CĐV Việt Nam sẽ chơi đẹp trước người Mã

20:14 Thứ hai 08/12/2014

Mặc dù rất bất bình trước việc NHM Việt Nam bị hành hung, nhưng ông Trần Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội CĐV Việt Nam cho biết sẽ kêu gọi NHM không trả đũa trong trận lượt về vào ngày 11/12.

Như đã biết, hôm qua 7/12, trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 các CĐV Malaysia đã tràn qua khán đài sân Shah Alam để đánh CĐV Việt Nam. Vụ xô xát, khiến nhiều CĐV đội khách phải… đổ máu.

Sau trận đấu, nhiều dân mạng Việt Nam đã tỏ ra hết sức căm phẫn khi nhìn đồng bào bị hành hung ở Malaysia. Một số người thậm chí kêu gọi và kích động CĐV Việt trả thù CĐV Malaysia khi trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội CĐV Việt Nam đã lên tiếng kêu gọi CĐV Việt Nam giữ bình tĩnh. Đồng thời cho rằng, đây là lúc CĐV Việt Nam thể hiện sự đàng hoàng.

“Tôi rất bất ngờ về cách hành xử của CĐV Malaysia. Không ngờ đến thời buổi này khi mọi người đều nhìn nhận bóng đá là môn thể thao giải trí mà họ máu thắng thua, hành xử bạo lực, côn đồ”, ông Nghĩa cho hay.

“Tôi không thể kìm lòng được khi thấy những hình ảnh như vậy. Chúng tôi sẽ kiến nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để họ kiến nghị lên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á và Malaysia phải nhận hậu quả về hành động của CĐV”.

“Chúng tôi đang lên kế hoạch để kêu gọi CĐV đón tiếp lịch sự CĐV Malaysia bởi người Việt Nam luôn có tiếng hiếu khách. Dù rất đông CĐV Malaysia hành hung CĐV Việt Nam, nhưng đó chỉ là những người quá khích chứ không phải tất cả. CĐV Việt Nam sẽ tiếp tục để lại hình ảnh đẹp, văn minh, lịch sự trên sân bóng để khiến CĐV các nước khác phải khâm phục”.

Cũng liên quan tới sự việc NHM Việt Nam bị hành hung. Hãng thông tấn AFP cho biết, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ ít nhất 5 người sau khi họ đánh các cổ động viên Việt Nam trên sân Shah Alam. Trong khi đó, cổ động viên Đặng Văn Trọng, 44 tuổi, người Nam Định bị những kẻ quá khích đánh vỡ đầu đã ra viện. Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, do vết thương ở đầu sâu nên anh Trọng phải khâu bốn mũi.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục