'Chân gỗ' hóa Ronaldo, Chelsea đánh bại Atletico nơi đất khách

05:08 Thứ tư 24/02/2021

TinTheThao.com.vnOlivier Giroud đã tỏa sáng đúng lúc với siêu phẩm, giúp Chelsea đánh bại Atletico Madrid trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Bước vào trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, dù được xem là sân nhà, Atletico Madrid phải hành quân đến Bucharest (Romania) để đối đầu Chelsea. Như vậy, đội bóng của Diego Simeone đã mất đi một lợi thế không nhỏ khi rời xa Wanda Metropolitano, nhất là khi họ đang cho thấy sự sa sút thời gian gần đây.

Phía bên kia, Chelsea của HLV Thomas Tuchel đang có phong độ rất tốt khi bất bại trong 7 trận đầu dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Đức. Họ hoàn toàn tự tin để thi đấu sòng phẳng với một đội bóng đáng gờm như Atletico.

 - Bóng Đá

 Sai lầm trong ít phút đầu của Mendy.

Ngay phút thứ 2, Atletico đã có cơ hội rõ ràng sau sai lầm của thủ môn Edouard Mendy, tiếc là Saul Niguez không tận dụng được. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất của 45 phút đầu.

Chelsea dù kiểm soát bóng vượt trội, nhưng không thể tạo ra được nhiều cơ hội. Những pha dứt điểm của Marcos Alonso hay Timo Werner là không đủ hiểm để đánh bại một Jan Oblak ở đẳng cấp thế giới. Atletico cho thấy bản lĩnh cùng khả năng phòng ngự chắc chắn, tuy nhiên, ở khâu tấn công, họ quá phụ thuộc vào Luis Suarez và tiền đạo người Uruguay đã bị hàng thủ The Blues phong tỏa.

Sang giờ nghỉ, mọi thứ không khác hiệp một là bao. Hai đội thi đấu khá cân bằng và cho thấy khả năng phòng ngự vững chãi.

Trong một trận cầu đỉnh cao, sự tỏa sáng của một ngôi sao rất quan trọng. Chelsea đã có được điều này. Khi thế trận đang khá bế tắc, phút 68, từ tình huống phản công nhanh của The Blues, hậu vệ Atletico phá bóng không tốt, và Olivier Giroud đã có pha ngã người móc bóng đầy ngẫu hứng, khiến Oblak không thể làm gì hơn. Sau sự can thiệp từ VAR, siêu phẩm của Giroud đã được công nhận dù trước đó, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

 - Bóng Đá

 Siêu phẩm của Giroud.

Bị dẫn trước, Atletico nôn nóng tấn công để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ lại thi đấu thiếu mạch lạc và đơn điệu khi quá phụ thuộc vào Suarez. Trong khi đó, tuyến dưới của Chelsea đã chơi kín kẽ ở trận này và giữ nguyên cách biệt mong manh cho đến những phút cuối cùng.

Đội hình ra sân:

Atletico Madrid: Jan Oblak; Felipe, Stefan Savic, Mario Hermoso; Marcos Llorente, Koke, Saul Niguez, Thomas Lemar; Angel Correa, Joao Felix, Luis Suarez.

Chelsea: Edouard Mendy; Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen, Antonio Rudiger; Callum Hudson-Odoi, Jorginho, Mateo Kovacic, Marcos Alonso; Mason Mount, Olivier Giroud, Timo Werner.

Giroud từng được Lampard khen ngợi:

 
Minh Tuấn | 04:38 24/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục