Chấm điểm Espanyol (1–1) Barca: Tiếc cho Cesc!

07:58 Thứ hai 09/01/2012

Cesc Fabregas lại tiếp tục chứng tỏ cái duyên ghi bàn trong màu áo Barca. Đáng tiếc, 1 bàn thắng là không đủ để anh giúp đội nhà vượt qua cửa ải Espanyol.

Mặc dù được đánh giá yếu thế hơn nhưng Espanyol luôn là đối thủ khó nhằn với Nhà ĐKVĐ La Liga trong các mùa giải gần đây. Đêm qua, thầy trò Pep Guardiola một lần nữa không thể vượt qua cái dớp tại Lluis Companys khi bị cầm chân với tỉ số hòa 1-1.

Với áp lực phải thắng để tiếp tục bám đuổi kình địch Real Madrid, các cầu thủ Barca tự tin bước vào trận đấu nhưng chính đội chủ nhà Espanyol mới là những người lấn lướt hơn trong những phút thi đấu đầu tiên.

Phút 13, Cesc Fabregas đưa bóng vào lưới Espanyol nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do bóng chạm tay Lionel Messi. Tuy nhiên, CĐV Barca không phải chờ đợi quá lâu để có màn ăn mừng đầu tiên. Chỉ sau đó 2 phút, từ pha tạt bóng của Daniel Alves, Cesc Fabregas tiếp tục chứng tỏ cái duyên ghi bàn tại Barca khi đánh đầu hạ gục thủ thành Alvarez mở tỉ số trận đấu.

Vươn lên dẫn trước từ khá sớm nhưng Barca vẫn không thể hiện được lối chơi tấn công quen thuộc trước hàng tiền vệ đánh được tổ chức khá tốt của Espanyol. Trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1, Nhà ĐKVĐ La Liga chỉ có thêm 2 cơ hội đáng kể của Cesc Fabregas và Andres Iniesta.

Bước sang hiệp 2, Espanyol đã vùng lên và tạo ra một thế trận khá cân bằng với Barca, hai bên liên tục ăn miếng trả miếng bằng những pha uy hiếp khung thành đối phương. Thế nhưng, sự đột biến trong lối chơi của cả hai đội, đặc biệt là Barca vẫn chưa được thể hiện.

Phút 86, Từ quả tạt của Raul Rodriguez, Bifouma đánh đầu lái bóng về khung thành Valdes tạo điều kiện cho Alvaro băng vào đánh đầu cận thành tung lưới Barca trong tư thế hoàn toàn thoải mái. Không chấp nhận một trận hòa, các học trò của Pep Guardiola đã tràn lên tấn công với những hi vọng mong manh nhưng thời gian còn lại là quá ít để giúp Messi và các đồng đội đảo ngược tình thế. Với trận hòa tai hại này, Barca đã để Real bỏ lại với cách biệt 5 điểm trên bảng xếp hạng.

Cesc Fabregas vẫn thi đấu khá ấn tượng trong trận này khi được Goal bình chọn là cầu thủ ấn tượng nhất (7,5 điểm). Đáng tiếc là anh không thể giúp Barca giành trọn 3 điểm. Pedro và Andres Iniesta cũng là 2 trong số những điểm sáng ở trận đấu này (7,0 điểm). Trong khi đó, người thi đấu tồi nhất trận lại là thủ thành Cristian Alvarez (Espanyol – 5,0 điểm).

Điểm số cụ thể của Goal:

Espanyol: Cristian Álvarez – 5,0; Raúl Rodríguez – 5,5; Jordi Amat – 5,5; Héctor Alfredo Moreno – 6,0; Juan Daniel Forlín – 6,0; Dídac Vilà – 5,5; Verdú – 6,5; Romaric – 5,5; Vladimir Weiss – 4,5; Sergio García – 5,5; Thievy Bifoum – 5.5.
Thay người: Kiko Casilla – 4,5; Álvaro – 7,5; Javier López – 6,5.

Barca: Víctor Valdés – 6,5; Daniel Alves – 6,0; Gerard Piqué – 6,0; Carles Puyol – 6,0; Éric Abidal – 6,5; Cesc Fàbregas – 7,5; Xavi – 5,5; Andrés Iniesta – 7,0; Sergio Busquets – 6,0; Alexis Sánchez – 6,0; Lionel Messi – 6,0.
Thay người: Seydou Keita – 5,0; Pedro – 7,0.

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục