Chặng 5 giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng 2016: Danh hiệu áo xanh đã có chủ

16:09 Thứ năm 14/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 14/7, đoàn đua thi đấu chặng kế cuối từ TP.Trà Vinh đi TP.Cần Thơ dài 101 km với nỗ lực kéo tốp để đưa đoàn đua về đích cùng nhau thành công của ê kíp chủ nhà An Giang, và tay đua Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 3h13’19” - tốc độ trung bình 31,348 km/h, qua đó đã chắc chắn giành luôn danh hiệu áo xanh xuất sắc của giải.

Niềm vui chiến thắng của áo vàng Nguyễn Thị Thật khi rút thắng tại đích đến. Ảnh: Dương Thu.

Sau chặng đua trước đã để cho các đội Hàn Quốc và Biwase thay phiên nhau tấn công để tách tốp nhằm tranh danh hiệu áo vàng với tay đua đang dẫn đầu Nguyễn Thị Thật, ê kíp chủ nhà An Giang đã đưa ra chiến thuật đeo bám theo sát các tay đua tấn công, nhằm đưa đoàn đua về đích cùng nhau để bảo vệ hai danh hiệu cá nhân do ê kíp này đang nắm giữ.

Đã có các cuộc tấn công để tách tốp của các đội TP.HCM, Biwase, Thái Lan nhưng mọi nỗ lực này đều không thành công khi ê kíp An Giang tung sức ra kéo tốp bắt lại. Tại giải thưởng dọc đường ở trước Đền thờ Phạm Hùng (Vĩnh Long), tay đua An Seonjin (Hàn Quốc) đã rút thắng trước hai tay đua Phetdrin Somrat (Thái Lan) và Nguyễn Thị Thật để giành 5 điểm thưởng.

Đoàn đua đi thành tốp đông do không có các cuộc tách tốp nào thành công. Ảnh: Dương Thu.

Tay đua Nguyễn Thị Thật đã xuất sắc vượt qua hai đối thủ đang cạnh tranh Kim Hyunji và An Seonjin để chinh phục đỉnh cầu Cần Thơ trước tiên và giành thêm 5 điểm thưởng tại Sprint 2 khi còn cách đích đến 10 km. Do không còn các cuộc tấn công nào để tách tốp thành công nên đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng tại đích đến.

Với nước rút dũng mãnh khi còn cách đích đến hơn 100m, tuyển thủ Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước tay đua Namkung Soyoung (Hàn Quốc) để giành chiến thắng chặng, xếp tiếp theo là Kim Hyunji, Phạm Thị Thúy Liên (VUS-TP.HCM) và Kang Hyungkyung (Hàn Quốc).

Chiến thắng đầy thuyết phục ở chặng đua kế cuối này, tay đua Nguyễn Thị Thật vẫn giữ áo vàng sau 13h00’37”, hạng nhì Phạm Thị Thúy Liên (hơn 23”), hạng ba An Seonjin (hơn 25). Tay đua Nguyễn Thị Thật đã chắc chắn giành giải áo xanh chung cuộc với 101 điểm và đang hơn các tay đua xếp sau gần 50 điểm.

Các tay đua đang tung nước rút để giành thứ hạng tại đỉnh cầu Cần Thơ. Ảnh: Dương Thu.

 

Ê kíp Hàn Quốc vẫn tiếp tục dẫn đầu sau 39h04’53”, xếp sau là Biwase (hơn 4”) và Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 47”).

Sáng 15/7, giải sẽ kết thúc sau khi đoàn đua thi đấu chặng 6 từ TP.Cần Thơ đi TP.Long Xuyên dài 61 km. Đây là chặng đua ngắn nên ê kíp An Giang sẽ tập trung bảo vệ cho tay đua Nguyễn Thị Thật trước sự tấn công của các tay đua xếp sau khi có cách biệt chỉ hơn 20”.

Nếu ê kíp chủ nhà bắt lại được các tay đua tấn công để đưa đoàn đua về đích cùng nhau thì ê kíp này đã đạt được mục tiêu đề ra là giành luôn hai danh hiệu áo vàng và áo xanh. Dù đang dẫn đầu giải đồng đội nhưng do chỉ có cách biệt 4” so với đội xếp sau Biwase nên ê kíp khách mời Hàn Quốc khó tung sức ra để tranh chấp áo vàng, nên nhiều khả năng thứ hạng chung cuộc sẽ không thay đổi khi giải kết thúc.

Hải Vân | 15:48 14/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục