Chặng 5 giải đua xe đạp ĐBSCL 2012: Áo vàng đổi chủ

08:00 Thứ bảy 18/08/2012

hặng đua thứ 5 là chặng đua dài nhất giải, đi từ Cà Mau về Cần Thơ có lộ trình 166 km. Đây chính là cơ hội cho các đội như ADC-THVL, BVTV An Giang và D.Đồng Tháp thực hiện các cuộc lật đổ trên bảng tổng sắp.

Chính vì tính chất quan trọng của chặng đua nên tất cả các đội đều quyết định tấn công ngay sau khi xuất phát. Rời TP. Cà Mau, một nhóm các tay đua trẻ bứt tốp ra đi và có khoảng cách lên đến trên 3 phút với tốp đông. Mặc dù chịu sức ép từ các đội còn lại nhưng ê-kip Eximbank TP.HCM vẫn thi đấu bình tĩnh khi kèm kẹp những tay đua mạnh và giữ khoảng cách an toàn giữa 2 nhóm.

Các tay đua của đội Eximbank đang thắng thế. Ảnh: Tuổi trẻ

Những tay đua trong tốp đầu lần lượt giành các giải thưởng dọc đường. Điều này giúp Eximbank TP.HCM bảo vệ được chiếc Áo vàng cho cuarơ Đinh Quốc Việt và Áo xanh của Lê Văn Duẩn. Khi đến địa phận huyện Kế Sách (Sóc Trăng), tốp 2 đã bắt kịp theo tốp dẫn đầu và đoàn đua hợp thành một tốp đông.

Ý đồ chiến thuật của HLV Đỗ Thành Đạt (Eximbank TP.HCM) đã thành công trong suốt chặng đua thứ 5, nhưng tại đích trên Đại lộ Hoà Bình (TP.Cần Thơ) điều không ngờ tới đã đã xảy ra với Đinh Quốc Việt khi anh va chạm cùng một tay đua khác và bị ngã. Điểm ngã của đương kim Áo vàng chỉ cách đích đến khoảng 100m nhưng đã khiến Quốc Việt đánh mất chiếc áo vàng vào tay cuarơ Trịnh Phát Đạt của đội BVTV An Giang. Nhưng hiện nay, Trịnh Phát Đạt chỉ hơn Đinh Quốc Việt về hiệu số phụ là tổng hạng. Chính vì vậy, cuộc cạnh tranh danh hiệu Áo vàng của giải năm nay vẫn hứa hẹn diễn ra kịch tính trong những chặng đua cuối.

Sáng nay, các tay đua sẽ bước vào chặng đua thứ 6 đi từ TP.Cần Thơ về TX.Châu Đốc (An Giang).

Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục