea và Manchester United đều đang vật lộn với sự thiếu ổn định khiến những người yêu mến họ cảm thấy thất vọng.

Có chăng, với “Quỷ đỏ”, họ mong muốn giành trọn 3 điểm ngay tại Stamford Bridge để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa sau. Còn Chelsea, câu chuyện chỉ gói gọn trong danh dự và niềm kiêu hãnh. Dẫu sao đội bóng phía Tây London cũng từng là thế lực của bóng đá Anh.

 - Bóng Đá

Cả Mauricio Pochettino và Erik ten Hag đều loay hoay với những vấn đề của mình.

Ở mùa giải năm nay, chưa bao giờ Manchester United và Chelsea mang đến sự ổn định trong lối chơi, điều đó khiến kết quả trận đấu trở nên khó đoán hơn bao giờ hết. Ngoại trừ những người yêu mến họ, các cổ động viên trung lập dường như cũng không quá mặn mà với việc theo dõi trận đấu này trong bối cảnh Manchester City, Arsenal hay Liverpool đang đua vô địch.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 07:58 03/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục