Chấm điểm tay đua Britsh GP: Sự khích lệ cho Alonso (Phần 2)

22:55 Thứ bảy 11/07/2015

Ở Silverstone, Alonso đã có được điểm số đầu tiên.

Daniil Kvyat: 8/10

Thêm một màn trình diễn tương đối thuyết phục nữa của Kvyat khi anh giành quyền xuất phát thứ 7 ở buổi đua phân hạng. Ở cuộc đua chính, tay đua trẻ người Nga thi đấu vững vàng ở tốp giữa và đe doạn nghiêm trọng vị trí thứ 5 của Bottas ở những vòng đua cuối cùng.

Daniel Ricciardo: 5/10

Chuỗi thành tích nghèo nàn của Ricciardo được kéo dài khi một lần nữa anh bị đàn em Kvyat vượt qua ở buổi đua phân hạng. Động cơ Renault tiếp tục là cơn ác mộng của tay đua người Úc khi sự cố về điện khiến anh phải bỏ cuộc giữa chừng. Trong ba chặng gần đây, Ricciardo chỉ kiếm nổi 1 điểm – một kết quả không tương xứng với tay đua được đánh là một trong những tay đua ấn tượng nhất mùa giải trước.

Nico Hulkenberg: 8/10

Hulkenberg đang thi đấu thực sự bùng nổ và chặng đua tại Silverstone tiếp tục chứng kiến phong độ chói sáng của tay đua người Đức. Trên chiếc VJM08 được nâng cấp toàn diện, Hulkenberg có một trong những tình huống xuất phát tốt nhất trong sự nghiệp của mình khi tiến thẳng 1 mạch từ thứ 9 lên thứ 5. Tuy cuối cùng chỉ về thứ 7 nhưng điều đó không làm giảm đi tính thuyết phục trong màn thể hiện của tay đua người Đức.

Sergio Perez: 7/10

Ngay từ những buổi chạy thử, Perez tỏ ra thích nghi kém hơn trên chiếc xe mới so với người đồng đội Hulkenberg. Bắt đầu cuộc đua ở vị trí thứ 11, chiến thuật của tay đua người Mexico bị ảnh hương anh khi kẹt lại phía sau Sainz trong phần lớn cuộc đua. Tuy nhiên, Perez vẫn duy trì sự tập trung và mang về những điểm số quý giá cho Force India.

Fernando Alonso: 7/10

Trước chặng đua tại Silverstone, mục tiêu của Alonso có lẽ chỉ đơn giản là hoàn thành trọn vẹn chặng đua. Nhưng trong một ngày mà có đến 7 tay đua phải bỏ cuộc giữa chừng, Alonso đã có được điểm số đầu tiên trong lần tái ngộ với McLaren khi cán đích ở vị trí thứ 10.

Toro Rosso không giành được điểm nào. Ảnh: Internet.

Jenson Button: 6/10

Thêm một chặng đua đáng quên nữa đối với cá nhân Button khi va chạm với Alonso khiến anh phải bỏ cuộc ngay khi cuộc đua vừa được bắt đầu. Không tay đua nào có lỗi trong tình huống trên nhưng đây là kết cục mà Button không hề muốn xảy ra trước đông đảo khan giả quê nhà.

Marcus Ericsson: 6/10

Đây là chặng đua hiếm hoi mà Ericsson tỏ ra vượt trội toàn diện so với Nasr nhưng tay đua người Thụy Điển trải qua cuộc đua không may mắn khi sai lầm chiến thuật khi trời mưa đã lấy đi cơ hội có mặt trong top có điểm. Trước đó, Ericsson thi đấu ổn định để luôn duy trì một vị trí trong top 10.

Felipe Nasr: Không chấm

Chặng đua tại Silverstone vừa qua có thể được xem là một trong những chặng đua đáng quên trong sự nghiệp của Nasr. Bị loại ngay sau vòng phân hạng đầu tiên, trục trặc hộp số xảy ra trên đường từ pit đến vị trí xuất phát khiến anh thậm chí không thể tham dự cuộc đua.

Roberto Merhi: 7/10

Sau một số chặng thi đấu nhỉnh hơn đồng đội Stevens, Merhi trở lại vị trí quen thuộc khi anh tỏ ra yếu thế hơn Stevens ngay từ những buổi chạy thử. Tuy nhiên, Merhi đã có chặng đua không gặp phải sự cố nào và vượt qua Stevens để về đích thứ 12 – vị trí tốt nhất của Manor tính tới thời điểm này của mùa giải.

Will Stevens: 6/10

Giới hậm mộ F1 nước Anh chủ yếu tập trung cổ vũ cho Hamilton và Button mà ít sự quan tâm đến một tay đua khác cũng có quốc tịch Anh là Stevens. Stevens có chặng đua trội hơn toàn diện so với Merhi nhưng sai lầm khi thoát cua tại góc cua Brooklands ở cuối chặng đua khiến anh về đích ở vị trí cuối cùng.

Carlos Sainz: 7/10

Sainz đã thi đấu nổi bật ngay từ các buổi chạy thử và tiếp tục màn thể hiện ấn tượng trong buổi đua phân hạng khi giành quyền xuất phát thứ 8. Tuy nhiên, vấn đề với hệ thống điện xảy ra khiến anh phải bỏ cuộc giữa chừng và mất đi cơ hội kết thúc ở vị trí có điểm.

Max Verstappen: 6/10

Tương tự Sainz, Verstappen thể hiện tốc độ ấn tượng tại các buổi chạy thử. Một trục trặc nhỏ khiến anh không thể có mặt ở vòng phân hạng cuối cùng. Tuy may mắn tránh được va chạm ngay sau khi xuất phát nhưng việc thích nghi không tốt với bộ lốp cứng khiến anh phải bỏ cuộc. Như vây, Toro Rosso rời Silverstone mà không có tay đua nào ghi được điểm mặc dù cả hai tay đua của họ đều cho thấy một vị trí trong top 10 không phải là điều bất khả thi.

Romain Grosjean: 6/10

British GP tiếp tục là cuộc đua không may mắn đối với Grosjean khi buộc phải cua rộng để tránh Ricciardo, sau đó va vào đồng đội Maldonado và phải bỏ cuộc ngay lập tức.

Pastor Maldonado: Không chấm

Maldonado gặp va chạm không phải là điều quá xa lạ nhưng lần này lỗi không thuộc về tay đua người Venezuela. Như đã nói ở trên, va chạm với đồng đội Grosjean khiến anh bỏ cuộc, kết thúc một chặng đua thất vọng đối với Lotus.

Fire and Ice | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục