Chelsea của Pochettino “run rẩy” mỗi khi xa nhà

20:41 Thứ năm 01/02/2024

TinTheThao.com.vnThất bại bạc nhược 1-4 trước Liverpool tại sân Anfield rạng sáng nay là trận thua thứ 6 của Chelsea trong 7 chuyến làm khách gần nhất trên mọi đấu trường.

Các CĐV The Blues rõ ràng có quyền tức giận không chỉ bởi trọng tài chính Paul Tierney bỏ qua tình huống có thể dẫn đến phạt đền cho Chelsea khi Virgil van Dijk va chạm với Conor Gallagher trong vòng cấm mà đó còn là việc họ đã phải trải qua một chặng đường dài từ thủ đô London đến thành phố Liverpool chỉ để xem đội bóng con cưng bất lực chịu trận. Sau trận đã có nhiều tiếng la ó hướng về đoàn quân Mauricio Pochettino và chính bản thân chiến lược gia người Argentina cũng không có lý do để “bào chữa” cho 90 phút tệ hại tại Anfield. 

“Chúng tôi đã không cho thấy tinh thần chiến đấu cũng như bản sắc của 1 CLB lớn”, nhà cầm quân 51 tuổi nói sau trận. “Chúng tôi cần tự tin trong lối chơi, đội bóng luôn chơi tốt tại sân nhà Stamford Bridge và chúng tôi cần duy trì điều đó mỗi lần phải làm khách. Điều cốt lõi nằm ở niềm tin và nó cần thời gian”. 

Nhưng CĐV The Blues phải đợi đến khi nào để tiếp tục tin vào những “dự án” mà Pochettino nói?

 - Bóng Đá

 Chelsea không cho thấy nỗ lực phản kháng về phía Liverpool. 

Trận thắng duy nhất mà Chelsea có được trong 7 chuyến xa nhà gần nhất là chiến thắng 3-2 trước một đối thủ trong nhóm đua trụ hạng, Luton Town. Thậm chí trận thắng trên sân Kenilworth Road không mấy thuyết phục khi Chelsea để đội chủ nhà ghi liền 2 bàn thắng ở những phút cuối dù đã dẫn trước 3-0. 

Chuỗi trận sân khách thất vọng mà Chelsea dưới thời Pochettino phải trải qua bắt đầu từ thất bại 1-4 trên sân St James Park của Newcastle United ngày 25/11. Trận đấu này The Blues không có sự chỉ đạo trực tiếp của thuyền trưởng người Argentina và đây cũng là lần đầu tiên mà cựu HLV Paris Saint-Germain công khai chỉ trích học trò kể từ khi ngồi ghế nóng hồi tháng 7.

Dù Pochettino tức giận là vậy nhưng có vẻ chiến lược gia sinh năm 1971 vẫn không thể giúp đội bóng của mình thể hiện tốt hơn trong mỗi chuyến xa nhà. Bởi sau thất bại trước Chích Chòe, Chelsea tiếp tục trắng tay khi đụng độ Manchester United, Everton, Wolverhampton Wanderers, thậm chí The Blues còn để đội bóng đang chơi tại Championship, Middlesbrough vượt qua tại bán kết lượt đi Carabao Cup. May mắn cho đội chủ sân Stamford Bridge khi họ đã đánh bại đoàn quân Michael Carrick 6-1 ở lượt về để có vé chơi trận chung kết. 

Trái ngược với phong độ “chạm đáy” mỗi khi làm khách, Chelsea luôn thăng hoa trên sân nhà Stamford Bridge. The Blues đang có chuỗi 10 trận liên tiếp chưa để thua trên thánh địa mặc dù đoàn quân Pochettino từng nhận thất bại ở 3/6 trận đầu tiên tại Premier League khi làm chủ nhà. Hai bộ mặt khác biệt nơi tập thể Chelsea đã chứng minh các học trò của Pochettino dường như không có bản lĩnh để đối chọi với những áp lực trên các khán đài xa lạ

“Bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi được sống ở một nơi quen thuộc với bản thân”, Pochettino nói. “Có lẽ vấn đề sân khách của chúng tôi giống với một vài đội khác tại giải”. 

 - Bóng Đá

 Chelsea chỉ chơi hay trên sân nhà Stamford Bridge. 

Nhưng thực tế, thành tích trên sân khách của The Blues thậm chí còn tệ hơn hầu hết các đội tại Premier League. Cụ thể, Chelsea đã để thua tổng cộng 22 trận làm khách tại Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa giải 2022/23, không 1 CLB nào bằng Chelsea ở khoản này. 

Đặc biệt, ở thất bại trên sân Anfield rạng sáng nay, Chelsea phải nhận tổng cộng 28 cú sút sau 90 phút, trong đó có 13 lần đi trúng đích. Man United, đội bóng dù gặp nhiều vấn đề mùa này nhưng khi tiếp đón Chelsea trên sân nhà Old Trafford, đoàn quân Erik ten Hag cũng uy hiếp CLB tây London không kém Liverpool. 

Pochettino có thể viện lý do các trụ cột dính chấn thương khiến ông không có đội hình hoàn hảo nhưng với một HLV nhận lương khủng như Pochettino, chiến lược gia người Argentina phải tìm cách “sống chung” với vấn đề này. 

Đến thời điểm hiện tại, Chelsea vẫn còn cơ hội để giành được danh hiệu tại 2 đấu trường FA Cup và Carabao Cup nhưng cần nhớ, Chelsea sẽ phải đá lại vòng 4 FA Cup với Aston Villa trên sân đối thủ cũng như họ sẽ tranh ngôi vương Carabao Cup với chính Liverpool trên sân trung lập Wembley cuối tháng này.

Ở Premier League, The Blues còn 8 trận làm khách và những trận đấu này hoàn toàn có thể quyết định vị trí của đội chủ sân Stamford Bridge cuối mùa.

Pochettino vẫn có thể kết thúc chiến dịch 2023/24 với các danh hiệu nhưng nhà cầm quân 51 tuổi cần sớm nhanh chóng giải bài toán phong độ trên sân khách nếu không muốn những chiếc cúp trôi tuột tầm tay.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 20:11 01/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục