Chelsea: Sắc mới cho màu Xanh?

09:15 Chủ nhật 12/08/2012

Chelsea đã mua sắm hết tổng cộng 70 triệu bảng và trở thành CLB bạo chi nhất Premier Leagueở Hè 2012. Những tân binh đắt giá vừa đến hứa hẹn thay đổi lối chơi của nhà ĐKVĐ Champions League. Diện mạo mới của The Blues sẽ phần nào lộ diện trong trận tranh Community Shield sắp tới.

Eden Hazard (phải) sẽ tạo ra nhiều khác biệt trong vai trò nhạc trưởng ở Chelsea

Cả 3 tân binh mà Chelsea đưa về trong mùa Hè này đều là những tiền vệ có thiên hướng tấn công. Hiện tại, Oscar vẫn đang làm nhiệm vụ cùng Olympic Brazil và dự kiến sẽ gia nhập Stamford Bridge vào tuần tới. Hai tân binh còn lại là Marko Marin và Eden Hazard đều hòa nhập rất tốt. Trong chuyến du đấu trên đất Mỹ vừa qua, Hazard đã thể hiện được vai trò nhạc trưởng, còn Marin trở thành một nhân tố hỗ trợ tấn công hiệu quả bên cánh trái. Tuy nhiên, tiền vệ người Đức đang điều trị chấn thương gân kheo.

Trong số các tân binh Chelsea, chỉ có Eden Hazard ra sân ở trận Community Shield sắp tới. Song chừng đó đã đủ để đem lại một diện mạo mới cho nhà ĐKVĐ Champions League. Hazard đang từng bước thiết lập được tầm ảnh hưởng lên lối chơi Chelsea. Trong các trận giao hữu vừa qua, tiền vệ người Bỉ là nhân vật trung tâm của những đợt lên bóng. Anh vừa giữ nhiệm vụ kiến tạo, vừa sẵn sàng tung ra những cú kết thúc uy lực hạ gục thủ môn đối phương. Đôi khi, Hazard còn đóng vai chim mồi, tạo khoảng trống cho đồng đội.

Hiện nay, vai trò Eden Hazard đối với lối chơi Chelsea cũng tương tự như Lampard trong những năm đầu dưới kỷ nguyên Abramovich. Sự xuất hiện của tiền vệ sáng tạo người Bỉ này hứa hẹn sẽ làm thay đổi diện mạo và lối chơi CLB chủ sân Stamford Bridge ở mùa 2012/13.

Mùa trước, Chelsea bước lên đỉnh châu Âu bằng lối đá phòng ngự, đề cao yếu tố an toàn. Nhưng trong những trận giao hữu gần đây, họ đã chuyển mình trở thành một đội bóng chơi tấn công. Thay vì sử dụng những đường bóng dài cùng các miếng đánh chớp nhoáng, Chelsea hiện nay tấn công khá mềm mại. Tốc độ vẫn là một yếu tố quan trọng trong phong cách chơi bóng của họ nhưng không còn mang tính chất quyết định như trước. Khả năng xử lý bóng tinh tế của Eden Hazard trong phạm vi hẹp đã mở ra nhiều giải pháp tiếp cận cầu môn cho CLB chủ sân Stamford Bridge. Giờ đây, họ có thể đe dọa khung thành đối phương cả ở trung lộ lẫn hai cánh.

Đêm nay, Chelsea sẽ xuất hiện với một hình ảnh mới so với thời điểm họ đăng quang tại Champions League. Cuộc đối đầu với Man City trong trận tranh Community Shield sẽ giúp NHM có được những đánh giá xác thực hơn về sức mạnh của họ vào thời điểm này. Hãy tin là Chelsea sẽ rất khác bởi dù hiện không còn Drogba, nhưng bù lại họ có một Eden Hazard chơi bóng kỹ thuật và đầy sáng tạo.

Đức Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục