Champions League: Man City sợ rơi vào bảng tử thần

20:54 Thứ năm 30/08/2012

Vào 11h45 đêm nay (30/8), lễ bốc thăm chia bảng Champions League sẽ được diễn ra tại Monaco. Hồi hộp có mà lo lắng không ít ngay cả ở các đội bóng lớn như Man City.

Mặc dù vô địch Premier League mùa giải vừa qua, thế nhưng Man City vẫn chỉ được đứng ở nhóm hạt giống số 2, điều đó có nghĩa là họ có thể sẽ rơi vào bảng đấu gồm toàn những đội bóng cực mạnh ví dụ như Real Madrid hoặc Barcelona (nhóm 1), Juventus (nhóm 3) và Dortmund (nhóm 4). Khả năng đó là rất nhỏ nhưng hoàn toàn có thể xảy ra và điều này đang khiến HLV Roberto Mancini ăn không ngon, ngủ không yên.

Mancini lo cho Man City cũng phải thôi

Điều đen đủi đã tới với Man City ở mùa giải trước khi họ cũng rơi vào một bảng đấu cực kỳ ghê gớm với toàn những đối thủ sừng sỏ như Bayern Munich, Villarreal và Napoli. Kết quả là đội bóng của HLV Mancini đã không thể vượt qua vòng đấu bảng khi kết thúc ở vị trí áp chót.

Mùa này, mặc dù nhảy lên một bậc về thứ tự các nhóm hạt giống của giải, thế nhưng khả năng rơi vào vòng nguy hiểm của Man City vẫn còn nhiều. Việc phải nằm ở nhóm 2 khiến họ không thể tránh khỏi những đối thủ được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch như Barcelona, Real Madrid, Milan, Porto hay Bayern Munich.

Các đối thủ ở nhóm 3 cũng nguy hiểm chẳng kém khi còn có PSG, Juventus hay cả Ajax, đó đều là những đội bóng giàu truyền thống. Juventus là ĐKVĐ Serie A, trong khi PSG đang là phiên bản 2 của họ những năm trước đây với việc mua sắm rất nhiều sao. Trong khi đó ở nhóm 4, Dortmund là đối thủ nguy hiểm nhất khi đang là đương kim vô địch Bundesliga. Lối chơi đầy tính toán và mạnh mẽ của họ chắc chắn cũng chẳng dễ chịu chút nào khi phải đối mặt. Mancini lo, điều đó quả là có lý.

Danh sách nhóm hạt giống Champions League 2012/13:

Nhóm 1: Chelsea, Barcelona, Real Madrid, Man United, Bayern Munich, Arsenal, Porto, Milan

Nhóm 2: Valencia, Benfica, Shakhtar Donetsk, Zenit St Petersburg, Schalke, Man City, Braga, Dynamo Kiev

Nhóm 3: Olympiakos, Ajax, Anderlecht, Juventus, Spartak Moscow, Paris Saint-Germain, Galatasaray, Lille

Nhóm 4: Celtic, Dortmund, BATE Borisov, Dinamo Zagreb, CFR Cluj, Malaga, Montpellier, Nordsjaelland
Chip | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục